Vòng quanh Thế giới

Bé trai 9 tháng tuổi bị mẹ ném xuống sông từ độ cao 30 m, lý do phía sau khiến ai cũng phẫn nộ

Phương An
Chia sẻ

Sau khi ném con trai 9 tháng tuổi từ cầu xuống sông, người mẹ bắt đầu định thần được hành vi của mình và tri hô mọi người tới giúp đỡ.

Vụ việc xảy ra vào năm 2018 tại miền nam Ukraina. Theo đó, chị Iryna Shynkaruk, 42 tuổi, đã ném cậu con trai 9 tháng tuổi của mình tên Pavlik Shynkaruk từ trên cầu Inhul thuộc thành phố Mykolaiv xuống dòng sông lạnh giá.

Chị Iryna Shynkaruk, người đã ném con trai ruột của mình xuống sông.

Sau khi bị mẹ đẻ ném xuống từ độ cao 30 m, cậu bé đã trải qua 15 phút dưới mặt nước băng giá. May mắn thay, nhờ có chiếc áo mùa đông dày nên cậu bé không bị chìm xuống và được đưa tới phòng chăm sóc đặc biệt trong tình trạng hôn mê.

Theo báo cáo của cảnh sát, chị Iryna đi bộ dọc trên cây cầu Inhul trong tình trạng say xỉn, một tay bế Pavlik và một tay cầm túi đựng rượu. Do không kiểm soát được hành vi của mình, chị Iryna đã con trai từ cầu xuống sông. Tuy nhiên, ngay sau khi định thần được hành vi vừa làm, chị Iryna đã hô hoán lên nhờ mọi người giúp đỡ.

Nơi Iryna ném con trai xuống.

Hai nhân viên cảnh sát tuần tra ở gần đó nhanh chóng tới hiện trường và phát hiện bé Pavlik mặc chiếc áo choàng màu xanh đang trôi trên sông. Sĩ quan Andrey Belous chia sẻ: “Chúng tôi chỉ có vài giây. Tôi chạy đến bên bờ sông với một chiếc đèn pin trong tay và thấy đứa bé đang trôi dạt trên sông. Tôi bắt đầu cởi quần áo để bơi về phía cậu bé, nhưng lúc này tôi lại nhìn thấy một chiếc thuyền máy đang tới gần. Hóa ra những người trên thuyền cũng đang tìm kiếm em bé nên tôi đã ra tín hiệu cho họ bằng đèn pin để họ bế đứa bé lên“.

Chiếc áo khoác dày giúp cậu bé không bị chìm xuống sông.

Oleg Babin, phó giám đốc bệnh viện Mykolaiv cho biết khi đưa vào bệnh viện cấp cứu, Pavlik đã trong tình trạng rất nguy kịch. Tuy nhiên, sau khi các bác sĩ cố gắng khôi phục nhịp tim, chức năng của phổi thì tình trạng của bé đã dần ổn định. Pavlik đã phải tự chiến đấu cho cuộc sống của chính mình trong vòng 1 tuần, trước khi tình trạng của cậu bé bắt đầu cải thiện.

Ông Belous, cha đỡ đầu của Pavlik, chia sẻ: “Thằng bé đã sống sót một cách kỳ diệu khi rơi xuống sông từ độ cao lớn như vậy. Không phải người lớn nào cũng may mắn được như thằng bé“.

Anh Andrey Belous, người đã cứu sống bé Pavlik.

Chị Iryna Shynkaruk bị cố gắng buộc tội giết người và trong cuộc thẩm vấn của cảnh sát, chị Iryna nói rằng “chị ném đứa bé từ cây cầu xuống sông vì không có tiền để nuôi nó”. Tuy nhiên, các báo cáo chỉ ra rằng, người phụ nữ thường xuyên lấy tiền trợ cấp trẻ em để mua rượu uống.

Vào ngày 11/4, sau một cuộc điều tra kéo dài một năm, chị Iryna bị kết án 10 năm tù và tước quyền làm mẹ. Cha của đứa trẻ cũng đang thụ án tù. Hiện tại, Pavlik được chị gái của cha bé nhận nuôi.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất