Vòng quanh Thế giới

Chú voi đớn đau kêu khóc giữa trận đòn dã man của huấn luyện viên

Theo Mirror
Chia sẻ

Số phận của chú voi Hoàng tử Myan hoàn toàn không tương xứng với cái tên của mình. Không chỉ chịu xiềng xích, con vật đáng thương còn bị đánh đập dã man.

Đoạn clip đau lòng này được ghi lại bởi một du khách ghé thăm chùa Bellanwila gần Colombo, thủ đô của Sri Lanka. Đằng sau ống kính là chú voi oằn mình rên xiết giữa đống xiềng xích nặng nề và làn nước hồ vẩn đục, bị người huấn luyện lạnh lùng vung roi quật tới tấp. Ngay khi vừa đăng tải, đoạn clip đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ, cư dân mạng liên tiếp bày tỏ sự kinh hãi của họ khi chứng kiến cảnh tượng bạo ngược này, đồng thời lo lắng cho an nguy của chú voi tội nghiệp.

Chú voi đáng thương phải hứng chịu đòn roi không chút lưu tình.

Theo thông tin từ Hội Bảo vệ quyền động vật và môi trường (RARE), Hoàng tử Myan thường xuyên bị huấn luyện viên và người chăm sóc đánh đập tàn nhẫn. Tổ chức này đang nỗ lực tìm cách để giải thoát cho con vật tội nghiệp, song chưa có tiến triển gì. Maneesha Arachchige, một thành viên của RARE, cho biết: “Chú voi có dấu hiệu bị ngược đãi với tần suất cao, song ban quản lý ngôi chùa hầu như nhắm mắt làm ngơ. Nếu không đưa ra biện pháp giải quyết kịp thời, chúng tôi lo rằng những người xung quanh Hoàng tử Myan sẽ gặp nguy hiểm, mà chính bản thân nó cũng không thể kiên cường sống sót”. 

Tình trạng ngược đãi này không chỉ diễn ra ngày một ngày hai.

Chỉ ngắn ngủi vài giây, song cảnh tượng người đàn ông hung hãn cầm gậy vụt chan chát vào chân con voi đáng thương vẫn khiến nhiều người xót xa rơi lệ. Chỉ tính riêng năm ngoái, đã có 361 đồng loại của Hoàng tử Myan ngã xuống ở Sri Lanka. Đớn đau hơn, theo nhà hoạt động vì môi trường Sajeewa Chamikara, có đến 85% những cái chết thương tâm này do một tay con người tạo thành. Tổ chức STOP to cruelty to animals in Sri Lanka giận dữ viết trên Facebook: “Thật là sỉ nhục cho các nhà sư và Phật tử trên đất Sri Lanka, trước sự việc vô nhân đạo như thế mà họ vẫn im như hũ nút, thậm chí tỏ thái độ ủng hộ việc tiếp tục nuôi nhốt voi”. 

Ngay cả khi không bị đánh, chú vẫn bị xích trong hồ nước nhỏ hẹp, bẩn thỉu.

Theo ước tính, có khoảng 7.500 cá thể voi hoang dã sinh sống ở Sri Lanka. Năm 2018, Hoàng tử Myan từng gây xôn xao trên báo chí khi hất văng nhà sư 77 tuổi Wimalarathana Thero trên lưng, khiến ông bị thương nặng dẫn đến thiệt mạng. Tuy nhiên, ban quản lý chùa kiên quyết phủ nhận thông tin này. Hiện tại, họ cũng từ chối bình luận về đoạn clip gây sóng gió gần đây.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất