Vòng quanh Thế giới

Bị hỏi về căn biệt thự mới xây, quan chức Nga thẳng tay quật ngã phóng viên

Phương An
Chia sẻ

Khi bị đặt câu hỏi xoay quanh về căn biệt thự mới xây, quan chức Nga này đã vô cùng tức giận, liên tục đuổi phóng viên ra ngoài và sau đó quật ngã anh ta xuống sàn nhà.

Vào ngày 22/5 vừa qua, một nhóm phóng viên kênh truyền hình quốc gia Nga Rossia24 đã tới văn phòng ông Sergei Zaitsev, 52 tuổi, lãnh đạo quận Shirinsky tại Cộng hòa Khakassia, vùng Siberia, để đặt câu hỏi xoay quanh căn biệt tự mới xây của ông. Cụ thể, nam phóng viên Ivan Litomin (25 tuổi) hỏi ông Sergei rằng, liệu có phải căn biệt thự mới của ông được xây bằng tiền từ quỹ hơn 61 triệu bảng dùng để tái thiết những ngôi nhà bị phá hủy trong vụ cháy rừng năm 2015 hay không.

Khi bị đặt câu hỏi này, ông Sergei (lúc đó đang ngồi ở bàn làm việc) tỏ ra vô cùng tức giận và hỏi vặn lại phóng viên: “Anh đang làm cái quái gì ở đây vậy?“, rồi liên tục yêu cầu Ivan ra ngoài. Sau đó, ông Sergei đứng dậy và xô đẩy Ivan. “Sao ông lại đẩy tôi? Tôi còn nhiều câu hỏi dành cho ông. Tôi vẫn còn thắc mắc về căn biệt thự của ông“, Ivan tiếp tục hỏi.

Liệu đây có phải là một câu hỏi phù hợp không?“, ông Sergei kiên nhẫn hỏi. “Vâng, đúng vậy. Ai đã xây nhà cho ông?“, nam phóng viên gặng hỏi.

Tuy nhiên, thay vì trả lời câu hỏi đó, ông Sergei lại giật lấy micro của Ivan và thẳng tay quật ngã anh ta xuống sàn nhà. Mặc dù đang nằm sóng soài trên sàn nhà nhưng Ivan vẫn không quên yêu cầu trợ lý của ông Sergei không được chạm vào máy quay. Lúc này, ông Sergei hét lên: “Máy quay của anh sẽ bay ra ngoài cửa sổ“, trong khi đó các trợ lý của ông cố gắng ngăn chặn cuộc tấn công.

Video: Quan chức Nga quật ngã phóng viên khi bị hỏi về căn biệt thự mới xây

Sau khi vụ tấn công được kênh Rossiya 24 công chiếu, Ủy ban Điều tra Nga đã bắt tay vào điều tra làm rõ vụ việc. Kết quả, ông Sergei bị đình chỉ chức vụ vào hôm 27/5 vì cản trở phóng viên tác nghiệp. Nếu bị kết án, quan chức Nga này có thể đối mặt với 6 năm tù giam. Đồng thời, Ủy ban điều tra Nga cũng sẽ điều tra về thông tin ông Sergei sử dụng tiền công quỹ để xây biệt thự.

Truyền thông địa phương cho biết, căn biệt thự mới của ông Sergei được xây bởi một công ty đã giành được hợp đồng béo bở từ tay ông Sergei để xây dựng lại hệ thống nước thải trong khu vực tái định cư dành cho những người mất nhà trong vụ hỏa hoạn năm 2015. Tuy nhiên, người dân sống ở đây nói rằng nhà mới của họ chất lượng rất kém. Vì vậy mới có tin đồn ông Sergei đã bòn rút tiền công quỹ để xây nhà riêng cho mình.

Trước đó, ông Sergei cũng từng bị kết án 4 năm tù vì tội “sơ suất” phá hủy 1.500 căn nhà bằng hỏa hoạn khiến 30 người thiệt mạng và 54 người bị thương. Tuy nhiên, ông Sergei sau đó đã được ân xá và làm việc trở lại.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất