Vòng quanh Thế giới

Xúc động cảnh chú chó hoang đợi giáo sư đã khuất nhiều ngày trước cửa phòng học

Phương An
Chia sẻ

Trong suốt 2 tuần không gặp giáo sư, chú chó hoang vẫn kiên trì đứng ngoài cửa, cào chân vào cửa gọi ông mà không hề hay biết vị giáo sư kia đã qua đời, khiến ai cũng xúc động.

Trong suốt 2 tuần qua, một chú chó hoang tên Buboy đã ngồi đã ngồi bên ngoài văn phòng khoa tại trường Mabalacat City College ở Pampanga, Philippines. Chú chó đứng ở sau cửa, chờ đợi “người cha” của mình đi ra ngoài, cho nó một chút đồ ăn và xoa đầu nó như mọi lần nhưng trong suốt 2 tuần nay, Buboy vẫn không thể nhìn thấy hình bóng của “cha”.

Video: Cảnh chú chó đứng đợi giáo sư ngoài cửa

Hình ảnh chú chó đốm đứng trước cửa, dùng chân cào cào vào cánh cửa để gọi “cha” khiến ai chứng kiến cũng không khỏi xót xa, bởi lẽ, “người cha” của chú chó là giáo sư Carmelito Marcelo đã qua đời, mãi mãi không thể chăm sóc nó như trước đây được nữa. Được biết, giáo sư Carmelit đã chăm sóc Buboy trong suốt 4 năm qua và ông đã qua đời vào ngày 18/5 sau vài tuần nằm viện vì đột quỵ.

Theo Kristina Demafelix, đồng nghiệp của giáo sư Carmelit, Buboy đã theo chân giáo sư khắp mọi nơi. Vào mỗi buổi sáng, Buboy đứng đón giáo sư trước cổng trường và theo ông từ lớp học này sang lớp học khác. “Hai cha con” cùng nhau ăn trưa tại văn phòng khoa và vào cuối ngày, Buboy sẽ tiễn giáo sư Carmelit ra cổng.

Mỗi sáng Buboy sẽ đón giáo sư trước cổng trường.

Buboy theo chân giáo sư từ lớp này sang lớp khác.

Ngay cả khi giáo sư Carmelit không có tiết dạy, ông vẫn tới trường để thăm “người con” của mình. “Ông ấy coi Buboy như một thành viên trong gia đình. Khi không có tiết dạy, anh ấy vẫn tới trường để thăm chú chó và cho nó ăn”, Demafelix chia sẻ.

Trong những ngày giáo sư Carmelit nằm viện, chú chó Buboy vẫn tiếp tục chờ đợi, chân cào cửa để gọi “cha” trong vô vọng. Sau khi ông Carmelit qua đời, Demafelix quyết định đưa Buboy tới nơi tổ chức tang lễ để nó “nói” lời từ biệt cuối cùng với “cha”.

Buboy chờ “cha” trong vô vọng.

Khi tới nơi, Buboy nhìn chằm chằm vào quan tài và tới lúc phải rời đi, chú chó vẫn không chịu nhúc nhích. Sau đó, Buboy nằm bên cạnh cỗ quan tài, nơi có “cha” của nó đang yên nghỉ. Hiện tại, các nhân viên trong trường đang thay nhau chăm sóc Buboy.

Chú chó nhìn chằm chằm vào di ảnh của giáo sư khi tới nơi tổ chức tang lễ.

Buboy nằm bên cạnh cỗ quan tài, không chịu đi.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt bình luận. Đa số mọi người đều cảm động trước tình cảm của “hai cha con”, một số người bình luận: “Chó là người bạn tốt nhất của con người. Ai đối xử tốt với nó, nó sẽ không bao giờ quên“, “Chắc chú chó đã rất buồn khi không thấy 'cha' tới thăm như mọi ngày. Nó đã phải trông ngóng bao lâu để rồi nhận được tin dữ. Chắc nó đã rất buồn khổ“,…

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất