Nếu như Tết dưới góc nhìn của thế hệ 8X, 9X là những ngày đoàn viên, là mái nhà ấm áp với biết bao kỷ niệm xung quanh góc bếp, bàn ăn… thì với các bạn trẻ Gen Z, Tết còn là khoảng thời gian cho phép bản thân trải nghiệm thêm nhiều điều mới.
Tết Quý Mão vừa qua đánh dấu lần đầu tiên Mai Phương (22 tuổi, nhân viên truyền thông) đón năm mới xa nhà, kể từ ngày quyết định Nam tiến theo đuổi sự nghiệp. Tối mùng 1, Phương phải tham gia ekip thực hiện một sự kiện giải trí lớn, nên cô nàng chọn ở lại TP HCM chuẩn bị cùng đồng nghiệp. Luôn tự nhận mình thuộc tuýp người của gia đình, nhưng trải nghiệm lần đầu ăn Tết xa nhà lại khiến Phương có thể “khai phá” thêm nhiều điều bất ngờ về bản thân.
“Mình thấy vui vì có thêm thời gian rảnh rỗi tham quan mọi nơi, làm vài vòng food-tour khắp thành phố. Mình vẫn sắm Tết, vẫn đi chơi, chỉ khác là thay vì đi cùng bố mẹ, anh chị thì năm nay mình đi cùng bạn bè. Ban đầu mình nghĩ là Tết không được về sẽ thấy cô đơn lắm, nhưng cuối cùng buồn đâu chẳng thấy, chỉ thấy ngày nào cũng cười rất vui”, Phương chia sẻ.
Cô gái 22 tuổi hào hứng kể, từ trước Tết, cô đã đặt online các món kẹo bánh, mứt tết về tận nhà. Phương cũng nhờ em trai đi dạo chợ hoa, video call tại chỗ để đích thân chọn mua một cây đào thật đẹp tặng bố mẹ. Đến truyền thống chúc Tết họ hàng vào sáng mùng 1 cũng được diễn ra như bình thường, có khác hơn là qua… màn hình điện thoại, vậy nên cả nhà đều có cảm giác ngày Tết vẫn trọn vẹn y như mọi năm.
“Mình vẫn nhớ tâm trạng bình yên khi được ngắm ngôi nhà ngập tràn hoa tươi, trên bàn có đủ trà và khay kẹo Tết đúng loại mà cả nhà yêu thích, mâm cơm đầy đặn nóng hổi ngon lành. Ăn Tết xa nhà, với mình giống như một cơ hội để tự thấy bản thân trưởng thành hơn rất nhiều”, Phương kể.
Giống như Mai Phương, Thúy Vân (25 tuổi, hướng dẫn viên du lịch) cũng vừa trải qua một cái Tết xa nhà đáng nhớ. Ba ngày đầu năm, Vân dẫn đoàn khách sang Thái Lan du lịch. Thái Lan là xứ nóng, rất khác với tiết trời lạnh quen thuộc của mùa xuân Hà Nội nên cảm giác đón năm mới cũng rất khác lạ. Trong mấy ngày dẫn đoàn, cứ tranh thủ lúc rảnh là Vân lại gọi về nhà, dõi theo hành trình chúc Tết họ hàng, hưởng không khí sum họp từ những bữa cơm ấm áp đầu xuân. Không quá đặt nặng việc phải về nhà mới là ăn Tết, điều khiến cô cảm thấy vui hơn cả đến từ chính sự ghi nhận và chia sẻ từ gia đình.
“Trước đó, bố mẹ từng phản đối việc mình theo đuổi nghề hướng dẫn viên vì sợ con gái vất vả. Nhưng qua mấy ngày Tết, chứng kiến thái độ nghiêm túc của mình với công việc, bố mẹ đã quay sang động viên và ủng hộ. Với mình, Tết xa nhà không có gì đáng sợ cả, nếu có được sự san sẻ của gia đình, người thân”, cô gái 25 tuổi bày tỏ.
Những câu chuyện đón Tết xa nhà đầy lạc quan của Phương, Vân cũng chính là thông điệp mà tập đoàn kẹo Perfetti Van Melle (PVM) đã truyền tải tới người tiêu dùng Việt Nam qua chiến dịch đặc biệt trong mùa Tết Quý Mão vừa qua. Theo đó, nhãn hàng đã lựa chọn lát cắt mới mẻ về ngày Tết thời hiện đại dưới góc nhìn tích cực của bạn trẻ Gen Z, qua đó làm bật lên ý nghĩa sâu sắc về vai trò của “nhà”, của tình thân gắn kết.
Ba năm liên tiếp theo đuổi chiến dịch truyền thông mang tên “Nhà” nhưng mỗi năm, PVM lại mang đến một màu sắc mới. Với thông điệp “Nơi có tình thân chính là nhà” năm nay, nhãn hàng đã thực sự để lại hiệu ứng lan tỏa sâu rộng, đặc biệt là đối với các bạn trẻ xa quê hương. Tuy nhiên, không nhấn vào màu sắc u ám của những ngày Tết cô đơn nơi xứ người, PVM giúp mọi người cảm nhận được sự lạc quan, hơi thở thời cuộc, lối suy nghĩ phóng khoáng của thế hệ trẻ khi coi Tết xa nhà là một trải nghiệm. Cho dù đón Tết ở gần hay xa, chỉ cần trong tim luôn có người thân thì nơi đâu cũng là nhà, khoảnh khắc nào cũng có tình thân sưởi ấm.
Bên cạnh giá trị tinh thần, bộ sản phẩm Tết 2023 với hơn 40 loại kẹo của các thương hiệu quen thuộc như Chupa Chups, Alpenliebe, Mentos… được thiết kế trẻ trung, hương vị thơm ngon phù hợp với mọi lứa tuổi, đã đưa PVM đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam trong mùa Tết. Những viên kẹo chỉn chu từ chất lượng cho đến bao bì với sự tinh tế trong cách thiết kế thể hiện ở linh vật mèo hay chủ đề hoạt cảnh,in nổi trên mỗi viên kẹo… cũng chính là cách mà thương hiệu ghi điểm trong mắt khách hàng. Sau gần 30 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, PVM đang ngày càng khẳng định được vị trí vững chắc nhờ chiến lược kinh doanh nhạy bén, tinh thần cầu tiến, gắn liền với hình ảnh một tập đoàn toàn cầu tâm huyết với văn hóa truyền thống bản địa.