Vòng quanh Thế giới

75 tên tội phạm trong băng đảng ma túy lớn nhất Brazil vượt ngục gây chấn động

Theo Mirror
Chia sẻ

Thừa cơ trưởng giám thị nghỉ phép năm, gần trăm tên côn đồ trong băng đảng Primer Comando Capital đã đào hầm vượt ngục, trốn khỏi nhà tù ở Paraguay.

Cuối tuần qua, dư luận Paraguay nổ tung khi tin tức 75 tên tội phạm nguy hiểm thành công trốn thoát khỏi nhà tù Pedro Juan Caballero xuất hiện trên khắp các mặt báo. Phần lớn đào phạm là thành viên của băng đảng lớn nhất Brazil - Primer Comando Capital (PCC). Để chuẩn bị cho kế hoạch vượt ngục, chúng đã kỳ công đào đường hầm thông ra ngoài suốt một thời gian dài. Hiện tại, bên trong nhà tù Pedro Juan Caballero vẫn còn một gian phòng chứa 200 bao cát mà chúng đã loại bỏ khỏi đường hầm.

Cảnh sát tập trung trước cửa trại giam.

Cơ quan chức năng đang điều tra vụ đào thoát với sự tham gia của hàng trăm tên tội phạm.

Giới chức Paraguay tin rằng các quản ngục hoàn toàn bất lực trước âm mưu đào thoát của bọn tội phạm táo tợn này, thậm chí còn có khả năng trở thành đồng lõa của chúng. Có ít nhất 91 tù nhân tham gia vào phi vụ đào thoát trên, song 16 tên đã bị tóm trước khi chúng kịp nối gót đồng bọn ra ngoài. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Euclides Acevedo khẳng định các quan chức quản lý nhà tù có dính líu đến vụ việc động trời này. Những tội phạm vượt ngục được chia thành từng nhóm nhỏ để dễ che giấu tung tích, trùng hợp thay, thời điểm chúng lẩn trốn trùng với kỳ nghỉ phép hàng năm của trưởng giám thị.

Tù nhân vượt ngục đã đào hơn 200 bao cát để thông đường hầm.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Cecilia Perez phát biểu: “Rõ ràng kết quả này cần có sự nhúng tay của cả một tập thể trong một thời gian dài, không thể nào che giấu được hành tung trước mặt nhiều người như vậy trong trại giam”. Christan Gonzalez, giám đốc nhà tù, đã bị sa thải cùng hàng loạt quản lý phụ trách vấn đề an ninh khác. Truyền thông bản địa đưa tin có ít nhất 28 quản ngục đã bị bắt vì nghi án đồng lõa với bọn tội phạm vượt ngục này.

Nhà chức trách Paraguay nghi ngờ có kẻ cố tình tiếp tay cho chúng.

Công tố viên Reinalda Palacios cho biết nhà chức trách đang điều tra vụ việc và có khả năng bắt giữ nhiều người hơn trong thời gian tới. Trong số 75 tù nhân trốn thoát thành công, có 50 tên bị giam ở tầng trên, 25 tên ở tầng dưới của nhà tù. PCC là băng đảng buôn bán ma túy và vũ khí lớn nhất Brazil. Theo báo cáo của cơ quan chức năng, 5 chiếc xe bán tải mà bọn đào phạm dùng để chạy trốn đã bị thiêu cháy tại Ponta Pora, gần biên giới Brazil.

Đường hầm mà chúng dùng để trốn thoát.

Cảnh sát Paraguay đã phát động chiến dịch truy nã những kẻ vượt ngục trong vụ thảm sát ở trại giam khiến 10 phạm nhân thiệt mạng hôm 16/6/2019. Chính quyền bang Mato Grosso do Sul ở Brazil cũng đưa ra cảnh báo nguy hiểm với lực lượng cảnh sát, yêu cầu họ khẩn cấp truy lùng bọn tội phạm.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất