Vòng quanh Thế giới

Bạn sẽ bất ngờ khi xem phần nội thất hiện đại của căn nhà 300 tuổi này!

Vân Ngọc
Chia sẻ

Nếu từng nghĩ những ngôi nhà cổ phải có lối sống trầm mặc nhuốm màu thời gian, thì bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ khi xem những bức hình dưới đây.

Từ trước đến nay, khi nhắc đến những ngôi nhà cổ, chắc hẳn nếu không nghĩ đến không khí u tịch đậm màu thời gian thì chúng ta cũng dễ dàng liên tưởng đến những mảng tối lờ mờ trong những bộ phim kinh dị hay lấy bối cảnh trong các biệt thự cũ. Vậy nhưng một ngôi nhà 300 năm tuổi ở Anh đã khiến mọi người phải thay đổi hoàn toàn quan điểm này.

Căn nhà này nằm ở vùng bờ biển thuộc địa phận Cornwall, Anh. Được xây dựng từ năm 1680, căn nhà hơn 300 năm tuổi này mang đầy đủ đặc điểm kiến trúc thời đó: nhìn bên ngoài có vẻ hơi nhỏ, trần nhà thấp, cửa sổ nhỏ, tường làm từ những bức đá dày. Những yếu tố này khiến căn nhà khá ảm đạm, nhưng mọi việc đã thay đổi hoàn toàn khi có một cặp vợ chồng mua lại căn nhà và quyết định “cải tạo” nơi đây.

1

Ngôi nhà hội tụ những đường nét đặc trưng của kiến trúc Cornwall giai đoạn 300 năm trước.

2

Cửa ra vào khá nhỏ nên nếu bạn có chiều cao tương đối, hãy cúi đầu khi đi qua đây.

Tôn trọng những vẻ đẹp bên ngoài, nhưng vợ chồng người chủ đã quyết định thổi một làn gió mới vào căn nhà. Họ chọn màu sơn sáng, bài trí nội thất theo gam màu sáng vừa đơn giản, trẻ trung lại sang trọng, các vật dụng trong gia đình cũng được lựa chọn khá cẩn thận để chúng kết hợp với nhau tạo ra một “gu” phong cách trẻ trung và hài hòa.

Cùng ngắm nhìn ngôi nhà đặc biệt, kết hợp hài hòa giữa sự hiện đại mới mẻ với nét cổ kính đậm màu sắc thời gian.

3

Phòng khách đơn giản mà rất ấm áp.

5

Gia chủ còn cẩn thận đến mức lắp đặt hệ thống sàn chống bắt lửa, cùng nhiều phương pháp đảm bảo an toàn trong trường hợp lò sưở xảy ra vấn đề.

6

Phòng ngủ.

7

Phòng trẻ em.

8

Phòng tắm.

11

10 9

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất