Vòng quanh Thế giới

Ảnh chiến thắng cuộc thi Ocean Art: Khi đại dương đẹp như tranh vẽ!

Sư Tử
Chia sẻ

Quy tụ các nhiếp ảnh gia từ hơn 60 nước trên thế giới cùng giá trị giải thưởng trên 75.000 đô la Mỹ, Ocean Art nằm trong số những cuộc thi ảnh giá trị nhất hàng năm.

Ocean Art là một trong những cuộc thi ảnh về thế giới tự nhiên danh giá nhất thế giới, và người thắng cuộc luôn mang lại bức ảnh dưới nước ấn tượng nhất trong năm. Quy tụ các nhiếp ảnh gia từ hơn 60 nước trên thế giới cùng giá trị giải thưởng trên 75.000 đô la Mỹ, Ocean Art nằm trong số những cuộc thi ảnh giá trị nhất hàng năm.

“Blue Lasso” của Matty Smith - Giải Nhất Wide-Angle và Giải Nhất chung cuộc.

Loài Physalia Utriculus còn được mệnh danh là Pacific Man of War hoặc Cái chai xanh biển sử dụng xúc tu của mình để làm tê liệt con mồi, bao gồm cá nhỏ và các loài giáp xác. Nhiếp ảnh gia Matty Smith đã may mắn chụp được một góc máy đẹp như mơ, khi nguồn sáng tôn lên hết vẻ đẹp của loài sinh vật săn mồi duyên dáng này. Bức ảnh được chụp tại vịnh Bushrangers Bay, NSW Australia, dùng bộ camera Nikon D810 Camera, ống kính Nikkor 16mm F2.8 Fisheye, 2 x Inon Z240 Strobes and Snoots.

“My First Blue Ring Octopus” của Scipione Mannacio Soderini - Giải Nhất Mirrorless Macro.

“Khi sắp kết thúc lần lặn thứ ba trong ngày, tôi đã được nhìn thấy bạch tuộc màu xanh lần đầu tiên trong đời. Tôi không ngờ mình may mắn đến thế, khi chỉ có một mình cùng hướng dẫn viên địa phương và không có tay thợ ảnh nào khác vây quanh.

Chú bạch tuộc này ban đầu còn sợ hãi và tìm cách lặn mất. Nhưng may mắn thay sau đó nó lại trở nên tò mò và tiến sát lại camera, giúp tôi có được bức hình này.” Scipione Mannacio Soderini hào hứng kể lại về 'chiến lợi phẩm' có được từ Puerto Galera, Mindoro, Philippines.

Anh chàng đã sử dụng camera Panasonic GX8 và Olympus 60mm Macro (F16, 1/250, ISO 100) với Nauticam Housing & Dual Inon Z240 Strobe.

“Bait Ball Cocoon” của Lawrence Alex Wu - Giải Nhất Compact Behavior.

“Our Enchanted Forest” của Lawrence Alex Wu - Giải Nhất Compact Macro.

Nếu bạn tự hỏi “Đây là gì?”, thì nó là một bức ảnh về một loài động vật biển, về loài hải tiêu họ Ascidiacea, subphylum Urochordata mà con người đang cần bảo vệ. Ảnh được chụp tại Anilao, Philippines bằng camera Olympus c5050Z (F8, 1/2000, ISO 64) và Ikelite DS125 Strobe.

“Photographic Chaos” của Stephen Holinski - Giải Nhất Compact Wide Angle.

Lặn biển cùng hải cẩu Stellar là trải nghiệm không đâu sánh bằng của đảo Hornby, British Columbia, Canada. Bức ảnh chứng tỏ khả năng sử dụng đèn trợ sáng và kiểm soát tốc độ màn trập thượng thừa của Stephen Holinski, với camera Sony RX100 (F13, 1/13, ISO 200), Ikelite Housing và Dual Sea & Sea YS-110a Strobes.

“Predator and Prey” của Jenny Stomvoll - Giải Nhất Mirrorless Behavior.

Sau một mùa gió đông bắc, vịnh Ponta, Ponta do Ouro, Mozambique tràn ngập những “Cái chai xanh biển” - vừa xuất hiện tại bức hình đạt giải quán quân. Chúng dùng bong bóng khí trong cơ thể để nổi sát mặt biển, và di chuyển hoàn toàn phụ thuộc vào hướng gió, hải lưu và các dòng chảy. Chúng có nọc độc trên xúc tu mạnh bằng 3/4 nọc độc của rắn hổ mang, và ít ai ngờ đến loài thiên địch của chúng lại là sên biển nhỏ bé. Cơn gió biển đã định đoạt tất cả, số phận của con mồi và kẻ săn mồi. Camera sử dụng: Sony NEX5, Sony 18-55mm Lens (F10, 1/125, ISO 200) với Inon S2000 Strobe.

“Got It!” của Christian Miller - Giải Nhất Pool-Conceptual.

Là giám đốc của trung tâm cứu trợ và bảo hộ rùa tại Queensland, Australia, Christian Miller đã dùng camera Nikon D800, Tokina 10-17mm Lens (F9 1/200, ISO 200) và Aquatica Housing để bắt trọn khoảnh khắc tuyệt đẹp của nàng rùa Eva đang được anh chăm sóc.

“Looking” của Joaquin Gutierrez - Giải Nhất Place Portrait.

Đời sống giữa các rặng san hô luôn sôi động với muôn vạn loài cá, sứa, sinh vật phù du trong suốt, và những sinh vật này luôn biết tận dụng ưu thế giống loài trong chuỗi thức ăn. Trong ảnh, hai chú cá đang cùng “làm tiệc” một con sứa trên đảo Canary, Tây Ban Nha, được bắt trọn bằng Canon 5D Mark III, Canon 8-15mm Lens (F22, 1/200, ISO 200) và Seacam Housing & Strobes.

“Amazing Squid” của Dennis Corpuz - Giải Nhất Macro.

Chàng nghệ sĩ đã kịp ghi lại màn “trình diễn” chớp nhoáng của bé mực bằng camera Nikon D7000, Nikkor 105mm Macro Lens (F25, 1/250, ISO 160), Sea & Sea housing trước khi “cô nàng” vùi mình trốn trong lớp cát tại Anilao, Philippines.

“Atlantic Spotted Dolphin” của Eugene Kitsios - Giải Nhất Mirrorless Wide-Angle.

Chú cá heo Atlantic bơi giữa vùng biển tuyệt đẹp của Bimini, Bahamas qua ống kính Olympus EM1, Olympus 8mm Lens (F8, 1/250, ISO 200) và Dual Sea & Sea YS-D1 Strobes. Có ai mà chẳng thích loài động vật thông minh đáng yêu này?

Mỗi nghệ sĩ tham gia được yêu cầu lựa chọn một hạng mục yêu thích nhất, và được xếp hạng dựa trên tổng điểm của tất cả các bức ảnh tham gia. Hãy cùng chiêm ngưỡng các tác phẩm đoạt giải qua loạt ảnh bên dưới:

“Patience” của Pier Mane - Giải Ba Mirrorless Macro.

“Under My Wing” của Chad Tamis - Giải Nhất Supermacro.

“California Kelp Forest” của Brook Peterson - Giải Tư Cold Water.

“Flamboyant Flounder” của Lazaro Ruda - Giải Ba Macro.

“Curious Animals” của Tony Cherbas - Giải Tư Wide-Angle.

Dancer Sea Worm” của Lorenzo Terraneo - Giải Tư Macro.

“Pacific Rim” của Damien Mauric - Giải Sáu Portrait.

“Ice World” của Mirko Zanni - Giải Danh Dự Cold Water.

“Moonrise” của Irwin Ang - Giải Năm Macro.

“Mother Song” của Marie-Elizabeth Mali - Giải Danh Dự Wide-Angle.

Chia sẻ

Bài viết

Sư Tử

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất