Bỏ qua gà phô mai đi, đây mới là món ăn bất cứ người dân Hàn Quốc nào cũng yêu thích

Tiểu Huyên
Chia sẻ

Sự hoà quyện các thành phần bao gồm gà ướp, cải bắp, khoai lang và tteok bokki (bánh gạo Hàn Quốc) đã kết hợp tạo nên hương vị tuyệt hảo món Dak-galbi lừng danh.

Xuất hiện lần đầu tiên vào cuối những năm 1960, Dakgalbi ban đầu là một món ăn chơi và thưởng thức như đồ nhấm tại các quán rượu ven đường. Theo thời gian, hương vị đậm đà và hương thơm quyến rũ đã giúp món ăn này dần chiếm trọn khẩu vị của mọi thực khách Hàn Quốc. Đến nay, nhắc đến những đặc sản của ẩm thực xứ kimchi thì cái tên Dakgalbi lại không thể vắng mặt.

Bắt nguồn từ thành phố Chuncheon thuộc tỉnh Gangwon (Hàn Quốc), món ăn có cái tên khá dễ thương là sự kết hợp giữa từ Dak có nghĩa là gà, galbi có nghĩa là sườn hay còn gọi là lườn. Do đó, dễ dàng hình dung được Dakgalbi được làm từ lườn gà mềm mại và ngọt thịt, kết hợp với sốt gochujang - một loại tương ớt chua cay cho hương vị đậm đà. Độc đáo hơn, món còn ăn kèm với khoai lang, bắp cải, hành củ, bánh gạo và cà rốt. Sự kết hợp giữa vô vàn nguyên liệu đã tạo nên một món Dakgalbi hấp dẫn từ hình thức đến hương vị.

Khác hẳn vó những món ăn được chế biến trong nhà bếp rồi mang ra phục vụ thực khách, Dakgalbi có cách thưởng thức khá độc đáo. Món ăn được bày trên chiếc chảo gan to ngay giữa bàn tiệc và có bếp làm nóng phí bên dưới. Thực khách sẽ tự tay xào các nguyên liệu lại với nhau và thưởng thức ngay khi món còn nóng trên chảo.


Những miếng lườn gà mềm mại, được ướp thấm tháp gia vị nên mang đến sự đậm đà và hương vị thơm ngon khó cưỡng. Đặc biệt, không thể bỏ qua sự góp vị của tương ớt Gochujang cay nồng, vị ngọt ngọt cay cay của thành phần này giúp cho miếng gà thêm nồng nàn hương vị và tô thêm sắc đỏ hấp dẫn cho món ăn.


Hương thơm lừng tỏa ra từ chiếc chảo ngập tràn thức ăn khiến thực khách phải thòm thèm. Mặc dù thành phần chính là gà nhưng nét đặc sắc của món Dakgalbi cũng phải “nhờ công” của các thức ăn kèm được xào cùng. Khoai lang béo bùi, bắp cải giòn tươi, củ hành tiếp thêm vị thơm nồng… tất cả hòa quyện vào nhau chiếm trọn mọi cung bậc vị giác. Món ăn còn được cho vào thêm những miếng bánh gạo dẻo thơm để tăng thêm độ ngọt dai hấp dẫn.

Với giá thành tương đối rẻ, Dakgalbi đã trở thành món ăn đường phố được ưa chuộng của giới học sinh, sinh viên Hàn Quốc; được bày bán tại hầu hết các khu chợ đêm, khu ẩm thực và trên các đường phố của Xứ sở Kim Chi.

Tuy nhiên, vị ngon khó cưỡng và sự lạ miệng, tròn vị của món ăn cũng đã thu hút mọi tần lớp thực khách. Đặc biệt khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc đều phải tìm món này để trải nghiệm cho bằng được.

Món Dakgalbi có thể ăn như một món chính, kèm vớ cơm để mau no hay mì được cho vào xào chung cũng là một kiểu thưởng thức được ưa chuộng. Ngon miệng nhất, bạn có thể cho miếng gà nóng vào các loại rau sống như tía tô, xà lách… cuộn lại và chấm vào phần tương ớt cay. Nhấm nháp những miếng lườn gà mềm mại được ướp kỹ và thêm chút vị nồng ấm của rượu soju trong tiết trời lành lạnh ban đêm sẽ là một trải nghiệm thú vị có một không hai, để lại những kỷ niệm khó quên trong lòng thực khách.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Huyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất