Vòng quanh Thế giới

Cả trại giam đeo khẩu trang tránh COVID-19, tù nhân lợi dụng bày kế đào tẩu

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Lợi dụng quy định buộc tù nhân đeo khẩu trang để tránh lây nhiễm COVID-19, một tên tội phạm đã to gan bày kế vượt ngục bằng cách chẳng ai ngờ tới.

Cuối tuần qua, đáng lẽ Quintin Henderson đã mãn hạn tù tại nhà giam Quận Cook, bang Illinois, Mỹ sau thời gian thụ án vì ma túy. Thế nhưng, thay vì yên ổn chờ đến lúc thoát khỏi song sắt, người đàn ông 28 tuổi lại quyết định bán thông tin cá nhân của mình cho một tù nhân khác tên Jahquez Scott (21 tuổi) với giá 1.000 USD. Lợi dụng việc tù nhân đeo khẩu trang phòng tránh lây nhiễm virus SARS-CoV-2 khiến việc nhận dạng gặp khó khăn, Scott đã tráo đổi thân phận với Henderson để tìm cơ hội đào thoát.

Jahquez Scott (trái) và Quintin Henderson (phải).

“Dưới lớp khẩu trang là gương mặt của Scott, nhưng tên tuổi và thông tin cá nhân khác được cung cấp lại là của Henderson. Hắn dùng mánh lới này để ký vào giấy xác minh danh tính, thuận lợi trốn khỏi nhà tù. Một lúc sau, 'Henderson' thật xuất hiện và hỏi về thủ tục rời trại giam, bởi lúc tù nhân được gọi tên để ký vào giấy xác nhận thì anh ta đang ngủ gật. Đến lúc này thì các giám ngục đã phát hiện điểm bất thường. Một cuộc điều tra nội bộ đang được tiến hành, cơ quan chức năng cũng đang ráo riết truy lùng Scott”, Sở cảnh sát Quận Cook cho biết.

“Jahquez Scott, kẻ có tiền án tấn công cảnh sát, tàng trữ chất cấm và xâm phạm gia cư bất hợp pháp, phải nộp khoản tiền bảo lãnh 50.000 USD và chấp nhận bị theo dõi bằng đai điện tử. Thế nhưng, giờ hắn lại đang lang thang trên phố do tác động không ngờ của dịch COVID-19”.

Nhà tù Quận Cook, nơi xảy ra vụ vượt ngục không ngờ.

Về phần Henderson, thay vì ra tù, anh ta đã đồng ý cho Scott sử dụng danh tính của mình để đổi lấy một khoản tiền. Vì lẽ đó, anh ta phải nộp 25.000 USD tiền phạt cho sai lầm của mình. Theo sở cảnh sát, người này đã bị tiếp tục giam giữ vì trở thành tòng phạm của kẻ vượt ngục trong khi chưa hết hạn tù. Điều đó cũng có nghĩa là khoản thù lao 1.000 USD kia còn lâu mới đến được tay Henderson. Trước đó, Sở cảnh sát Quận Cook đã phát khẩu trang cho tù nhân để phòng chống COVID-19 theo chỉ thị từ Tòa án liên bang.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin mới nhất