Vòng quanh Thế giới

Cảm phục bé gái một mình chăm sóc cha tàn tật, còn kiếm tiền trang trải chi phí chữa bệnh

Theo SCMP
Chia sẻ

Nhờ việc chia sẻ các video trên mạng xã hội, số tiền cô bé có được mỗi tháng giúp giảm bớt gánh nặng chi phí chữa bệnh cho người cha tàn tật.

Mỗi sáng thức dậy, việc đầu tiên cô bé Tian Jiajia, 6 tuổi thực hiện, đó là xoa bóp chân cho cha, anh Tian Haicheng, 39 tuổi, người bị liệt một phần chân sau tai nạn xe hơi nghiêm trọng vào năm 2016. Sau đó, bằng cách sử dụng một cần cẩu tự chế, cô bé khéo léo đỡ cha ra khỏi giường và đặt anh lên chiếc xe lăn gần đó. Trước khi tới giờ lên lớp, cô bé sẽ giúp cha đánh răng, rửa mặt và ăn sáng đầy đủ.

Cô bé 6 tuổi thành thạo trong việc chăm sóc cha tàn tật. Ảnh: Pearvideo

Những hoạt động này thường được Jiajia ghi lại và chia sẻ trên các trang mạng xã hội trực tuyến. Các đoạn video của Jiajia thường thu hút rất nhiều lượt xem và sự quan tâm của những nhà hảo tâm, mong muốn có thể giúp đỡ hai cha con họ.Trong một năm qua, Jiajia đã tải lên hơn 600 video, mang về thu nhập khoảng 4.000 nhân dân tệ (khoảng 14 triệu VND) mỗi tháng.

Trước đó, vào năm 2016, sau tai nạn xe hơi nghiêm trọng, anh Tian tỉnh dậy trên giường bệnh và nhận được thông báo rằng anh sẽ không thể đi lại được nữa. Chỉ một tháng sau đó, vợ anh cũng bỏ đi không lời từ biệt.

Tuyệt vọng và chán nản, anh Tian từng tìm đến cái chết bằng cách uống thuốc trừ sâu. Tuy nhiên, chính lúc đó, Jiajia xuất hiện, ngăn cản cha và thuyết phục anh từ bỏ ý định. Kể từ đó, mọi công việc trong gia đình đều do một tay cô bé 6 tuổi đảm đương. Khi chỉ mới 4 tuổi, cô bé đã biết cách cho cha ăn uống.

Những đoạn video do Jiajia chia sẻ nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Hàng tháng, hai cha con anh nhận được 800 nhân dân tệ (hơn 2 triệu VND) tiền trợ cấp. Tuy nhiên, chỉ tính riêng chi phí mua thuốc cho anh cũng đã lên tới vài nghìn tệ. Sau khi được một người bạn chia sẻ về việc chia sẻ các video trên mạng xã hội, anh Tian hướng dẫn con gái sử dụng các ứng dụng, mong muốn được kết nối với những người khá.

Tài khoản hiện tại của cha con anh hiện đã có tới hơn 450.000 người theo dõi. Hầu hết họ đều cảm thấy rất khâm phục trước sự hiếu thảo của Jiajia. Anh Tian chia sẻ: “Một số người nói rằng tôi muốn trở thành người nổi tiếng. Tuy nhiên, tôi sống được tới ngày hôm nay đều là nhờ có Jiajia. Tôi chỉ đang cố gắng tương tác với mọi người mà thôi”.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất