Vòng quanh Thế giới

Sự thật gây sốc sau cái chết của bò biển lạc mẹ từng khiến cả thế giới 'phát cuồng'

Theo Dailymail
Chia sẻ

Cô bò biển 8 tháng tuổi bị lạc mẹ vừa vụt sáng thành "sao" chưa bao lâu đã phải chết tức tưởi vì ăn nhầm rác thải nhựa và bị tấn công.

Video bò biển lạc mẹ từng gây sốt ở Thái Lan

Người ta đã phát hiện con bò biển bơ vơ một mình ở ngoài khơi vùng biển Thái Lan và đặt tên “cô nhóc” là Marium, tức “cô gái của biển cả”. Hình ảnh Marium quấn quýt bên người giải cứu để chờ được cho uống sữa và ăn cỏ biển đã khiến cư dân mạng toàn thế giới “ngã gục” vì quá đáng yêu.

Bức ảnh Marium ôm lấy người giải cứu đã nhanh chóng “gây sốt” mạng xã hội.

Nhưng rồi, nhiều người ngỡ ngàng khi hay tin cô bò biển dễ thương đã rời xa thế giới này vào tuần trước. Bác sĩ phát hiện cô đã từng bị một con bò biển đực tấn công trong mùa giao phối gây bầm tím trên người, sau đó còn ăn phải rác thải nhựa trôi nổi trong nước biển.

Cô bò biển lạc mẹ được tìm thấy ngoài khơi biển Thái Lan.

Jatuporn Buruspat, lãnh đạo Bộ Tài nguyên Hàng hải và Vùng biển Thái Lan, cho biết kết quả khám nghiệm tử thi phát hiện một lượng lớn chất thải nhựa trong ruột của Marium. Đây có thể là một trong các nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của cô bò biển, bởi nuốt phải đồ nhựa sẽ gây viêm dạ dày và nhiễm trùng máu.

Ông bổ sung: “Chúng tôi cho rằng Marium đã bơi quá xa khỏi môi trường sống tự nhiên của mình, sau đó bị truy đuổi và bị bò biển đực tấn công vì chúng nghĩ con bé là bạn tình thích hợp. Hẳn là nó nghĩ rác thải nhựa có thể ăn được nên đã nuốt vội để lấy sức”.

Chính vì ăn nhầm rác thải nhựa và bị tấn công mà cô bò biển đáng yêu đã phải chết trong đau đớn.

Bò biển là động vật có vú khá tương đồng với loài lợn biển ở Mỹ, con trưởng thành có thể dài đến 3,4 m. Chúng là loài nằm trong danh sách sinh vật sắp rơi vào tình trạng nguy cấp. Varawut Silpa-arcpha, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Thái Lan, cho biết cái chết thương tâm của Marium đã khiến người yêu mến động vật trên toàn thế giới đau lòng khôn xiết. Ông tuyên bố thi thể của cô bò biển sẽ được bảo quản để tiếp tục nghiên cứu.

Ông Silpa-arcpha nhận định: “Sự ra đi của Marium sẽ nhắc nhở mọi người tuyệt đối không được vứt rác vào đại dương”. 

Chia sẻ

Theo

Dailymail

tag-icon
Tin mới nhất