Vòng quanh Thế giới

Báo đốm 'to gan' cướp mồi từ trong miệng cá sấu

Theo Dailymail
Chia sẻ

Thấy cá sấu đang lim dim ngủ, con báo tinh ranh nhanh chóng giật phăng miếng thịt linh dương trong mồm nó rồi chạy biến trước khi "hung thần" kịp phản ứng.

Nhà làm phim về động vật hoang dã Nicole Dangoor tình cờ bắt được khoảnh khắc thót tim này tại Công viên quốc gia South Luangwa ở Zambia. Đang vác cái bụng trống rỗng đi loanh quanh tìm mồi, hai mắt con báo chợt sáng rực khi trông thấy miếng thịt linh dương nằm hớ hênh giữa hai hàm răng lởm chởm của cá sấu. Xem ra tối nay nó không cần phải lao lực mà vẫn được ăn no nê rồi.

Con báo rón rén chọc vào người cá sấu.

Bất chấp gã hung thần có vẻ lười biếng đó còn to xác hơn mình, con vật họ mèo vẫn không từ bỏ ý định. Nó rón rén tiếp cận miếng mồi ngon, không quên chọc vài cái vào người cá sấu để xem “tên kia” có thèm phản ứng không rồi mới vồ lấy tảng thịt gặm ngon lành. Suốt cả quá trình bị cướp mồi ngay trong miệng, cá sấu vẫn nằm im như chẳng hề hay biết. Mãi đến khi thân thể bị xô ngã nghiêng ngã ngửa vì con báo giật mãi không ra miếng thịt, nó mới chậm chạp mở hé mắt, liếc qua ống kính của con người với vẻ ranh mãnh lạ lùng.

Sau đó chui hẳn vào miệng con vật to xác để cướp mồi.

Miếng thịt đầu tiên vào bụng quá dễ dàng, con báo châu Phi lại mon men tiếp cận cá sấu. Thế nhưng mục tiêu lần này có hơi lớn, nó cố mãi mà không sao kéo được chân con linh dương ra khỏi hàm răng như gọng kìm của cá sấu. Đúng lúc này, “hung thần” bò sát chợt mở mắt, dọa con báo giật mình kinh hãi. Tuy vậy, nó vẫn kịp tóm chặt phần chân béo bở của con linh dương rồi lủi mất.

Miếng thịt đầu tiên trong miệng cá sấu đã nằm gọn trong bụng con báo.

Chia sẻ về cảnh tượng này, Nicole cho biết: “Tôi hơi sợ con báo, nhưng vẫn phải công nhận bản năng nhạy bén của chúng. Loài báo luôn biết rõ chúng đang làm gì. Dù thực sự chui vào miệng cá sấu để kiếm mồi, song nó vẫn duy trì cảnh giác. Cuối cùng thì con cá sấu bị quấy rầy liên tục cũng tỉnh giấc và phản kích. Đó là sự tàn khốc của thiên nhiên”. 

“Chiến lợi phẩm” cuối cùng là một cái đùi béo ngậy.

Đoạn clip được quay bên dòng sông gần khu nghỉ dưỡng Mfuwe Lodge, thuộc sở hữu của công ty Bushcamp Company. Tại đây, Nicole có thể ngồi hàng giờ để quan sát cuộc sống của những loài động vật. Ban đầu, nhà làm phim đến từ London (Anh) có hơi sợ con báo sẽ “xơi tái” luôn cá sấu, song cô nhanh chóng nhận ra con bò sát chậm chạp kia mới thực sự là kẻ chiếm ưu thế nếu hai bên tử chiến.

Pha tranh mồi thế kỷ trong đời con báo bạo gan.

“Trên đường về, chúng tôi lại bắt gặp hiện trường tranh cướp thức ăn khác. Một con báo vô tình đi ngang bờ sông nơi đàn cá sấu nghỉ ngơi. Đột nhiên, hai con cá sấu lao đến giật miếng thịt con báo đang ngoạm trong miệng rồi trốn vào bụi rậm. Con báo xui xẻo lập tức đuổi theo, nhưng vẫn không dám đối đầu trực diện với hai con bò sát vẫn ngậm chắc miếng thịt trong miệng, bởi giao chiến lúc này là một việc rất mạo hiểm”, cô nói.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin mới nhất