Vòng quanh Thế giới

Chú chó vượt gần 5.000km, qua 2 vùng chiến sự để đoàn tụ với chủ

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Không chỉ là một chú cún cưng, với cựu quân nhân Anh Sean Laidlaw, chú chó Barrie còn là một người bạn tri kỷ đã giúp anh vượt qua những ám ảnh tâm lý sau chiến tranh. Vì vậy anh Sean đã tìm mọi cách đưa Barrie trở về Anh cùng mình và hành trình này đã lay động nhiều trái tim.

Chú chó Barrie được cựu quân nhân Sean Laidlaw tìm thấy trong đống đổ nát giữa chiến trường Syria.

Sau 10 năm tham chiến tại Afghanistan, anh Sean Laidlaw được điều tới Syria và trở thành chuyên gia xử lý bom tại đây.

Vào tháng 2.2018, khi đang làm nhiệm vụ xử lý bom tự chế ở Syria, anh Sean bất chợt nghe thấy âm thanh lạ phát ra từ đống đổ nát của một trường học bị ném bom. Khi nhìn dưới những tấm bê tông, anh phát hiện một chú chó con đang sợ hãi bên cạnh 4 chú chó khác đã chết.

Không chút nghĩ ngợi, anh Sean liền đưa chú chó con về doanh trại của mình và đặt tên cho chú chó này là Barrie. Kể từ đây, giữa người lính gan trường và chú chó nhỏ dần hình thành một mối liên kết đặc biệt. Barrie ở bên cạnh anh Sean mọi lúc mọi nơi, từ khi anh thức dậy, đi ăn, ngay cả khi anh làm việc hay lái xe. Anh Sean làm cho Barrie một chiếc vòng cổ từ áo chống đạn và một con gấu bông.

Anh Sean còn làm cho Barrie một chiếc vòng cổ từ áo chống đạn của mình.

Có thể với mọi người, Sean là người cứu Barrie, nhưng ngược lại, Sean lại rất cảm kích người bạn 4 chân này vì Barrie không chỉ là một người bạn đồng hành, mà nó còn giúp Sean tạm thời quên đi sự khốc liệt của chiến tranh. Việc giữ chú chó bên cạnh khiến anh hạnh phúc hơn và giúp anh vượt qua hội chứng Rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD). Đây là một trong những tác động cảm xúc nghiêm trọng mà chiến tranh gây ra cho các binh sĩ.

“Những cậu bé ở Syria rất thích chơi và huấn luyện Barrie. Nếu bất cứ ai không vui hay có một ngày tồi tệ, nó sẽ đến và ngồi vào lòng họ”, anh Sean chia sẻ với tờ This Morning.

Chính Barrie đã giúp Sean vượt qua chứng rối loạn căng thẳng do chiến tranh.

Tuy nhiên, anh Sean đã phải chia tay với Barrie khi anh trở về Anh để nghỉ phép vào tháng 4.2018 và không thể quay lại Syria vì công việc của anh tại Syria bị hủy bỏ.

Để đưa được Barrie đến Vương quốc Anh, Sean đã tìm kiếm sự giúp đỡ của tổ chức War Paws (có trụ sở tại Iraq) - nơi hỗ trợ cho quân nhân phục vụ ở nước ngoài tìm lại thú cưng đi lạc của họ. Anh ta thậm chí còn lập một trang GoFundMe để gây quỹ để đưa chú chó con đáng yêu của mình đến Anh.

Sau đó, tổ chức War Paws đã sắp xếp để đưa Barrie đến Iraq vào tháng 4.2018. Sau khi tiêm vắc-xin và kiểm tra Barrie, họ đã đưa chú chó đến Jordan. Tại đây, Barrie bị cách ly trong 2 tháng trước khi được kiểm tra lại sức khỏe.

Vào tháng 10.2018, những tưởng Barrie sẽ được chuyển đến Anh tuy nhiên, kế hoạch thất bại do mất giấy tờ nên nó được đưa đến Paris.

Cuối cùng, vào ngày 3.11.2018, điều ước của Sean mới được thực hiện sau khi anh ngồi trên chuyến bay kéo dài 12 tiếng từ Essex đến Paris để đoàn tụ với Barrie tại sân bay Charles de Gaulle sau 7 tháng không gặp.

Sau 7 tháng không gặp, Barrie từ một chú cún con đã trở thành một chú chó trưởng thành to lớn.

Sean đã rất vui mừng khi được gặp lại người bạn 4 chân Barrie ở Paris. “Giây phút gặp lại Barrie tại sân bay có lẽ là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi”, Sean nói.

Barrie giờ không còn là một chú chó con nhỏ xinh nữa, mà nó đã lớn hơn rất nhiều. Dù sau thời gian dài không gặp nhưng Barrie vẫn nhận ra người chủ của mình.

Cuối cùng, anh Sean và Barrie đã được đoàn tụ sau hành trình dài gần 5.000km và 12 giờ bay, đi qua 5 quốc gia và 2 vùng chiến sự.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin mới nhất