Vòng quanh Thế giới

Chú chó ở lì nơi chủ qua đời suốt 18 tháng, dù nắng nóng đến bỏng rát

Phương An
Chia sẻ

Mặc dù chủ đã chết được 18 tháng và nhiều người dân địa phương đưa con chó này về nuôi nhưng nó vẫn nhất quyết ở lại nơi chủ nhân qua đời, không chịu rời đi.

Nhiều người thường nói: “Chó không chê chủ nghèo“. Quả thật như vậy, cho dù chúng ta là ai, giàu hay nghèo, bệnh tật hay khỏe mạnh thì một khi chó đã coi ta là chủ của nó, nó sẽ theo ta suốt đời. Thậm chí trong nhiều trường hợp chủ nhân chết, chó vẫn ngồi chờ bên mộ hoặc nơi kỷ niệm giữa nó và chủ nhân để ngóng đợi vì nó tin rằng một ngày nào đó chủ nhân sẽ quay trở về.

Video: Chú chó trung thành quanh quẩn tại nơi chủ qua đời

Một con chó ở Hy Lạp đang được nhiều người biết đến nhờ lòng trung thành với chủ nhân. Theo đó, chủ nhân của con chó này tên là Harris (40 tuổi) đã qua đời vào hồi tháng 11/2017 khi bị xe trộn xi măng đâm phải tại thành phố Nafpaktos.

Khi chủ nhân qua đời, con chó này vẫn quanh quẩn tại hiện trường tai nạn, không chịu rời đi. Mặc dù người dân địa phương từng nhiều lần cố gắng đưa nó về nuôi nhưng rồi nó lại quay về gần chỗ xảy ra vụ tai nạn đó.

Con chó này đã ở lì tại nơi chủ qua đời suốt 18 tháng.

Theo truyền thông địa phương, không ai rõ con chó đã đến đó bằng cách nào dù hiện trường tai nạn cách nhà chủ của nó hơn 10 km. Con chó đã ở lì tại đó suốt 18 tháng và ngay cả khi trời nắng nóng, nó cũng chỉ tới bóng râm ở gần đó để nằm.

Với sự trung thành của nó, người dân địa phương đã gọi con chó này một cách trìu mến là “Hachiko của Hy Lạp”. Cách gọi này được đặt theo tên của một con chó nổi tiếng ở Nhật Bản khi nó đã đợi chủ tại một nhà ga ở Tokyo suốt 10 năm sau khi chủ nhân của nó qua đời vào năm 1925.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất