Vòng quanh Thế giới

Bờ môi lượn sóng kỳ quái đang gây sốt

Phạm Hảo
Chia sẻ

"Bờ môi lượn sóng" hay "bờ môi ác ma" là một quy trình thẩm mỹ liên quan đến việc tiêm filler vào rìa môi trên để tạo hình dạng lượn sóng.

Được gọi là “bờ môi ác ma” hay “bờ môi bạch tuộc”, đây là một quy trình thẩm mỹ nhiều khả năng liên quan đến việc tiêm filler vào rìa môi trên để tạo hình dạng lượn sóng. Kiểu môi này đang rất được chú ý trên Instagram những ngày gần đây.

Dù không ai biết chính xác xu hướng làm đẹp kỳ lạ này bắt đầu từ khi nào và ở đâu, nhưng một số nguồn tin cho rằng thủ thuật “bờ môi lượn sóng” được tiên phong bởi một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ người Nga Emelian Braude. Mặc dù vậy, có một điều chắc chắn là xu hướng làm đẹp này đã gây chú ý đặc biệt trên các phương tiện truyền thông xã hội, nhất là ở Nga, nơi mà có nhiều người được cho là “phát sốt” với kiểu môi này nhất.

Dù không ai biết chính xác xu hướng làm đẹp kỳ lạ này bắt đầu từ khi nào và ở đâu, nhưng một số nguồn tin cho rằng thủ thuật “bờ môi lượn sóng” được tiên phong bởi một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ người Nga Emelian Braude.

Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin nào cho thấy thủ thuật làm đẹp này thực sự tồn tại. Một số bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nói rằng, việc có được đường viền lượn sóng như thế thông qua chất làm đầy môi là không thể, và nếu cứ cố gắng làm thì sẽ rất nguy hiểm.

Tiến sĩ Krystyna Wilczynski phát biểu với trang Dazed Beauty: “Bạn không thể thay đổi hình dạng sinh học của đôi môi như vậy được. Bạn có thể làm đôi môi trở nên sắc bén và tạo khối cho nó bằng cách tăng đường viền vermillion (đường viền xung quanh môi), nhưng “bờ môi ác ma” này sẽ không tự nhiên. Chất làm đầy được tiêm sai cách có thể kẹt trong mạch máu, gây tắc nghẽn và dẫn đến hoại tử mô. Mạch máu nằm xung quanh môi rất nhiều, vì vậy sử dụng filler không phù hợp sẽ dẫn đến tình trạng trên.

Đây là một quy trình thẩm mỹ nhiều khả năng liên quan đến việc tiêm filler vào rìa môi trên để tạo hình dạng lượn sóng.

Nhiều ý kiến cho rằng những bức ảnh này là tác phẩm của photoshop, nhưng người ta quan ngại sẽ có những cô gái tin thật và tìm đến thẩm mỹ để làm theo.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh như Photoshop rõ ràng là cách dễ nhất để có được đôi môi lượn sóng, và có lẽ đây là các “bác sĩ” tạo nên những tấm hình “bờ môi ác ma” nổi tiếng trên mạng những ngày gần đây. Tuy nhiên, nhiều cô gái có thể nhìn vào chúng và tin thật, nên sẽ cố gắng tìm đến các thủ thuật tiêm filler để có được đôi môi như thế.

“Làm ơn đừng ngây thơ làm theo những trends ngu xuẩn này. Bạn sẽ không bao giờ dễ dàng quay đầu lại được đâu, mà nếu có đi nữa thì môi cũng chẳng thể nào như cũ. Đường viền môi của bạn sẽ bị biến dạng, bị mài mòn, bất đồng đều, nên bạn sẽ có đôi môi gấp nếp suốt đời” - Nilam Holmes - một người có tầm ảnh hưởng trong việc làm đẹp và là người sáng lập của Dermaspa.

Một số beauty vlogger đã trang điểm theo xu hướng làm đẹp này.

Mặc dù hình dạng môi trên chỉ thực hiện được bằng cách phẫu thuật hoặc photoshop, nhưng nhiều nghệ sĩ trang điểm đã bắt đầu dùng mỹ phẩm để vẽ theo trend “bờ môi lượn sóng”. Thiết nghĩ, như vậy vẫn còn tốt hơn là can thiệp phẫu thuật không chắc chắn để có được hình dạng môi kỳ lạ này.

Chia sẻ

Bài viết

Phạm Hảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất