Vòng quanh Thế giới

Báo chí Trung Quốc 'choáng' trước thông tin nam sinh lớp 10 bị đồn làm 4 bạn gái mang thai

Phương An
Chia sẻ

Các trang báo lớn nhỏ của Trung Quốc đồng loạt đưa tin vụ nam sinh lớp 10 làm 4 bạn gái mang thai và vụ việc cũng đang thu hút sự chú ý của dư luận nước này.

Vụ nam sinh lớp 10 đang học tại trường THPT Phong Châu, thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ làm 4 bạn gái mang thai không chỉ gây xôn xao dư luận trong nước mấy ngày qua mà còn khiến báo chí và cộng đồng mạng Trung Quốc được phen “choáng váng”. Ngày hôm nay, các trang báo lớn nhỏ của Trung Quốc đồng loạt đưa tin về vụ việc này.

Tờ Chinapress đưa tin với tiêu đề: “Nam sinh trung học làm 4 bạn gái mang thai“. Bài viết nhanh chóng thu hút tới hơn 90 nghìn lượt xem và đứng top 1 trong bảng tin nóng 24h của trang này.

Tờ Chinapress đưa tin về vụ việc nam sinh lớp 10 làm 4 bạn gái mang thai.

Tờ Chinapress viết: “Một học sinh nam lớp 10 đang theo học tại một trường THPT ở tỉnh Phú Thọ, Việt Nam đã khiến 4 bạn gái mang thai. Một trong những nữ sinh đã nghỉ học và hạ sinh một bé trai. Một nữ sinh khác thậm chí còn mang thai đôi và vụ việc đã gây sốc cho toàn bộ cộng đồng giáo dục Việt Nam.

Sau khi vụ việc lan truyền trên MXH, hiệu trưởng nhà trường nói rằng đó chỉ là tin đồn thất thiệt làm tổn hại danh tiếng của nhà trường. Nam sinh dính tin đồn hiện vẫn đi học bình thường và không bị ảnh hưởng bởi tin đồn. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết họ sẽ tham gia điều tra để làm rõ vụ việc“.

Tin tức này cũng được các trang báo khác như Ettoday, Sent.com, Ebc.net,… đăng tải. Vụ việc sau khi đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc cũng nhanh chóng trở thành chủ đề nóng gây xôn xao dư luận. Hầu hết mọi người đều “choáng” trước tin tức này trong khi một số khác lo lắng thay cho số phận của những đứa trẻ đang ở tuổi vị thành niên.

Tờ Ebc.net đưa tin với tiêu đề: “4 nữ sinh cùng một lúc. Bố của những đứa trẻ gây sốc vì mới chỉ 16 tuổi”.

Bài viết đã thu hút gần 2 nghìn lượt thích sau 4 giờ đăng tải trên trang Facebook của tờ Ettoday.

Một số người bình luận: “Tin được không vậy? Chàng trai 16 tuổi khiến 4 bạn gái mang thai gần như cùng một lúc?“, “Học sinh bây giờ lớn nhanh ngoài sức tưởng tượng“, “Cuộc sống của những đứa trẻ chắc chắn sẽ rất khó khăn trong tương lai, trừ khi gia đình các em phải thực sự giàu có“,…

Trao đổi về những thông tin đồn thổi trên mạng xã hội, bố của nam sinh được cho có liên quan đến tin đồn cho biết, những thông tin đang lan truyền hiện nay hoàn toàn là bịa đặt và gây xáo trộn lớn trong cuộc sống gia đình ông. Ông này cho biết con trai mình ở nhà “rất ngoan và không bao giờ làm những chuyện như thế”.

Ngày 7/5, bà Lê Thị Kim Hồng, Hiệu trưởng trường THPT Phong Châu, nơi nam sinh đang học cho biết, trước sự việc trên, nhà trường đã có buổi làm việc trực tiếp với các Cơ quan chức năng và Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ điều tra làm rõ sự việc.

Theo bà Hồng, sau khi rộ lên tin đồn trên các trang mạng xã hội, nhà trường cũng đã tiến hành trao đổi với gia đình nam sinh liên quan đến tin đồn để gia đình nắm bắt được thông tin. Bà Hồng cũng khẳng định cho tới thời điểm hiện tại, nhà trường không nhận được một đơn thư hay ý kiến phản ánh gì từ phía phụ huynh và các em học sinh. Tất cả vẫn chỉ là tin đồn, cơ quan chức năng sẽ làm rõ vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất