Chàng trai đẹp 8x mách nơi ăn, chốn chơi khi du lịch Hong Kong tự túc

Chia sẻ

Chuyến du lịch tự túc Hong Kong trong 7 ngày 6 đêm, đã bao gồm vé máy bay, ăn, ở, khám phá, trải nghiệm của anh chàng 8X Minh Trần chỉ tốn 15 triệu đồng mà thôi.

Chàng trai Sài Gòn Minh Trần vừa có chuyến du lịch tự túc Hong Kong đáng nhớ vào tháng 10 vừa qua. Hong Kong vẫn được tiếng là địa điểm du lịch đắt đỏ, nhưng thực tế không đáng quan ngại như lời đồn, bởi theo Minh, chuyến đi 7 ngày 6 đêm, đã bao gồm vé máy bay, ăn, ở, khám phá, trải nghiệm của anh tại đây chỉ tốn 15 triệu đồng mà thôi.
 
fk
 
Dưới đây là những trải nghiệm về ăn, chơi, đi lại chi tiết ở Hong Kong do Minh chia sẻ.
 
Di chuyển
 
Để đến Hong Kong, bạn bắt buộc phải xin visa. Việc tự xin visa Hong Kong không dễ nên tốt nhất bạn có thể thông qua các Agency để làm cho nhanh với giá là $90 (khoảng 1,9 triệu đồng).
 
Có nhiều hãng có chuyến bay đến Hong Kong nhưng mình mua vé Cathay Pacific bởi hay có giá rẻ, thậm chí có lúc còn có chương trình mua 1 tặng 1, chuyến bay cũng có phục vụ kèm suất ăn. Tuy nhiên khi mua vé của Cathay theo hình thức online thì cần chú ý là mua vé bằng thẻ nào thì ngày ra sân bay phải mang theo thẻ đó đưa cho nhân viên Cathay xem thì họ mới in thẻ lên máy bay. Không có thẻ là xin mời ở nhà, hoặc lấy tiền mặt ra mua lại giá trị cái vé khi book rồi thì đòi lại tiền bên dịch vụ thẻ của mình sau.
 
sim

Sim 3G kết nối không giới hạn dung lượng hạn sử dụng 1 tuần giá 300 ngàn đồng. Sim 4G thì phải mua theo dung lượng 1,5Gb; 2,5Gb, hết thì nạp thêm tiền.

Nếu bạn đi Cathay Pacific, có thể hỏi tiếp viên mua thẻ sim card ngay trên máy bay. Nhu cầu mua sim lớn mà hãng chuẩn bị không nhiều nên hãy hỏi sớm để mua được sim. Sim 3G, 4G có 2 loại, loại 89 HKD sử dụng trong vòng 5 ngày hoặc 140 HKD sử dụng trong vòng 10 ngày, dung lượng tầm 1,5 - 2 GB. Xài hết có thể đi đến các quầy điện thoại nạp thêm là được.
 
Tàu điện ngầm MTR và xe bus là phương tiện giao thông công cộng vô cùng phổ biến ở Hong Kong. Nên sử dụng chúng để tiết kiệm chi phí đồng thời có thể dễ dàng khám phá được phố xá và đời sống Hong Kong. Để sử dụng MTR, mình mua thẻ Octopus (thẻ dùng cho MTR, có thể mua tại các trạm) mất khoảng 100 đô la Hong Kong rồi nạp tiền vào đó để sử dụng. 
 
bus

Xe bus 2 tầng, đặc sản của Hong Kong.

Ở Hong Kong các trạm MTR sẽ được chia theo màu nên nếu bạn nào thích “sống ảo” có thể làm chuyến khám phá các trạm tàu điện để suu tập bộ Avatar 7 sắc cầu vồng nha. Khi kết thúc chuyến du lịch, có thể trả thẻ Octopus để lấy lại 100 đô tiền mua thẻ lúc đầu. Để dùng phương tiện công cộng, chỉ cần tải trước bản đồ hoặc dùng GG maps định vị để biết sẽ đi chuyến nào tới đâu là được.
 
tram

MTR rất dễ dùng, nên sử dụng để tiết kiệm tiền và khám phá nhịp sống Hong Kong.

Taxi ở Hong Kong siêu mắc, mình đi từ sân bay về đến khu Cửu Long tốn gần 800 ngàn (260 HKD), may mình đi 3 người nên chia ra đỡ xót tiền, nếu đi ít người, bạn nên đi MTR cho tiết kiệm.
 
Ăn gì
 
1. One dimsum: Theo cá nhân tự chấm điểm thì đây là dimsum ngon nhất Hong Kong, món nào cũng ngon thần kì, ăn 5 người no nê mất tầm 300 HKD, khoảng 900 ngàn.
 
dimsum

dimsum

Trước cửa hàng One dimsum luôn đông nghẹt người.

2. Cá viên cà ri, tàu hũ thối (đậu phụ thối) là món ăn đường phố nên thử. Món này có thể tìm thấy ở mấy khu chợ đêm như Mongkok và Tsim Sa Tsui đều có.

 
dau
3. Hui Lau Shan: Đây là món ngọt, giống kiểu chè, được chế biến từ xoài, ăn không ngọt gắt, khá ngon miệng.
hui lau shan
 
4. Tsui Wah: Chuỗi cửa hàng ăn uống, phục vụ 24/24, có bán các món cơm Dương Châu, mì xào giòn, hủ tiếu xào. Hệ thống này có mặt ở nhiều nơi, nếu đang đói mà chưa biết ăn gì có thể vào đây.
 
5. Trà sữa: Có đủ nóng lạnh, đây là món này bắt buộc phải uống khi tới đây.
 
6. Quán Starbucks thiết kế kiểu cổ ở bên khu Central, đường Duddell. Nên đi thử quán này bởi không gian đẹp, bên cạnh quán là cầu thang đá xuất hiện trong rất nhiều film TVB.
 
starbuck
 
7. Bánh bà xã, món ăn được nhắc nhiều trong film cũng rất đáng thử.
 
8. Trà sữa Honolulu pha bằng sữa black and white với hương vị thơm ngon. Và nhìn chung trà sữa ở Hong Kong đúng là đặc sản vì nó rất đặc biệt, đậm đà, uống ban đêm có thể bị mất ngủ như chơi.
 
9. Macau restaurant: Bán nhiều món ngon như bánh mì nướng quết bơ, bồ câu quay, mì xào bò sốt XO…
 
10. Cong Sao Star Dessert: Tiệm này rất nổi tiếng ở Hong Kong nên khá đông người xếp hàng chờ ăn. Món nổi tiếng ở đây là kem trái cây với nhiều loại topping ăn rất ngon, đặc biệt không nên bỏ qua kem xoài và sầu riêng.
 
dessert
 
11. Tiệm bánh Jenny ngay dưới khu Mirador Mansion mình thuê. Tiệm này đông kinh khủng, có nhiều loại bánh ngon trong đó có thể mua bánh cookies mua về làm quà được.
 
12. Ngỗng quay Yung Kee, đây là nhà hàng thuộc Top 100 nhà hàng nổi tiếng nhất Châu Á Thái Bình Dương với món ngỗng quay trứ danh, rất đáng để thử.
 
ngỗng
13. Lẩu Little Sheep ăn kiểu lẩu 3 con cừu nhà mình nhưng hơi mắc, 1 người tầm 120HKD ở khu Mongkok ngay trạm MTR.
 
14. Nước suối trong chuỗi cửa hàng tiện lợi 711 siêu mắc, 7HKD/ chai (khoảng 20 ngàn đồng), nếu siêng và muốn tiết kiệm,có thể ra các tiệm tạp hoá mua với giá 3-5HKD.
 
Điểm vui chơi + mua sắm
 
Hong Kong có nhiều điểm tham quan, tuỳ theo số ngày lưu trú bạn sẽ lên kế hoạch cho mình nên đi đâu. Hoặc khi bạn vừa ra khỏi ga các trạm MTR nó sẽ có các bảng hướng dẫn kèm hình các điểm nên tham quan tại khu vực đó cho bạn biết và tham khảo. 
 
Hong Kong chia ra làm 3 khu chính là Đảo Hong Kong, đảo Cửu Long và Tân giới. Đảo Cửu Long là chỗ chơi vui nhất vì có 3 khu ăn chơi nhộn nhịp giá rẻ về đêm là Chiếm Sá Chuỗi, Vượng Giác và Du Mã Địa.
 
dinht hai binh

Đỉnh Thái Bình.

 

Đảo Hong Kong là nơi làm việc chính của các bạn nhân viên văn phòng, các công ty tập đoàn lớn đều đặt trụ sở tại đây mà khi coi film TVB hay gọi là khu Trung Hoàn - Central. Khu Tân giới mình chưa ghé nhưng theo kinh nghiệm tham khảo từ trước thì ở đây không có gì ngoài cây ước nguyện hay thấy trong phim TVB.
 
tvb

Chiếc cầu thang huyền thoại đã xuất hiện trong nhiều bộ phim TVB

 

Nếu bạn thích sự nhộn nhịp thì có thể chọn các khu sau đây bên đảo Cửu Long Kow Loon để lưu trú: Chiếm Sá Chuỗi - Tsim Sha Tsui, Vượng Giác - Mongkok, Du Mã Địa - Yau Ma Tei. Đây là các trục đường chính có các con đường mua sắm sầm uất mà bất kì ai đi du lịch cũng đều ghé đến.
 
minh

 Nếu bạn tin vào tâm linh có thể ghé miếu Huỳnh Đại Tiên để cầu an cầu phúc vì nơi này nổi tiếng là biến mọi ước mơ thành sự thật, sau đó có thể đi tiếp đến tượng Nguyệt Lão (cũng trong miếu này) buộc tơ hồng để xin nhân duyên tốt đẹp. 
huynh dai tien

Trước miếu Huỳnh Đại Tiên.

 

Nên mua vé online trước các điểm cần phải mua vé để đỡ phí thời gian xếp hàng - có khi lên đến 2 tiếng . Như đi The Peak và Đại Nhĩ Sơn chẳng hạn, nhờ mua vé onine mình vừa tiết kiệm được thời gian, vừa được giảm giá chút ít, cảm giác mà đi băng băng qua đám đông bằng lối đi riêng vô cùng đã. Có thể mua vé trong App KLook (http://www.klook.com/activity/45-ngong-ping-360-hong-kong/)
 
dai nhi son

Tượng Phật ở Đại Nhĩ Sơn.

 

Với người thích mua sắm, mình đặc biệt gợi ý nên đến Habour City mall. Mọi người cứ vào đây là không cần đi thêm bất cứ cái mall nào nữa bởi trong này có đủ thương hiệu thời trang như Zara, HM, Uniqlo, Adidas, Nike, New Balance đầy đủ. Dù dành thời gian nửa ngày ở đây, bạn vẫn chưa thể khám phá hết.
 
hk
Các shop chuyên Mỹ phẩm như Sasa, Bonjour có mặt khắp nơi, nhưng Bonjour rẻ hơn Sasa. Giày dép có 1 đường riêng ở khu Mongkok rất nhộn nhịp. Lưu ý là Hong Kong đang đẩy mạnh việc nói không với bao nilon nên khi đi mua đồ, bất kể siêu thị, shop quần áo hoặc các tiệm bán tạp hoá nhỏ khi mua hàng xong họ sẽ hỏi là mình có cần túi không, nếu nói có là sẽ bị tính thêm 50 cent = 1.500 đồng, còn không bạn sẽ tự đem hết đống đồ mới mua về mà không có bao đựng gì hết.
 
PMQ là nơi vui chơi mới của giới trẻ Hong Kong, nơi này trước đây là sở cảnh sát cũ nên kiến trúc rất đáng để khám phá. PMQ hơi giống với Zone 9 của giới trẻ Hà Nội với các mặt hàng tự thiết kế. Nói chung là nên đi cho biết. Hong Kong thường dậy rất muộn vì họ đóng cửa hàng cũng muộn, các shopping mall gần 11 giờ mới mở của nên nếu dậy sớm bạn có thể đi tham quan các điểm ngoài trời trước rồi sau đó mới đi vào mall mua sắm.
 
pmq

Khu PMQ.

 

Trường đua ngựa: Ai hay xem film bộ TVB đều biết Hong Kong nổi tiếng với môn đua ngựa. Ở đây có 2 trường đua chính là Sa Điền Sa Tin và Happy Valley. Đua ngựa thường tổ chức vào thứ 4 hàng tuần hoặc thứ 7 và Chủ Nhật cách tuần cũng khá là thú vị.
 
 
Mình chọn ở Hostel Usa ở địa chỉ toà nhà Mirador Mansion, 54-56B Nathan Rd. Nơi đây giống một khu chung cư cũ, có nhiều hostel ở trong với nhiều tầng khác nhau, các hostel này sẽ thuê lại nhà hoặc mua các căn trong chung cư này để kinh doanh khách sạn. 
 
hk
Lần đầu đến để tìm được tiếp tân nhận phòng cũng khá cực, bù lại phòng ốc sạch sẽ, có nước nóng, kế bên là trạm tàu điện ngầm Tsim Sha Tsui vô cùng thuận tiện để đi khám phá Hong Kong, thang máy sẽ chia chẵn lẽ để tiện việc lên xuống, giá phòng tầm 1.2 triệu/ đêm (phòng 2), đối diện là Mall isquare. Đi 5 phút sẽ ra tới Đại lộ Ngôi Sao ở bến tàu Victoria. Điểm trừ duy nhất là wifi bị yếu thoai. Tên các hostel khác trong chung cư này: Tai wah boutique hostel, Hung Kiu guest house, Wide sky guest house, Motel Double Vield…
 
phòng

Hostel khá nhỏ nhưng đủ tiện nghi.

 

Hong Kong xài ổ cắm 3 chân nên nhớ mang theo cục đổi nguồn và cục chia điện vì trong phòng chỉ có 1 ổ cắm duy nhất.
Chia sẻ
Tin mới nhất