Vòng quanh Thế giới

Bí ẩn vụ án giết người, ngâm xác vào bể hóa chất suốt 30 năm không có lời giải

Theo Mirror
Chia sẻ

Còn chưa nguôi cơn đau sau cái chết thương tâm của Tina Bell vào 30 năm trước, em gái cô lại phải canh cánh nỗi lo những kẻ thủ ác sẽ được nhởn nhơ sống ngoài vòng pháp luật.

Khi bị phát hiện đã mất tích, Tina Bell là cô thiếu nữ mới tròn 18 tuổi. Cô rời nhà lúc 20h20 tối ngày 2/6/1989, sau đó, người ta chỉ bắt gặp cô gái ra khỏi căn hộ ở tầng trên một cửa hàng trái cây. Một năm sau, vào tháng 4/1990, người nhà nạn nhân ngã quỵ trước tin tìm được hộp sọ và hai khúc xương của con gái. Hai thanh niên đi săn chim bồ câu tại ICI Cassel Works đã phát hiện hài cốt của cô gái đáng thương và lập tức báo cảnh sát. Đau lòng hơn, báo cáo từ cơ quan pháp y cho thấy hung thủ đã ngâm xác Tina vào bể hóa chất để ăn mòn da thịt, xương cốt hòng hủy thi diệt tích.

Tina Bell mất tích vào năm 1989.

Cảnh sát chỉ có thể phỏng đoán Tina đã bị sát hại vào những ngày cuối cùng trong tuần đầu tiên mất tích. Tuy nhiên, mọi manh mối đều đi vào ngõ cụt khi họ liên tục thẩm vấn những đối tượng tình nghi mà chẳng thu được kết quả.

Khi bị sát hại, cô mới tròn 18 tuổi.

Ngần ấy năm qua đi, bố mẹ của hai chị em cũng qua đời khi còn chưa kịp đòi lại công bằng cho con gái. Angela Wade - em gái của nạn nhân - luôn sống trong tâm trạng bất an vì lo sợ những kẻ sát hại chị mình sẽ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. 6 tháng trước, cô đã viết đơn khiếu nại để yêu cầu cơ quan chức năng tiếp tục điều tra vụ án và được nhiều người động viên. Tuy vậy, cô đã triệt để hết hy vọng với việc tìm ra hung thủ.

“Cảnh sát nói rằng họ đã tiếp nhận vô số hồ sơ án mạng trong vòng 6 tháng qua, nhưng tuyệt đối sẽ không bỏ quên vụ án của Tina. Thế nhưng tôi không tin. Họ có vẻ còn chẳng thèm liếc mắt nhìn lấy một cái chứ đừng nói chi đến điều tra. Nhiều lúc tôi chỉ muốn nói thẳng với cảnh sát rằng: “Thôi cứ bỏ xó vụ này đi””, cô nói.

Angela Wade (trái) và con gái Hannah.

Khi mới bắt đầu điều tra, một sĩ quan phụ trách vụ án của Tina đã đặt nghi vấn vụ việc có liên quan đến một người đàn ông vì gã có dính líu đến một án tử khác chưa được giải quyết ở West Yorkshire. Angela yêu cầu được biết thêm về người này, nhưng không nhận được câu trả lời.

Cô bức xúc: “Mọi người chỉ biết khuyên tôi kiên nhẫn chờ, nhưng rồi 30 năm trôi qua mà có được gì đâu? Không một ai đứng ra đảm đương vụ này, thậm chí cung cấp chút thông tin họ cũng không muốn. Sẽ không ai đòi lại công bằng cho chị tôi”. 

Cảnh sát khám xét nơi phát hiện thi thể.

Tận 10 năm sau cái chết của con gái, Bob và Cath Bell - bố mẹ của nạn nhân - vẫn đau đáu trông vào màn đêm và tự dằn vặt mình trong nỗi đau khôn xiết. Anh trai John của Tina đau đớn nói rằng cuộc đời cô đã bị án mạng kinh hoàng này làm nhơ nhuốc. 30 năm sau, Angela vẫn không thôi nghĩ đến người chị thân yêu. Cô còn mường tượng được cảnh cả nhà bên nhau hạnh phúc nếu Tina còn được sống. Thế nhưng, tất cả chỉ là giấc mộng xa vời.

Bố mẹ và anh trai của Tina tại cơ quan điều tra, năm 1999.

Cô nghẹn ngào: “Nếu vẫn còn sống, tháng 10 tới sẽ là sinh nhật tuổi 49 của Tina. Chị ấy ra đi khi còn quá trẻ. Tôi năm nay 47 và có ba mặt con rồi, nhưng chị ấy còn chưa kịp tận hưởng niềm vui bên người thân tuổi xế chiều thì đã qua đời. Thật quá bất công”. 

Vụ giết người đã được chuyển giao cho đội điều tra án treo North Yorkshire và Cleveland. Phát ngôn viên của cơ quan này cho biết: “Vụ án đã xảy ra quá nhiều năm, người thân của nạn nhân có nảy sinh nghi ngờ về xác suất tìm ra hung thủ cũng là chuyện dễ hiểu. Nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực điều tra và khai thác thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để đưa ra câu trả lời thỏa đáng cho gia đình và bắt kẻ thủ ác chịu sự trừng phạt của pháp luật”.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất