Vòng quanh Thế giới

Bị cảnh sát tuýt còi do không đội mũ bảo hiểm, 2 nam sinh Thái Lan nộp phạt theo cách khó ngờ

Phương An
Chia sẻ

Sau khi hoàn tất hình phạt, hai thanh niên cảm ơn cảnh sát khi được thả cùng lời nhắc nhở nhớ đội mũ bảo hiểm khi lưu thông trên đường.

Video: Hai nam sinh chống đẩy để nộp phạt do không đội mũ bảo hiểm khi lái xe

Chống đẩy thường là cách phạt thường được áp dụng trong nhà trường hoặc quân đội. Thế nhưng, cách phạt này mới đây lại xuất hiện ngay trên đường phố ở Samut Prakan, Bangkok, Thái Lan, khiến không ít người ngỡ ngàng.

Theo đó, hai nam thiếu niên đã bị cảnh sát tuýt còi vì không đội mũ khi tham gia giao thông. Cảnh sát phạt hai thanh niên 500 bath (khoảng 370 nghìn đồng) cho lỗi này, song họ không có tiền để nộp phạt. Vì vậy, cảnh sát đã áp dụng hình thức phạt khác đó là buộc hai thanh niên chống đẩy trên vỉa hè.

Do không có tiền nộp phạt, hai thanh niên buộc phải chống đẩy trên vỉa hè.

Sau khi hoàn tất hình phạt, hai thanh niên cảm ơn cảnh sát khi được thả ra. Cảnh sát cũng không quên nhắc nhở họ nhớ đội mũ bảo hiểm khi lưu thông trên đường.

Sự việc sau khi được lan truyền trên mạng xã hội đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều. Đa số mọi người đều thấy cách giải quyết của anh cảnh sát rất hay, vì đã cho hai thanh niên được một bài học đáng nhớ lại tiết kiệm được thời gian. Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng, chỉ có cách đánh vào tài chính, ép hai thanh niên phải gọi điện cầu cứu cho bố mẹ thì họ mới nhớ được bài học này.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất