Tính từ đầu năm, thị phần của Casper Việt Nam đạt 16,6% tăng 4,3 % so với cùng kỳ năm ngoái (12,3%). Số liệu của GfK cũng cho thấy, thị phần của 12 tháng gần nhất tính từ 3/2023 tăng 0,7% so với cùng kỳ trước đó.
Trong đó, phần tăng nhiều nhất đến từ dòng điều hòa Inverter tiết kiệm điện, tăng thêm 4%, đạt tỉ lệ hơn 55%.
Theo số liệu ước tính của hãng, vào cao điểm những ngày hè, công ty bán ra khoảng 20 nghìn sản phẩm điều hòa một ngày. Sản lượng trung bình mỗi ngày của thương hiệu này là 3-4 nghìn sản phẩm.
Bên cạnh phần tăng trưởng điều hòa Inverter, thị phần điều hoà tiêu chuẩn của Casper Việt Nam đứng số 1 tại thị trường Việt Nam, đạt 35%.
Từ đầu năm đến nay, Casper Việt Nam ghi nhận tăng trưởng thị phần ở một số thị trường trọng điểm của hãng so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, Hà Nội tăng thêm 6,6%, (đạt mốc 20,5%), Đà Nẵng tăng thêm 5,8%, TP HCM tăng 4%, Cần Thơ tăng 6,1%...
Các tỉnh Tây Nguyên tăng 10,1%, khu vực Đông Bắc Bộ tăng 8,2% (đạt 24%), Bắc Trung Bộ tăng 3,7% (đạt mốc 35,7%), Đông Nam Bộ tăng 4,4%, duyên hải Nam Trung Bộ tăng 5,8%.
Bà Nguyễn Thị Việt Nga, Giám đốc Marketing Casper Việt Nam cho biết, trong bối cảnh kinh tế suy giảm hậu Covid-19, nhu cầu điện máy trên toàn thị trường bị ảnh hưởng mạnh.
"Casper Việt Nam chủ động hy sinh lợi nhuận, đạt mục tiêu tăng trưởng thị phần, giữ ổn định kênh, trợ giá bán lẻ cho người tiêu dùng", đại diện Casper Việt Nam chia sẻ.
Hãng tập trung vào chất lượng và dịch vụ, gia tăng thời hạn bảo hành máy nén Inverter lên đến 12 năm.
Trong siêu thị, các sản phẩm điều hoà của hãng được trợ giá sâu, như với điều hoà Inverter công suất 9000 BTU từ khoảng 7 triệu đồng, hiện trợ giá 15% xuống từ 5,9 triệu mỗi sản phẩm. Casper Smart TV 55-inch sau trợ giá, từ gần 10 triệu đồng một sản phẩm xuống khoảng 7,9 triệu đồng.
Bên cạnh điều hòa, thị phần các ngành khác mà Casper Việt Nam đang kinh doanh cũng ghi nhận tăng trưởng. Cụ thể, thị phần ngành TV tăng từ 6,5% trong năm 2021 lên 7,2% năm 2022; tủ lạnh Side by Side nhiều thời điểm đạt trên 6% thị phần. Sau hơn một năm ra mắt, thị phần máy giặt của hãng tăng từ 0% lên 3% vào quý III/2022.