Vòng quanh Thế giới

Chó trung thành ngồi ven đường đợi chủ đã chết vì tai nạn giao thông suốt 80 ngày

Theo Abc.net
Chia sẻ

Hành động của chú chó làm lay động trái tim của rất nhiều người. 

Chú chó trên được bắt gặp trên đường phố tại thành phố Hohhot, khu tự trị Mông Cổ (Trung Quốc). Theo người dân khu vực, trong suốt hơn 80 ngày qua, chú chó luôn ngồi cố định tại hàng rào sắt phân chia làn đường, để chờ chủ nhân của nó quay trở về.

Chú chó bất chấp nguy hiểm đợi người chủ đã chết quay trở về. Video: Pear video

Theo Pear video, chủ nhân của chú chó đã qua đời vì tai nạn giao thông vào ngày 21/8, tuy nhiên, con vật không hề hay biết điều đó và một mực chờ đợi ngày “người ấy” trở về.

Chứng kiến tình cảm sâu đậm của chú chó, nhiều người dân đã tình nguyện mang thức ăn tới cho nó, hy vọng con vật có đủ sức khỏe. Tuy nhiên, chú chó lại tỏ ra khá nhút nhát, sợ hãi khi mọi người chủ động tiếp cận nó.

Đoạn clip về chú chó sau khi được đăng tải thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. “Tôi suýt khóc khi nhìn chú chó khổ sở chờ chủ nhân quay trở về. Chó ngoan à, cô ấy không trở lại đâu. Hãy tìm một người chủ khác và sống thật tốt”, một người bình luận.

Một số người khác bày tỏ lo ngại việc chú chó có thể gặp nguy hiểm nếu không may bị các phương tiện giao thông đâm phải, đồng thời cũng hy vọng các tài xế sẽ chú ý hơn khi gặp con vật.

Hiện tại, những người yêu động vật tại địa phương đang cố gắng tìm cách liên lạc với người thân của chủ nhân chú chó. Trong trường hợp không khả quan, họ sẽ tìm một nơi an toàn có thể cưu mang con vật.

Hình ảnh của chú chó trên khiến nhiều người liên tưởng đến câu chuyện của Hachiko, chú chó Nhật Bản nổi tiếng trung thành khi chờ đợi người chủ đã qua đời trong suốt 9 năm ròng rã tại một nhà ga xe lửa.

Chia sẻ

Theo

Abc.net

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất