Vòng quanh Thế giới

Căng tin trường đại học bất ngờ chiếu phim người lớn, nhà trường đổ lỗi cho hacker

Phương An
Chia sẻ

Đoạn video phim người lớn này được chiếu khoảng 3 phút trước sự ngỡ ngàng của 30 người.

Vào tối 10/9, khi các sinh viên đang tập trung ăn uống tại căng tin thuộc trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghiệp Hàng không Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc thì bất ngờ chiếc TV ở đó bỗng chuyển sang phát phim người lớn. Đoạn video này được chiếu khoảng 3 phút trước sự ngỡ ngàng của 30 người. Sau đó, một nhân viên căng tin nhận ra và tắt màn hình.

Chia sẻ với SCMP, một nhân viên tại trường cho biết, họ đã báo cáo vụ việc này với chính quyền địa phương. Trong khi đó, ban giám hiệu nhà trường cho rằng hacker đã gây ra vụ việc này chứ không phải là nhân viên trong trường.

Hệ thống có thể đã bị tấn công hoặc cố tình bị thao túng bởi ai đó“, một viên chức trong ban giám hiệu chia sẻ. Nhân viên này cũng cho rằng đây là dịch vụ truyền hình Internet, một hacker có thể đã truy cập vào hệ thống Internet của nhà trường thông qua Bluetooth hoặc các phương pháp chiếm quyền sử dụng từ xa khác. Hiện công an vẫn tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Phim người lớn được chiếu 3 phút tại căng tin trường học.

Tại Trung Quốc, nội dung người lớn là một trong những thứ bị kiểm soát gắt gao nhất, nhưng đây không phải là lần đầu tiên nó được phát sóng ở nơi công cộng. Có thể điều này là do vô tình nhưng chủ yếu là hành vi cố tình.

Hồi tháng 7/2016, âm thanh từ một video phim người lớn đã bị phát trong nửa giờ thông qua hệ thống loa tại một trường mẫu giáo ở Trịnh Châu, Hà Nam. Âm thanh lớn tới nỗi cư dân sống gần đó cũng nghe được rất rõ.

Sau khi điều tra, người ta phát hiện ra rằng đầu bếp của trường mẫu giáo đã xem phim người lớn trên máy tính. Thế nhưng, ông không hề hay biết dây loa thường phát nhạc thiếu nhi đang được kết nối với máy tính.

Vào tháng 8/2015, một đoạn video phim người lớn cũng được chiếu trong 9 phút trên màn hình LED khổng lồ tại khu mua sắm ở thành phố Lệ Thủy, tỉnh Chiết Giang. Trường hợp tương tự cũng xảy ra ở Hắc Long Giang, Hà Nam và Cam Túc. Sai lầm đều thuộc về nhân viên ở các trung tâm thương mại.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất