Vòng quanh Thế giới

Bị người phụ nữ truy đuổi suốt 2 km, tên trộm chắp tay xin tha vì 'không thở được nữa rồi'

Phương An
Chia sẻ

Khi bị bắt, tên trộm thở hổn hển trong sợ hãi và nói: "Làm ơn cho tôi nghỉ một chút. Tôi bị chóng mặt và tụt huyết áp".

Vào ngày 11/9, dì Lưu, 59 tuổi, sống tại Trương Gia Cảng, Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc trở về nhà để nấu cơm thì phát hiện thấy cánh cửa sau nhà mở toang, chậu hoa đặt ở đó cũng bị xê dịch, cửa sổ cũng bị cạy. Nghi ngờ có kẻ trộm đột nhập vào nhà, dì Lưu đã gọi chồng là ông Chu để báo cảnh sát.

Dì Lưu chia sẻ: “Vào lúc đó, tôi nghĩ tên trộm đã bỏ đi rồi chứ không còn lảng vảng trong nhà nữa. Thế nhưng, khi chồng tôi đứng gọi cho cảnh sát ở nhà ngoài thì tôi thấy có một bóng người lấp ló bên cửa sổ. Sau đó, chồng tôi hét lên 'Bắt lấy tên trộm'“.

Cảnh dì Vương chạy đuổi theo tên trộm.

Khi bị chủ nhà phát giác, tên trộm hoảng hốt nhảy từ xuống từ điều hòa ở tầng 2 rồi chạy ra ngoài đường. Thấy tên trộm bỏ chạy, dì Lưu đuổi theo và liên tục hét lên để nhờ giúp đỡ. Lúc này, dì Vương Kiến Phân đang nấu cơm trong nhà thì nghe tiếng hét của hàng xóm, dì vội đi dép, chạy đuổi theo tên trộm.

Tên trộm còn khá trẻ nên chạy rất nhanh, trong khi đó, dì Lưu và dì Vương đều đã có tuổi, khó lòng bắt được kẻ trộm. Khi thấy tên trộm sắp chạy vào ngõ nhỏ để lẩn trốn, dì Vương nhanh trí mượn chiếc xe máy điện của người dân bên đường để đuổi theo tên trộm. Cuối cùng, dưới sự giúp đỡ của người dân xung quanh, tên trộm đã bị bắt.

Dì Vương mượn một chiếc xe bên đường để đuổi theo tên trộm đang muốn lẻn vào con hẻm để chạy trốn.

Tôi thấy anh ta chạy ra từ phía sau của căn hộ. Do đã quá quen thuộc với địa hình ở đây nên sau đó tôi đã nhanh chóng chặn được đầu anh ta. Khi thấy tôi, tên trộm bỏ cuộc, thôi không chạy nữa và bị 4-5 người dân xung quanh bắt lại“, dì Vương chia sẻ.

Không lâu sau đó, cảnh sát tới và áp giải tên trộm về đồn. Cảnh sát cho biết, tên trộm họ Trương và anh ta bị bắt giữ cách nơi gây án tới 2 km. Khi Trương bị bắt, anh ta thở hổn hển trong sợ hãi và nói: “Làm ơn cho tôi nghỉ một chút. Tôi bị chóng mặt và tụt huyết áp“.

Dì Vương.

Cảnh sát nói rằng nếu như không có dì Vương đuổi theo tên trộm, chắc chắn tên trộm đã tẩu thoát với địa hình phức tạp của con hẻm. Nói về việc bắt trộm, dì Vương nói rằng nếu tên trộm không bị bắt thì hắn ta chắc chắn sẽ quay lại, trộm nhiều tài sản của nhiều gia đình trong khu phố này, nên cô đã không ngần ngại truy đuổi tên trộm.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất