Vòng quanh Thế giới

Bệnh nhân nữ người Ý dương tính với COVID-19 suốt hai tháng

Theo Newsweek
Chia sẻ

Dù đã được cách ly điều trị suốt 60 ngày, song bệnh nhân nữ 23 tuổi người Ý vẫn tiếp tục cho kết quả dương tính với COVID-19.

Ngày 28/2, Bianca Dobroiu được đưa đến bệnh viện đa khoa Sant'Orsola-Malpighi trực thuộc Đại học Bologna, Ý trong tình trạng sốt cao hơn 40°C. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán cô đã nhiễm virus SARS-CoV-2. “Sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định chỉ sau 4 ngày nhập viện, nhưng xét nghiệm vẫn cho kết quả dương tính”, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Luciano Attard chia sẻ với truyền thông. 

“Theo chúng tôi được biết, ở Ý chưa từng có bệnh nhân nào dương tính với virus lâu đến vậy, thường thì tình trạng này chỉ kéo dài 4 tuần”. 

Ngày 6/3, Dobroiu được về nhà sau thời gian nhập viện mà không trải qua quá trình điều trị hay chăm sóc đặc biệt. Tuy nhiên, cô vẫn phải chấp hành lệnh tự cách ly trong lúc chính phủ áp dụng lệnh phong tỏa toàn quốc. “Đây là kết quả mới sau 57 ngày”, cô gái ở Bologna viết trên Facebook. “Không có gì mới bởi tình hình chẳng hề thay đổi… Nó làm tôi hơi sợ rồi đấy”.

Nhân viên y tế tại bệnh viện đa khoa Sant'Orsola-Malpighi, Bologna, Ý.

Dù xét nghiệm cho kết quả dương tính, song Dobroiu không hề biểu hiện triệu chứng gì. Phát biểu trước truyền thông địa phương, cô chia sẻ bản thân thấy biết ơn vì căn bệnh không diễn biến phức tạp thêm. “Bác sĩ cảnh báo rằng cơ thể tôi còn mang virus, vẫn có nguy cơ lây lan”, cô nói.

Là một trong những quốc gia bị đại dịch tàn phá nặng nề nhất toàn châu Âu, Ý đang nỗ lực dỡ bỏ lệnh phong tỏa cả nước vào ngày 4/5 tới, khôi phục nhịp sống thường nhật của 60 triệu dân. Tuần trước, các cửa hàng hoa và quần áo trẻ em đã mở cửa trở lại, bước đầu gầy dựng lại nền kinh tế chịu thương tổn sâu sắc vì dịch bệnh.

Chia sẻ

Theo

Newsweek

Tin mới nhất