Là một thành viên, người đồng sáng lập hệ thống hai homestay nổi tiếng bậc nhất Đà Lạt bao gồm TuTu House và TuTu Garden cùng quán cafe Khu vườn mùa hè. Anh Nguyễn Duy Thái trong quá trình lập nghiệp đã gặp không ít khó khăn, tuy nhiên nhờ vào nghị lực và sự tài giỏi, anh đã rất thành công và đạt được những thành tựu nhất định không chỉ trong việc kinh doanh homestay mà còn trong lĩnh vực cafe, đồ uống. Tại bài viết này, hãy cùng chúng tôi lắng nghe những chia sẻ của anh Nguyễn Duy Thái về quá trình xây dựng hệ thống homestay để có được thành công như hôm nay.
Bắt đầu khởi nghiệp từ năm 2016, chỉ sau 4 năm cố gắng và nỗ lực, anh đã đạt được những thành công nhất định mà không phải bạn trẻ sinh 9X nào cũng có thể đạt được. Thông qua tìm hiểu, chúng tôi được biết hiện nay chuỗi homestay của anh đang kinh doanh rất thuận lợi và luôn trong tình trạng hết phòng. Ngoài ra, anh cũng kinh doanh thêm mảng cafe với phong cách thiên nhiên đem đến cảm giác dễ chịu, cũng nhờ vậy nhiều khách hàng đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của anh.
Những khó khăn khi lựa chọn kinh doanh homestay
Về khó khăn, anh cho rằng việc kinh doanh homestay nói riêng và dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng nói chung thường phụ thuộc rất lớn vào điều kiện xã hội. Nổi bật nhất trong giai đoạn vừa qua, vì tình hình dịch bệnh Covid diễn ra phức tạp khiến anh gặp không ít khó khăn về lượng khách hàng và doanh thu.
Đồng thời, việc bắt đầu khởi nghiệp ở vùng đất mới cũng khiến anh gặp đôi chút bỡ ngỡ khi mới bắt đầu. Tuy nhiên, khó khăn này cũng nhanh chóng được anh khắc phục để tiếp tục quá trình làm việc cùng các cộng sự.
Ngoài ra, vì anh Thái mong muốn đem đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng ngay từ những ngày đầu tiên. Do đó, mức chi phí ban đầu khi đầu tư các trang thiết bị đều là hàng xin nên tiêu tốn của anh mức vốn ban đầu là rất cao. Tuy nhiên, những khó khăn này đều nhanh chóng được khắc phục nhờ vào mục tiêu ban đầu, ý chí quyết thắng của anh.
Làm sao để kinh doanh Homestay hiệu quả
Nhắc đến quá trình vận hành và kinh doanh homestay, Co-founder Nguyễn Duy Thái cho rằng việc đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu chính là quan niệm làm việc của anh từ xưa tới nay. Chẳng hạn đối với việc kinh doanh của mình, anh luôn đề cao yếu tố chăm sóc khách hàng. Điều anh mong muốn là khiến khách hàng khi đến với dịch vụ của mình sẽ cảm nhận được sự ấm áp, bình yên như ngôi nhà chứ không chỉ đơn giản là nơi nghỉ chân trong một chuyến du lịch.
Đối với bất cứ công việc nào, bạn cũng cần để cái tâm của mình vào công việc, kiên trì với mục tiêu của mình. Có như vậy mới mong muốn đạt được thành công và sự ổn định lâu dài trong tương lai. Anh cũng cho rằng, khi mới bắt đầu thì bạn cần đầu tư thật kỹ lưỡng, chuẩn bị sẵn sàng trước khi đi vào hoạt động và hơn ai hết, các dịch vụ, phòng ốc của bạn cần hoạt động được tốt nhất. Việc để lại ấn tượng tốt với khách hàng chính là cách níu chân khách trong những lần ghé thăm tiếp theo, đồng thời nhận được sự ủng hộ của hệ thống bạn bè và người thân.