Mặc áo cử nhân đi khắp nơi mừng ngày tốt nghiệp

Mừng ngày tốt nghiệp, Tuấn Khanh (24 tuổi, sống tại TP.HCM) đã mặc áo cử nhân đi khắp nơi để kỉ niệm ngày đặc biệt này.

Bài viết Linh Lan
Chia sẻ

Nguyễn Tuấn Khanh – nhưng tên quen thuộc mọi người hay gọi là Khánh Tuân - hiện là cựu sinh viên và đã tốt nghiệp trường ĐH Hoa Sen, khoa Du lịch.

Kế hoạch của Khanh

Thật ra bạn tốt nghiệp từ tháng 4/2021 nhưng do tình hình dịch phức tạp nên đến nay (tháng 3/2022) nhà trường mới tổ chức buổi Lễ Tốt Nghiệp gộp chung cho năm 2021 và 2022.

Mặc áo cử nhân đi khắp nơi mừng ngày tốt nghiệp Ảnh 1

Có ba lý do chính giúp bạn lên ý tưởng cho album lần này:

- Xuất thân là sinh viên khoa Du lịch nên Khanh rất thích du lịch, đặc biệt là hình thức du lịch trải nghiệm (trekking, camping, hiking…) và rất thường hay chia sẻ những chuyến đi của mình đến mọi người.

- Khi còn học Đại học, bạn cũng thường rất hay đi du lịch, tham gia nhiều hoạt động, sự kiện, công tác xã hội nên mọi người biết đến em như một “kẻ xê dịch”, “cuồng chân”, ít khi nào chịu ngồi một chỗ, phải luôn chuyển động, luôn trải nghiệm và học hỏi điều mới.

- Sau khi trường thông báo sẽ tổ chức lễ Tốt nghiệp trở lại sau khoảng thời gian giãn cách, đồng thời cũng có kế hoạch đi du lịch (vừa du lịch, vừa có đi làm tour guide,…).

Với các lý do, Khanh đã lên ý tưởng cho bộ ảnh Tốt nghiệp "để đời", gắn liền với sở thích bản thân và để ghi lại những hình ảnh tuyệt vời ở thời đại học.

Mặc áo cử nhân đi khắp nơi mừng ngày tốt nghiệp Ảnh 2
Mặc áo cử nhân đi khắp nơi mừng ngày tốt nghiệp Ảnh 3

4 tuần bay lượn khắp nơi

Bộ ảnh được lên ý tưởng và thực hiện trong khoảng 1 tháng, từ ngày 15/2 – sau khi trường thông báo sẽ tổ chức Lễ Tốt Nghiệp đến trước buổi lễ.

"Nếu tính chính xác thì mình tốn khoảng 4 lần cuối tuần để thực hiện nó, do trong tuần phải đi làm văn phòng, đến cuối tuần mới có cơ hội đi và chụp ảnh nhiều nơi.

Mặc áo cử nhân đi khắp nơi mừng ngày tốt nghiệp Ảnh 4

Cứ sau 17h00 thứ 6 đến 7h00 sáng thứ 2 tuần tiếp theo, mình lại xách balo lên đường. Hiện mình đã đi được nhiều nơi như TP.HCM, Hà Nội, Fansipan - Lào Cai, Đỉnh Tà Xùa - Yên Bái, Đà Lạt, Đà Nẵng. Vũng Tàu - quê hương của bạn - vừa mới bổ sung vào ngày 20/3/2022 sau khi lễ kết thúc. Các điểm đến chủ yếu là trong hành trình đã lên kế hoạch du lịch và trải nghiệm trước đó.

"Mình nhớ nhất khi đi Fansipan. Đây là lần đầu mình chinh phục sau thời gian giãn cách xã hội. Khi đi xuống núi, mình chứng kiến cảnh trời mưa làm cây cối đoạn đường đi đóng băng, tuy rất lạnh nhưng mình rất hào hứng trước cảnh tượng này", Khanh nói.

Mặc áo cử nhân đi khắp nơi mừng ngày tốt nghiệp Ảnh 5

Khó khăn trong chuyến đi này thì nhiều lắm. Vấn đề thời tiết, khi leo các cung đặc biệt là cung Fansipan, mưa liên tục trong 2 ngày leo, ó lúc nhiệt độ chỉ còn 2 độ C. Còn cung đường Tà Xùa, ban ngày thì nắng khá gắt, về đêm thì khá lạnh. Thời tiết là một trong những trở ngại lớn, nhưng với vị trí là “kẻ xê dịch” thì thích nghi các vấn đề này rất nhanh và xử lý kịp thời.

Mặc áo cử nhân đi khắp nơi mừng ngày tốt nghiệp Ảnh 6

Vấn đề thời gian cũng rất bất cập. Do bạn đang làm việc tại văn phòng vào giờ hành chính, bạn chỉ tranh thủ đi và trải nghiệm vào cuối tuần, nên vẫn còn bị hạn chế về các điểm đến.

Mặc áo cử nhân đi khắp nơi mừng ngày tốt nghiệp Ảnh 7

"Điều mình tự hào nhất là khoác bộ đồ tốt nghiệp khi chinh phục được nóc nhà Đông Dương. Mình tự khi hoàn thành xuất sắc quá trình học Đại học và tự hào khi mình trong trang phục tốt nghiệp. Mình nghĩ việc chinh phục các cung đường giống như quá trình học tập và trải nghiệm ở Đại học, bạn phải chuẩn bị nhiều điều. Trong đó, hãy có ý chí, niềm tin để vượt qua bản thân, chinh phục điều mới tốt đẹp hơn", bạn nói.

Mặc áo cử nhân đi khắp nơi mừng ngày tốt nghiệp Ảnh 8

Chàng trai "đỉnh của chóp"

Lễ tốt nghiệp lần này, Khanh còn may mắn nhận được bằng loại giỏi và vinh dự 2 lần nhận học bổng của trường, tương đương học bổng toàn phần 4 năm. Nhưng điều ít ai biết là chàng trai học giỏi luôn tận dụng các thời gian rảnh của mình cho những chuyến đi từ trekking, camping, hiking,… Sống, trải nghiệm, cảm nhận gần hơn với thiên thiên và vẻ đẹp của núi rừng như hơi thở, không thể thiếu mỗi ngày.

Mặc áo cử nhân đi khắp nơi mừng ngày tốt nghiệp Ảnh 9

"Mình từng sống và làm việc ở Tà Lài, cụ thể là làm việc cho Tà Lài Longhouse, thuộc bìa rừng Vườn quốc gia Nam Cát Tiên, Mình sống ở đây gần 3 tháng cùng các cô chú là người dân tộc Mạ, Tày và Stiêng, ở chung các bạn nước ngoài như: Pháp, Phi, Malay, …

Mặc áo cử nhân đi khắp nơi mừng ngày tốt nghiệp Ảnh 10

Mình cũng từng chinh phục các cung đường như: Trekking Tà Năng Phan Dũng, Trekking Suối Dambri (Bảo Lộc), Đỉnh Pinhatt (Đà Lạt), Camping ở Đảo Nhím (Hồ Dầu Tiếng, Tây Ninh), Hồ Trị An, Hồ Cóc Hồ Tràm, Hồ Tuyền Lâm,… Chinh phục các đỉnh: Lảo Thẩn (Lào Cai), Fansipan, Tà Xùa,…

Mặc áo cử nhân đi khắp nơi mừng ngày tốt nghiệp Ảnh 11

Dự kiến trong năm 2022, mình sẽ cùng nhóm bạn chinh phục toàn bộ Việt Nam bằng xe máy và tụi em đang lên kế hoạch để chuyến đi trở nên ý nghĩa hơn".

Trong lễ tốt nghiệp ngày 19/3 vừa qua tại trường ĐH Hoa Sen, bạn còn tự tay thiết kế bộ trang phục cử nhân của mình thật đặc biệt: Gắn dây đèn Led xung quanh áo và mang theo 2 cây gậy leo núi. Ý tưởng này được lấy từ những lần nhìn ngắm dây đèn trang trí khi đi cắm trại trong rừng và sở thích leo núi.

Sống và trải nghiệm từng chuyến đi là nguồn động lực để Khanh luôn phấn đấu và hoàn thiện bản thân mỗi ngày.