Vòng quanh Thế giới

Chủ nhiễm bệnh, cún cưng ở Hong Kong cũng bị lây COVID-19

Theo Asiaone
Chia sẻ

Cún cưng của một bệnh nhân COVID-19 ở Hong Kong đã được chính quyền cách ly sau khi kết quả xét nghiệm cho thấy con vật "dương tính yếu" với virus nCoV.

Hôm 28/2, Cơ quan Nông nghiệp, Ngư nghiệp và Bảo tồn Hong Kong (AFCD) cho biết hiện tại chưa có bằng chứng cho thấy virus corona có thể lây từ người sang thú cưng. Thêm vào đó, chú chó của bệnh nhân COVID-19 trên cũng không xuất hiện bất cứ triệu chứng bệnh nào. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ tiến hành các xét nghiệm tiếp theo để xác định xem chú chó này có bị nhiễm bệnh hay không, đề phòng trường hợp mẫu vật bị ô nhiễm bởi môi trường bên ngoài, dẫn đến kết quả sai lệch.

Cơ quan y tế sẽ thu thập các mẫu dịch từ miệng, mũi và trực tràng của con chó để xét nghiệm. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng nhấn mạnh chưa có cơ sở nào chứng minh virus corona có khả năng lây từ người sang vật nuôi. “Tuy nhiên, sau khi tiếp xúc với thú cưng, bạn vẫn nên rửa tay sạch bằng xà phòng”, WHO khuyến cáo.

Một chú cún được chủ cho đeo rọ mõm khi ra ngoài ở Bắc Kinh.

Cơ quan Nông nghiệp Hong Kong cho biết họ nhận được thông báo chăm sóc chú chó của một bệnh nhân tại Tai Hang hôm 26/2, sau đó, họ lập tức gửi cún đến cơ sở nuôi chó tại cầu Hong Kong - Chu Hải - Macau. Trong thời gian này, cơ quan chức năng vẫn sẽ tiến hành nhiều xét nghiệm để xác minh tình hình của chú chó. Chủ nhân của cún chỉ có thể đón thú cưng về sau khi kết quả được xác nhận là âm tính.

Chú chó trên thuộc về một thành viên Câu lạc bộ Cưỡi ngựa ở Hong Kong đã bị nhiễm COVID-19. Người giúp việc ở nhà cô cũng bị lây bệnh. Đây là hai trong số 93 trường hợp nhiễm COVID-19 được báo cáo ở Hong Kong tính đến thời điểm này.

Chú chó ở Hong Kong cho kết quả dương tính yếu với virus corona.

Theo thông báo của Cơ quan Nông nghiệp Hong Kong, các bệnh nhân bị nhiễm bệnh nên đưa thú cưng là động vật có vú của mình đến khu vực cách ly, nhằm đảm bảo sức khỏe cộng đồng và động vật. Ở đó, thú cưng sẽ được chuyển đến các cơ sở chăm sóc vật nuôi được chỉ định để giám sát trong 14 ngày. Tại thời điểm thích hợp, họ sẽ thu thập vật mẫu để xét nghiệm virus corona.

Người phát ngôn nhắc nhở chủ vật nuôi nên giữ vệ sinh cho thú cưng, rửa tay sạch bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn sau khi tiếp xúc với chúng, đồng thời đeo khẩu trang khi ra ngoài. Nếu nhận thấy thú cưng có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, nên tìm đến bác sĩ thú y càng sớm càng tốt.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin mới nhất