Vòng quanh Thế giới

Chàng trai từ bỏ cả ước mơ để chăm sóc người cha bị đột quỵ lay động triệu trái tim

Theo World Of Buzz
Chia sẻ

Sâu thẳm trong lòng mỗi người luôn ấp ủ một giấc mơ, nơi ta được thỏa thích vẫy vùng với lý tưởng của mình và cống hiến hết sức cho đam mê. Tuy nhiên, đôi khi ta phải tập quên đi những khát khao ấy vì người thân yêu bên mình, như trường hợp của chàng trai trẻ dưới đây.

5 năm trước, bầu trời trước mắt Faiq Syukri tối sầm lại khi hay tin bố bị đột quỵ. Kể từ đó, thương mẹ một thân một mình chăm sóc bố, đồng thời còn phải lo cho các em, anh quyết định từ bỏ tương lai xán lạn của sinh viên tốt nghiệp trường Đại học Phẫu thuật Hoàng gia ở Dublin, Ireland để trở thành một cố vấn tài chính, có nhiều thời gian giúp mẹ chăm lo cho bố.

Vì bố, anh quyết định từ bỏ tương lai làm bác sĩ đầy hứa hẹn.

Anh chia sẻ: “Sau khi tốt nghiệp năm 2017, tôi được mời làm việc tại Bệnh viện Batu Pahat. Lúc ấy, tôi đã đề nghị tạm hoãn công việc để tập trung lo cho bố. Một thời gian sau, tôi dứt khoát từ bỏ sự nghiệp bác sĩ”.

Quyết tâm của chàng trai trẻ đã vấp phải rất nhiều chỉ trích của người đời, nhưng anh vẫn vững bước bởi luôn có người thân bên cạnh. Faiq không thể trơ mắt đứng nhìn mẹ quần quật làm việc và lo toan cho cả gia đình ở cái tuổi lẽ ra phải được hưởng phúc. Công việc cố vấn tài chính đã giúp anh tranh thủ thời gian hỗ trợ bà trong việc chăm sóc bố, đồng thời kiếm đủ tiền để chi trả cho các khoản chi phí trong nhà.

Từ ngày trở thành cố vấn tài chính, anh đã đỡ đần mẹ rất nhiều trong việc chăm sóc bố và kiếm tiền nuôi gia đình.

Chàng trai trẻ rất hài lòng với lựa chọn của mình.

Đôi khi một vài quyết định “chuyển hướng” của chúng ta sẽ khiến nhiều người khó hiểu, nhưng thế cũng chẳng sao cả, bởi họ không sống thay cuộc đời của ta. Cứ tiếp tục bước về phía trước và kiên định với lựa chọn sâu trong trái tim mình, thành công đang chờ đón bạn.

Chia sẻ

Theo

World Of Buzz

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất