Vòng quanh Thế giới

Ăn mì tôm mỗi đêm, nam thanh niên chết vì ung thư dạ dày

Phương An
Chia sẻ

Sau khi ăn mì tôm vào mỗi đêm trong một thời gian dài, chàng thiếu niên 18 tuổi bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối và qua đời một năm sau đó.

Mì tôm là thực phẩm quá đỗi quen thuộc với mọi người, đặc biệt là đó là thứ cứu cánh cho nhiều sinh viên vào những ngày cuối tháng. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều mì tôm có thể gây hại tới sức khỏe của con người.

Một sinh viên 18 tuổi đến từ Đài Loan, Trung Quốc mới đây đã qua đời vì mắc bệnh ung thư dạ dày, sau khi ăn mì tôm mỗi đêm. Theo đó, chàng thiếu niên bắt đầu thói quen xấu này từ khi còn là một học sinh trung học phổ thông. Vào mỗi đêm, khi học khuya, anh thường nấu mì tôm để ăn chống đói.

Trong những ngày thức đêm miệt mài học tập, cậu thiếu niên đã ăn mì tôm để chống đói.

Sau bao ngày chăm chỉ đèn sách, cuối cùng chàng thiếu niên cũng tốt nghiệp trung học và đỗ đại học. Tuy nhiên, đến thời điểm này, cậu sinh viên 18 tuổi bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như buồn nôn, đầy bụng và đau bụng. Tình trạng này ngày càng trầm trọng khiến gia đình anh vô cùng lo lắng.

Vì vậy, gia đình đưa anh tới bệnh viện để kiểm tra và nhận được chẩn đoán gây sốc rằng anh đang mắc bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Do khối u đã lan sang các cơ quan khác nên có rất ít hy vọng để cứu sống chàng sinh viên trẻ tuổi. Cuối cùng, sau hơn một năm chiến đấu với căn bệnh ung thư, anh đã qua đời.

Ăn nhiều mì tôm trong thời gian dài sẽ gây hại đến sức khỏe.

Khi tìm hiểu nguyên nhân khiến cậu sinh viên 18 tuổi mắc bệnh ung thư dạ dày, các bác sĩ cho rằng thói quen ăn mì tôm mỗi ngày có thể là một trong số đó. Bác sĩ Gan, bác sĩ chuyên khoa ung thư khuyên rằng, nên hạn chế tiêu thụ xúc xích, thịt hun khói, đồ muối hay mì tôm vì những món này có khả năng gây ra bệnh ung thư.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất