Vòng quanh Thế giới

4 bức ảnh cho thấy 'xuyên không' không chỉ là chuyện trên phim

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Những cổ vật này dường như là bằng chứng không thể chối cãi về sự nhúng tay của... Doraemon.

“Xuyên không” hiện đang là nguồn cảm hứng vô tận cho rất nhiều bộ phim trên thế giới hiện nay. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ du hành thời gian là có thực không?

Trên thực tế vào năm 2016, giới khoa học đã chứng minh được sự tồn tại của sóng hấp dẫn, qua đó xác nhận lý thuyết của Einstein về khả năng bẻ cong không-thời gian. Điều này cũng có nghĩa du hành thời gian là một khả năng có thực, chỉ là nhân loại chưa tìm ra cách để hiện thực hóa ý tưởng này mà thôi.

Tuy nhiên, nếu con người có thể du hành thời gian thì không thể loại trừ khả năng người tương lai sẽ quay trở lại quá khứ. Và bạn biết không, con người đã từng tìm ra những bằng chứng rất kỳ lạ, cho thấy có bàn tay của… Doraemon trong đó. Ví dụ như xác ướp 1500 năm tuổi đi giày… adidas mới đây chẳng hạn.

Vậy những bằng chứng khác thì sao? Hãy xem ngay nhé.

1. Người Hy Lạp cổ đại đã dùng… laptop?

Tại bảo tàng J. Paul Getty (Malibu, California) có một bức tượng đã khiến nhiều diễn đàn thuyết âm mưu sục sôi. Bức tượng mô tả cảnh một người phụ nữ ngồi trên ghế, tay đưa ra xem một vật có hình dạng như chiếp laptop hiện đại.

Vật thể trông giống hệt một chiếc laptop thời hiện đại.

Chiếc máy tính xách tay đầu tiên trên thế giới ra đời từ thập niên 1970. Và dù có sớm hơn đi chăng nữa, dứt khoát không thể có chuyện nó xuất hiện từ thời Hy Lạp cổ được. Nhưng như vậy thì phải giải thích thế nào về bức tượng này?

Theo một số tài liệu cổ, vật bé gái cầm có thể chỉ là hộp phấn, hoặc hộp trang sức. Nhưng với những người theo thuyết âm mưu, họ chỉ thấy một chiếc laptop với đầy đủ cổng cắm USB hiện đại. Thậm chí, có ý kiến cho rằng đây là cách để người Hy Lạp cổ liên lạc với thần linh. Và thần linh là ai? Chính là những người ở tương lai gọi về, hoặc… người ngoài hành tinh!

Lời giải thích chính xác là gì, chưa ai biết. Vì xét cho cùng, khoa học giờ đã chứng minh được du hành thời gian là khả thi, và họ cũng chưa khi nào nguôi hy vọng về một nền văn minh bên ngoài Trái đất.

2. Chiếc điện thoại Nokia… 800 tuổi

Bức hình dưới đây là một cổ vật làm từ đất sét do các nhà khảo cổ học người Áo công bố vào năm 2015. Cổ vật này có 2 điểm đặc biệt: nó trông giống y như một chiếc điện thoại Nokia, và chiếc điện thoại này đã… 800 năm tuổi.

Theo như nhóm chuyên gia, chiếc “điện thoại” này đã xuất hiện từ thế kỷ 13, với bàn phím mang nhiều ký tự chữ tượng hình của người Sumer (hệ thống chữ viết tồn tại từ rất sớm, xuất hiện từ 3500 - 3000 TCN).

Điện thoại di động mới xuất hiện được một vài thập kỷ, nên chắc chắn rằng 800 năm trước chúng không thể tồn tại. Chính vì thế, những người theo thuyết âm mưu đã vin vào đó cho rằng đây là bằng chứng không thể chối cãi của “xuyên không”.

Tuy nhiên, chuyện đó chỉ xảy ra nếu cổ vật này là thực. Theo nhiều ý kiến, chữ viết trên điện thoại là của nền văn minh Lưỡng Hà (ngày nay vẫn được tìm thấy tại Iran), do đó việc chữ viết dạng này xuất hiện ở Áo là điều khá vô lý. Thêm vào đó, địa điểm chính xác khai quật được cổ vật này cũng không được công bố.

3. Andrew D. Basiago và bức ảnh xuyên không bí ẩn

Bức ảnh này có gì đặc biệt?

Nhìn thoáng qua, đây chỉ là một bức ảnh đen trắng bình thường. Nhưng thứ không bình thường ở đây chính là câu chuyện đằng sau nó. Andrew D. Basiago là một thành viên trong dự án tuyệt mật Pegasus của chính phủ Mỹ vào thập niên 1970.

Basiago kể lại rằng ông là một trong những đứa trẻ tham gia thí nghiệm “chuyển dịch lượng tử”, và bằng cách nào đó ông đã lạc về năm 1863 - nơi Abraham Lincoln đọc bài diễn văn bắt đầu cuộc chiến giải phóng nô lệ nổi tiếng: Nội chiến Mỹ.

Basiago bảo rằng đây chính là ông.

Bản thân Basiago cũng không hề biết mình đã có một cuộc xuyên không. Nhưng khi quay về thực tại, ông giật mình phát hiện ra cậu bé Basiago 10 tuổi cũng xuất hiện trong bức ảnh chụp từ năm 1863.

Tính xác thực của bức ảnh này hiện vẫn còn đang gây rất nhiều tranh cãi.

4. Người phụ nữ nghe điện thoại trong phim của Vua hề Sác-lô

Trong bộ phim năm 1928 của Charlie Chaplin (Vua hề Sác-lô) có tên The Circus (Rạp xiếc), vô tình đã có một quý bà lọt vào khung hình của đoàn quay phim. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như người phụ nữ này không có một hành động khá kỳ lạ. Bà đặt một tay lên tai, cười nói rất tự nhiên như đang… sử dụng điện thoại di động vậy.

Nhưng chưa hết, đến năm 1938, một đoạn video quay tại Massachusettsas (Mỹ) cũng cho thấy hình ảnh một quý cô có hành động như đang sử dụng điện thoại.

Quý cô này đang nghe điện thoại?

Sự kiện này vẫn đang gây tranh cãi và chưa có kết luận cụ thể nào cả. Thiết bị người phụ nữ đang cười nói với là cái gì, liệu có phải là điện thoại di động không và làm thế nào nó có thể xuất hiện ở năm 1928 và 1938, trong khi chiếc điện thoại di động đầu tiên ra đời vào năm 1973?

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất