Lloyd Figgins, một cựu quân nhân và hiện là chuyên gia về rủi ro du lịch, nói với The Sun rằng: "Sự cố thường gặp nhưng mọi du khách hay bỏ qua nhất chính là hỏa hoạn".
Ông giải thích: "Khi đến một khách sạn, bạn đang ở trong một môi trường xa lạ mà bạn nghĩ là an toàn. Vấn đề đặt ra là nếu chuông báo cháy bất ngờ kêu lên, chúng ta phải làm gì tiếp theo? Lối thoát hiểm ở đâu? Làm cách nào để chúng ta đến đó và liệu con đường tiếp theo có an toàn? Cửa có bị chặn hay khóa không?"
Chính bởi không phải du khách này cũng quan tâm và biết câu trả lời cho các câu hỏi trên nên Figgins cho biết thêm: "Luôn luôn có cửa thoát hiểm ở dọc lối hành lang đi bộ. Nên đặt phòng từ tầng 2 tới tầng thứ 4 trở xuống vì thang cứu hộ hiếm khi nào vươn tới được cao hơn những tầng này".
Ngoài ra, đề đề phòng vấn đề trộm cắp khi đặt phòng ở những tầng thấp, ông Figgins khuyên du khách nên nhờ nhân viên ghi số phòng ra giấy thay vì trao đổi bằng lời to ở quầy lễ tân.
"Khách sạn luôn là nơi thu hút những kẻ phạm tội bởi nhiều người sẽ đem theo đồ đạc hoặc các tài sản có giá trị", chuyên gia này nhấn mạnh.
Kẻ trộm thường nhắm đến những du khách nhận phòng một mình. Sau khi nghe được thông tin về số phòng tại quầy lễ tân, chúng tiếp tục theo dõi đối tượng và giả làm nhân viên dọn vệ sinh khi biết không có ai trong phòng để thực hiện ý đồ xấu.
Chuyên gia này cũng khẳng định các du khách luôn luôn phải đề phòng cảnh giác. Việc mua thêm một chiếc chặn cửa, bên cạnh chìa khóa chính cũng sẽ giúp ích trong rất nhiều trường hợp.