Vòng quanh Thế giới

Câu nói đầu tiên của các cầu thủ nhí khi thoát khỏi hang khiến ai cũng quặn lòng

Phương An
Chia sẻ

Mặc dù khi ở trong hang sâu, các cầu thủ nhí viết thư tay cho gia đình nói rằng mình vẫn ổn và muốn ăn thứ này thứ kia nhưng câu nói đầu tiên khi các em được giải cứu lại là: "Chúng cháu nhớ nhà".

Sau hai đợt giải cứu vào ngày 8/7 và ngày 9/7, có tổng cộng 8/13 thành viên đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt trong hang Tham Luang đã được giải cứu. Sau 2 tuần mắc kẹt, các cậu bé không được về nhà đoàn tụ với gia đình ngay và được chuyển thẳng tới bệnh viện để điều trị sức khỏe.

4 thành viên được cứu trong đợt đầu có độ tuổi từ 14 - 16 và 4 cầu thủ nhí được cứu trong đợt hai có độ tuổi từ 12 - 14 tuổi. Hiện tại, tuy các cầu thủ nhí bị sụt cân nhưng tinh thần rất tốt, đã có thể đi lại xung quanh giường bệnh nhưng các em vẫn chưa được gặp trực tiếp người thân của mình.

Câu đầu tiên mà các cầu thủ nhí nói sau khi được giải cứu là “Chúng cháu nhớ nhà”.

Mặc dù khi ở trong hang sâu, được viết thư tay gửi ra ngoài, các em nói rằng mình vẫn ổn, bố mẹ không phải lo lắng gì cả. Thậm chí, có cậu bé còn nói rằng muốn được ăn món này món kia và mong cô giáo giảm bớt lượng bài tập về nhà. Thế nhưng, sau 2 tuần không được nhìn thấy ánh sáng mặt trời, phải ở trong hang tối với lượng thực phẩm nghèo nàn, nguồn oxy hạn chế, câu đầu tiên các em nói không phải là “đói quá” hay “chúng cháu muốn ăn” mà là “Chúng cháu nhớ nhà“.

Hai tuần tách biệt với thế giới bên ngoài, cách xa với những người thân yêu, nỗi nhớ nhà của các anh bạn nhỏ như sóng cuộn trong lòng. Vì vậy, việc đầu tiên mà các cậu bé muốn làm sau khi được giải cứu chính là được nhìn thấy những gương mặt quen thuộc.

Gương mặt hạnh phúc của các bậc phụ huynh khi thấy con em mình được giải cứu từ hang ra.

Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho các cậu bé cũng như đề phòng các cậu bé có thể mắc phải căn bệnh truyền nhiễm do sống lâu trong hang, các nhân viên y tế không cho phép họ được ôm người nhà của mình. Cha mẹ của các cậu bé chỉ có thể nhìn thấy con qua cửa kính. Bệnh viện cũng thiết lập một đường dây điện thoại để các bệnh nhân nhí nói chuyện với gia đình.

Sau 2 chiến dịch giải cứu thành công, đưa 8 thành viên đội bóng Lợn Hoang ra khỏi hang Tham Luang an toàn, 19 thợ lặn bắt đầu đợt 3 vào lúc 10h sáng nay (giờ địa phương). Dự kiến nhiệm vụ sẽ kéo dài trong nhiều tiếng để giải cứu 5 thành viên còn lại của đội bóng, gồm HLV, những người bị kẹt trong hang đã 18 ngày qua.

Chúng tôi có kế hoạch đưa 4 cậu bé và HLV (ra khỏi hang)”, chỉ huy chiến dịch Narongsak Osottanakorn nói và cho biết thêm rằng, 3 đặc nhiệm SEAL của Hải quân Thái Lan đã ở trong hang cùng đội bóng kể từ khi tìm thấy cả đội hơn một tuần trước cũng sẽ rời hang trong hôm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất