Vòng quanh Thế giới

Bé gái bị bạn học nhét giấy vào mắt, thái độ của hiệu trưởng khiến ai nấy đều phẫn nộ

Theo Asiaone
Chia sẻ

Một bé gái 7 tuổi bị bạn học bắt nạt và nhét giấy vào mắt mỗi ngày, thế nhưng cả hiệu trưởng lẫn giáo viên chủ nhiệm đều nhắm mắt làm ngơ.

Cô bé đang học lớp 2 tại trường tiểu học Đại Giản ở thành phố Vũ Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Ngày 28/9, bé bị hai bạn học nam giữ chặt tay chân để cậu bé khác nhét mảnh giấy vụn vào mắt. Phát hiện ra sự việc động trời, một giáo viên họ Li đã gấp rút báo cho bố mẹ nữ sinh và đưa em đến bệnh viện kiểm tra, kết quả cho thấy không có tổn thương rõ rệt nào. Phụ huynh của một trong ba nam sinh gây họa đã chi trả tiền viện phí.

Những tưởng thế là xong, ai ngờ trong khoảng thời gian 30/9 - 10/10, bố mẹ của cô bé đáng thương tiếp tục phát hiện con mình bị nhét giấy vào mắt. Ngày 11/10, họ đưa em đi thăm khám tại bệnh viện ở Vũ Châu, sau đó tiếp tục lên đường đi Bắc Kinh vào ngày 25/10. Tại đây, bác sĩ tuyên bố đã gắp sạch giấy vụn trong mắt bé gái. Lần này, nhà trường đã thanh toán viện phí cho bố mẹ em.

Cô bé đáng thương bị bạn học bắt nạt bằng cách hết sức độc ác.

Ngày 12/11, các bên liên quan đã cùng thương thảo về điều kiện bồi thường vì mắt của cô bé không gặp phải thương tổn rõ ràng nào. Giáo viên trong trường và phụ huynh của các nam sinh đã xin lỗi bố mẹ người bị hại. Tuy nhiên, những kẻ bắt nạt chỉ bị mắng cho qua chuyện chứ không thực sự bị kỷ luật đúng tội.

Mẹ của bé gái cho biết từ khi biết con bị bắt nạt, cô đã đưa bé chạy đôn chạy đáo khắp các bệnh viện, gắp ra hàng chục mẩu giấy nhỏ xíu trong mắt bé. Hiện tại, thị lực của con gái cô bắt đầu giảm sút trầm trọng. Đáp lại, hiệu trưởng họ Wang khẳng định không có giáo viên nào trông thấy tình hình lúc đó, vì vậy cũng không rõ rốt cuộc bé gái bị nhét bao nhiêu giấy vụn vào mắt. Giải thích cho quyết định không xử phạt ba nam sinh ngỗ nghịch, hiệu trưởng thản nhiên nói: “Bọn trẻ mới 7, 8 tuổi, chúng không có ý xấu đâu. Bạn học đùa giỡn với nhau là chuyện thường ấy mà”. 

Bác sĩ đã gắp hàng chục mẩu giấy nhỏ ra khỏi mắt em.

Vài năm gần đây, nạn bạo lực học đường ngày một diễn biến phức tạp hơn. Năm 2015, một nam sinh trung học ở tỉnh Sơn Đông đã nhảy lầu tự tử từ tầng bốn của trường học vì không thể chịu nổi ác ý từ những kẻ bắt nạt. Nỗ lực tự sát bất thành, thiếu niên bị thương nặng ở lưng và chân.

Trước thực trạng đáng quan ngại trên, Ủy ban giám sát giáo dục đã phát động một chiến dịch chống bắt nạt nhằm vào các trường trung học cơ sở và tiểu học vào năm ngoái. Theo đó, các trường học nên thành lập ủy ban chống bắt nạt, nâng cao ý thức của giáo viên và nhà chức trách về vai trò của mình, cũng như phổ biến các thủ tục và quy trình cụ thể để xử lý trường hợp vi phạm. Đồng thời, hình phạt thích đáng dành cho việc bắt nạt bạn học cũng phải được quy định rõ ràng.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất