Vòng quanh Thế giới

Cãi nhau với chồng, người vợ ném con gái 1 tuổi xuống giếng

Phương An
Chia sẻ

Sau khi cãi nhau với chồng, người phụ nữ đã ném con xuống giếng rồi toan nhảy xuống theo để tự tử. Nhưng khi thấy con giãy giụa, cô lại sợ hãi gọi người tới cứu con.

Tình yêu vượt qua rào cản giàu nghèo và sự phản đối của gia đình

Chị Hoàng, sinh năm 1994 và là người Hồ Nam, Trung Quốc. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, chị Hoàng làm công nhân tại một nhà máy da ở Đông Quan, tỉnh Quảng Đông và sau đó chị chuyển tới tỉnh Thâm Quyến.

Năm 2015, tại nơi làm việc, chị Hoàng tình cờ quen biết anh Lý quê ở thành phố Giang Môn, tỉnh Quảng Đông. Hai người nhanh chóng nảy sinh tình cảm và dọn về ở với nhau như vợ chồng. Tuy nhiên, gia đình chị Hoàng đã phản đối mối quan hệ này vì chê nhà anh Lý nghèo.

Tuy bị gia đình phản đối, anh Lý và chị Hoàng vẫn quyết chung sống với nhau như vợ chồng. (Ảnh minh họa)

Mặc cho gia đình phản đối, chị Hoàng và anh Lý vẫn tiếp tục duy trì mối quan hệ này và yêu thương nhau như vợ chồng. Tới tháng 1/2017, chị Hoàng có thai với anh Lý. Dù đã bụng mang dạ chửa nhưng gia đình chị Hoàng vẫn không chấp nhận hôn sự này nên cả hai chỉ chung sống với nhau mà không đăng ký kết hôn.

Con đường từ cái nghèo tới hành động túng quẫn

Tới tháng 9/2017, chị Hoàng sinh hạ một bé gái. Do không có giấy đăng ký kết hôn nên trên giấy tờ, chị Hoàng là một bà mẹ đơn thân. Gia cảnh nhà anh Lý cũng chẳng khá giả gì nên từ khi có con, cuộc sống lại càng thêm túng thiếu hơn.

Gia đình nhỏ 3 người sau đó đã thuê một căn nhà nhỏ ở làng Đỗ Nguyễn, thị trấn Bồng Giang, thành phố Giang Môn để sinh sống. Có lẽ do áp lực cuộc sống, đặc biệt là về vấn đề tài chính nên cặp vợ chồng trẻ thường xuyên cãi vã và tần suất những cuộc tranh cãi càng ngày càng tăng.

Từ khi có con, vợ chồng anh Lý chị Hoàng càng cãi nhau nhiều hơn. (Ảnh minh họa).

Từ đầu năm 2018, anh Lý bắt đầu phàn nàn với vợ rằng chị quá lười biếng, mỗi ngày chỉ biết ở nhà tiêu tiền của chồng, ở nhà nhưng đồ cũng không giặt, nhà cũng chẳng lau. Thậm chí, có lúc do quá bực dọc mà anh Lý đã cầm dao đe dọa vợ.

Vào ngày 23/6/2018, anh Lý và chị Hoàng xảy ra một cuộc tranh cãi khốc liệt. Chị Hoàng đã đem chồng của mình ra so sánh với những người chồng khác: “Các gia đình khác đều hạnh phúc, các ông chồng đều rất tốt. Anh xem lại bản thân anh đi“. Từng câu từng chữ của chị Hoàng như đâm sâu vào lòng tự trọng của anh Lý. Trong lúc nóng giận, anh Lý đã đuổi chị Hoàng ra khỏi nhà.

Bị chồng đuổi đi, chị Hoàng ôm con ra khỏi nhà. Khi đi trên một con đường nhỏ, chị bỗng nhìn thấy một cái giếng có đường kính 80 cm, độ sâu 4 m. Tuyệt vọng về cuộc sống bế tắc, chị Hoàng đã tự tay ném cô con gái mới 1 tuổi xuống giếng rồi toan nhảy xuống theo để tìm tới cái chết.

Trong lúc nóng giận, anh Lý đã đuổi chị Hoàng ra khỏi nhà. (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, khi nhìn thấy con gái giãy giụa trong giếng nước, chị Hoàng như được thức tỉnh và vội vàng gọi mọi người tới giúp. Một trong những người tới giúp nhận ra chị Hoàng nên đã chạy tới kêu anh Lý. Khi tới nơi, anh Lý đã nhảy thẳng xuống giếng để cứu con gái lên.

Bé gái toàn thân ướt đẫm, môi tím tái, mắt nhắm nghiền. Trong khi anh Lý cố gắng cứu con gái thì chị Hoàng lại sợ hãi, chỉ biết trốn vào một góc. Sau đó, bé gái được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng may mắn thay, bé đã qua cơn nguy kịch.

Cảnh sát sau đó đã bắt giữ chị Hoàng. Do bé gái không còn nguy hiểm đến tính mạng và xét tới sự hối lỗi của chị Hoàng, tòa đã tuyên án chị Hoàng 10 tháng tù giam với tội danh cố ý giết người.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất