Vòng quanh Thế giới

Cả làng ùn ùn kéo nhau đào bới, truy lùng kho báu

Theo Sina, The Paper
Chia sẻ

Phát hiện "kho báu" dưới lòng đất, dân làng rủ nhau mang xẻng cuốc thực hiện cuộc đào bới tập thể.

Mới đây, trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc lan truyền hình ảnh rất đông người dân tại thôn Thạch Bản Lương, tỉnh Sơn Tây cùng nhau vác xẻng đào đất. Theo Sina, vào ngày 9/4, một người dân khi đang đào đất trồng cây tại một khoảng đất trống, thì vô tình phát hiện nhiều đồng tiền bạc nằm bên dưới.

Dân làng tìm kho báu vui như trẩy hội. Ảnh: 新京报 新闻晨报

Ngay lập tức, tin đồn lan truyền, dân làng “ùn ùn” kéo đến như trẩy hội, mang xẻng cuốc đào bới “vùng đất bạc tỷ”, quyết tâm tìm “kho báu”. Có những người dân may mắn đào được tới 40 đồng xu bạc.

Sau đó, Cơ quan quản lý văn hóa và du lịch địa phương phải lên tiếng tuyên bố rằng phần đất cũng như “khó báu” bên dưới đều thuộc quyền sở hữu của nhà nước, vì vậy cảnh báo dân làng không thể khai quật bất hợp pháp các di tích, nếu như không muốn bị giam giữ.

Những đồng xu được tìm thấy bên dưới lòng đất. Ảnh: 新京报 新闻晨报

Trước đó, theo The Paper, vào ngày 28/3, một tình huống tương tự cũng xảy ra tại thị trấn Cán Châu, tỉnh Giang Tây, sau khi người dân phát hiện số lượng lớn tiền bạc bên dưới lớp đất ruộng. Tình trạng hỗn loạn tại hiện trường khiến lực lượng chức năng phải lập tức có mặt để trấn áp, duy trì trật tự.

Cuộ “truy tìm kho báu” tại Giang Tây trước đó. Ảnh: The Paper

Chia sẻ

Theo

Sina, The Paper

Tin mới nhất