Vòng quanh Thế giới

Cảnh sát Trung Quốc dùng đầu gối khống chế người phụ nữ rồi 'đăng đàn thanh minh' khiến dân tình phẫn nộ

Phương An
Chia sẻ

Một cảnh sát đang ghì chặt đầu một người phụ nữ xuống ghế bằng đầu gối, mặc kệ cô đang khóc lóc đau đớn và cố gắng đẩy anh ta ra.

Ngày 8/12 vừa qua, một người phụ nữ Trung Quốc đã đăng tải một đoạn video gây sốc và hình ảnh vết thương trên cổ của cô. Người phụ nữ này nói rằng cô bị chấn thương cả về thể xác lẫn tinh thần sau khi bị cảnh sát ở La Hồ, thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông đối xử thô bạo.

Video: Cảnh sát khống chế người phụ nữ bằng đầu gối

Theo đó, người phụ nữ này họ Cheng, 23 tuổi. Trên trang mạng xã hội Weibo, Cheng viết rằng trước khi sự việc xảy ra, cô đã gọi báo cảnh sát khi phát hiện một nam nhân viên khách sạn lén chụp ảnh cô. Khi cảnh sát tới nơi, họ đã từ chối không cho Cheng xem lại đoạn video từ camera giám sát, đồng thời đe dọa cô bằng một khẩu súng khi cô từ chối rời khỏi phòng.

Đoạn video mà Cheng đăng tải cho thấy, một cảnh sát đang ghì chặt đầu cô xuống ghế bằng đầu gối, mặc kệ Cheng đang khóc lóc đau đớn và cố gắng đẩy anh ta ra. Anh cảnh sát này ghì đầu Cheng bằng đầu gối khoảng 1 phút.

Một người phụ nữ khác được xác định là bạn của cô Cheng sau một hồi nói lý với cảnh sát và cố gắng kéo bạn ra, cảnh sát đã buông tay. Lúc này, anh ta túm tóc kéo cô Cheng từ trên ghế xuống đất rồi hét lớn: “Đưa cô ta ra khỏi đây“.

Cô gái liên tục gào khóc và cố gắng đẩy cảnh sát ra khi bị kẹp cổ bằng đầu gối.

Chia sẻ trên Weibo, cô Cheng viết: “Tôi sẽ không bao giờ quên được nỗi sợ hãi ngày hôm đó. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ chạm tới điểm cận tử bởi những người được giao trọng trách bảo vệ người dân“.

Tuy nhiên, bài đăng của Cheng đã bị xóa sau đó một ngày và thay vào đó là bài viết cảm ơn cảnh sát La Hồ. Cô Cheng viết: “Cảm ơn mọi người đã đọc bài đăng của tôi trên Weibo. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến cảnh sát La Hồ vì sự liên lạc và giúp đỡ nhiệt tình của họ, vấn đề đã được giải quyết. Tôi hy vọng mọi người có thể ngừng chia sẻ và bình luận về nó. Cảm ơn mọi người một lần nữa“.

Cùng ngày cô Cheng xóa bài đăng, cảnh sát La Hồ cũng đăng tải trên Weibo “đính chính” sự việc. Phía cảnh sát cho biết, họ đã được gọi tới khách sạn 2 lần khi Cheng muốn xem đoạn video từ camera an ninh. Lúc này, Cheng đang say rượu và cô đã đẩy, đá cảnh sát. Trước sự tấn công dữ dội của Cheng, cảnh sát đã khống chế cô bằng “tay trần”. Danh tính và hành động cụ thể của cảnh sát không tuyệt nhiên không được cảnh sát La Hồ nhắc đến trong bài đăng.

Cảnh sát túm tóc, đẩy cô Cheng xuống sàn nhà.

Bài viết của cảnh sát đã thu hút hơn 18.000 bình luận và 17.600 lượt chia sẻ chỉ sau một ngày đăng tải. Hầu hết cộng đồng mạng đều cáo buộc cảnh sát tàn bạo, sử dụng bạo lực với người dân. Một người bình luận: “Đây là một tuyên bố đáng xấu hổ, đạo đức giả và lảng tránh vấn đề nhất từ cảnh sát mà tôi từng đọc“.

Một người khác viết: “Trong tương lai, tôi sẽ không dám gọi cảnh sát khi gặp rắc rối gì“. Một người lo lắng cho cô gái: “Cô ấy gần như bị nghẹt thở. Hành động này thật quá đáng kể cả khi cô ấy là người có lỗi“.

Được biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên cảnh sát La Hồ bị cáo buộc sử dụng vũ lực với người dân. Vào tháng 6/2016, một người phụ nữ đã cáo buộc cảnh sát đánh đập cô, khi cô tới đồn báo cáo về chiếc túi xách bị mất. Cô sau đó cũng chụp ảnh thương tích của mình và đăng tải trên mạng xã hội. Thế nhưng, cảnh sát sau đó cũng nói rằng người phụ nữ này lúc đó đã say rượu và xúc phạm cảnh sát.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất