Vòng quanh Thế giới

Cậu bé bán rong 'bắn' hơn 10 thứ tiếng như gió khiến ai nấy 'ngả mũ bái phục'

Phương An
Chia sẻ

Trong khi nhiều người đang chật vật để học thêm một thứ tiếng ngoài tiếng mẹ đẻ thì cậu bé 10 tuổi người Campuchia này lại thông thạo tới hơn 10 thứ tiếng.

Video: Cậu bé Campuchia bắn hơn 10 thứ tiếng như gió

Để đọc thông viết thạo một thứ tiếng khác ngoài tiếng mẹ đẻ đã là cả một thử thách với nhiều người, nhưng với em bé bán rong 10 tuổi người Campuchia này lại có thể bắn như gió hơn 10 thứ tiếng khác nhau, khiến nhiều người phải nể phục.

Theo đó, cậu bé này bắt đầu nổi tiếng, sau khi một nữ blogger du lịch người Malaysia tên Venus đăng tải đoạn video trò chuyện cùng cậu lên trang Facebook cá nhân. Venus cho biết, khi cô tới thăm đền Ta Prohm thuộc quần thể đền đài Angkor Wat, tỉnh Siem Riep, cô được cậu bé này mời mua quà lưu niệm.

Venus và cậu bé bán rong nói thạo hơn 10 thứ tiếng ở Campuchia.

Thấy cậu nhóc nói tiếng Anh rất thành thạo nên Venus hỏi đùa rằng cậu bé còn biết nói tiếng của nước nào nữa không. Và cô đã bị bất ngờ khi cậu bé cho hay mình có thể trò chuyện bằng tiếng Quảng Đông, tiếng phổ thông Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Pháp, Philippines, Đức, Nga, Ý,…

Venus chia sẻ: “Điều này thực sự khiến tôi rất sốc. Cậu bé đúng là một thiên tài khi có thể nói hơn 10 thứ tiếng. Ban đầu, cậu bé nói chuyện với tôi bằng tiếng Quảng Đông và chia sẻ với tôi những ngôn ngữ mà mình có thể nói được“.

Vốn là một blogger du lịch nên Venus cũng khá rành nhiều ngoại ngữ nên cô quyết định thử cậu bé bằng nhiều ngôn ngữ liên tục. Cậu bé phản xạ rất nhanh và thậm chí còn hát tặng Venus một bài hát bằng tiếng Hoa để mời chào khách mua hàng. Cậu bé nói bằng tiếng phổ thông Trung Quốc: “Em hát tặng chị bài hát 'Chúng ta không giống nhau' rồi chị mua hàng cho em nhé“.

Cuộc trò chuyện quá hào hứng tới mức Venus quên hỏi cả tên của cậu bé. Sau đó, Venus đã mua giúp cậu bé nhiều món quà lưu niệm.

Dù nói thông thạo hơn 10 thứ tiếng nhưng cậu bé không biết viết chữ.

Sau khi đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội đã được chia sẻ chóng mặt. Nhiều trang tin cũng tìm đến cậu bé để phỏng vấn và thử tài ngoại ngữ. Cậu bé tiết lộ, cậu học ngoại ngữ qua các du khách để chào mời họ mua hàng và tuy nói thành thạo nhưng cậu bé không hề biết viết chữ. Cha của cậu bé kiếm sống bằng cách vẽ chân dung cho các du khách.

Một cư dân mạng bình luận: “Cuộc sống thật sự rất khó khăn. Cậu bé phải học nhiều ngoại ngữ để bán đồ lưu niệm, kiếm đồ ăn mỗi ngày“. Dù cuộc sống khó khăn là vậy nhưng cậu bé vẫn không ngừng học hỏi và khao khát được tới Bắc Kinh, Trung Quốc học đại học.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

tag-icon
Tin mới nhất