10 kỹ năng 'sống còn' giúp bạn 'trốn thoát' các loài động vật nguy hiểm

Theo Bright Side
Chia sẻ

Tuy xác suất bị tấn công bởi sư tử thấp hơn nhiều so với bị ong chích, nhưng nếu điều đó xảy ra, điều quan trọng là chúng ta phải biết những kĩ năng có thể bảo vệ tính mạng của mình.

Cá mập

Tin tốt lành là có đến 150 loài cá mập trên hành tinh của chúng ta nhưng chỉ có 20 loài tấn công con người. Và tin không may là nếu một chú cá mập chú ý đến bạn, sẽ rất khó khăn để thoát khỏi nó.

Để không thu hút sự tấn công của cá mập, bạn nên tránh để máu hoặc nước tiểu trong nước. Thính giác của loài cá mập có thể cảm nhận được mùi cách đó vài kilômét.

Nếu bạn phải đối mặt với một con cá mập, đừng quay lưng lại và cố chạy trốn trong hoảng loạn vì bạn sẽ trông giống con mồi của chúng. Điều bạn cần làm là bình tĩnh và di chuyển từ từ. Nếu bạn bị tấn công, hãy nhắm vào mắt và mang - những khu vực nhạy cảm của chúng. Nhờ đó, cơ hội thoát thân của bạn cũng cao hơn.

Chuột túi

Loài chuột túi chỉ tấn công bạn khi bạn xâm chiếm lãnh thổ của chúng. Chúng sẽ xem bạn như một mối đe dọa. Để tránh xung đột, hãy làm theo các bước sau:

    Ho ngắn và lặng lẽ được coi là một dấu hiệu của bệnh tật. Và chúng sẽ không tấn công bạn.Di chuyển chậm rãi, bạn sẽ trông nhỏ hơn và do đó ít nguy hiểm hơn.Đừng quay lại và hoảng loạn bỏ chạy. Nếu bạn làm như vậy, bạn sẽ kích động chúng, chúng có thể nhảy xa và tấn công bạn ngay lập tức.

Sư tử

Nếu bạn gặp sư tử, hãy nhìn vào đôi mắt của chúng. Đừng quay lưng lại, và đừng nhìn xa vì khi ngừng tiếp xúc mắt với chúng, chúng sẽ có thời gian để tấn công và ăn thịt bạn.

Cố gắng làm cho mình trở nên to hơn, nâng cánh tay hoặc áo khoác lên. Nếu bạn trông to lớn và nguy hiểm, kẻ săn mồi này sẽ dè đặt hơn với bạn.

Nói chuyện với sư tử với giọng nói lớn và tự tin. Thêm vào đó, tạo âm thanh và cử chỉ. Điều này khiến cho chúng không nhìn bạn như một nạn nhân. Hành động này sẽ đánh lừa sư tử, và chúng sẽ nhận thức rằng bạn là một điều nguy hiểm mà chúng tốt hơn là nên tránh xa.

Voi

Voi là động vật thông minh và thân thiện. Tuy nhiên, chúng có thể tấn công con người, đặc biệt là voi cái vì chúng cho rằng bạn sẽ gây nguy hiểm cho con của chúng. Nếu bạn gặp một con voi, chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của chúng.

Chiếc vòi xoắn lại và tai quay lại đồng nghĩa rằng chúng đang sắp giẫm nát bạn. Nếu bị voi tấn công, đừng chạy trốn. Thay vào đó, cố gắng tìm một thứ gì ẩn nấp để làm rào cản giữa bạn và chúng, chẳng hạn như một tảng đá hoặc một cái cây to.

Hà mã

Loài vật này trong có vẻ rất đáng yêu tuy nhiên số người chết vì hà mã lại nhiều hơn so với cá sấu. Mặc dù trọng lượng của chúng khá nặng nhưng hà mã có thể chạy ở tốc độ 30 km/h. Hơn nữa, chúng rất dễ bị kích động.

Để làm cho một con hà mà bỏ ý định tấn công bạn, hãy leo lên một cái cây, một tảng đá lớn, hoặc một ngọn đồi. Kiên nhẫn chờ ở đó cho đến khi con vật bỏ đi.

Bò húc

Thực tế, loài bò phản ứng với chuyển động chứ không phải do màu đỏ (hoặc bất kỳ màu nào khác). Đó là lý do tại sao nếu một con bò đang đuổi theo bạn, hãy cố gắng đứng thẳng. Sử dụng mũ của bạn, áo thun, hoặc bất kỳ quần áo khác như mồi nhử. Một khi con bò đến gần, ném đồ vật này sang một bên - con bò sẽ chạy theo nó.

Sứa

Khi bị sứa cắn bạn sẽ cảm thấy vết thương vô cùng đau đớn và kéo dài. Ngay sau khi bị sứa cắn, rửa vết thương với nước muối, và tuyệt đối không nghe theo mẹo dân gian mà rửa bằng nước tiểu.

Nước ngọt sẽ chỉ làm trầm trọng thêm tình trạng của bạn. Sau đó, sử dụng nhíp để gắp bỏ phần còn lại của xúc tu ra. Nếu bạn có thuốc dị ứng, bôi ngay lên vết cắn.

Cá sấu

Hàm của loài động vật này là một trong những bộ hàm mạnh nhất hành tinh. Nếu bạn bị cá sấu tấn công, sẽ không dễ dàng để tự thoát khỏi chúng. Còn trong trường hợp bạn bị tóm, hãy đánh vào mắt của chúng. Mắt và cổ họng là khu vật nhạy cảm nhất của những động vật này. Vì vậy, hãy nhắm trúng mục tiêu rồi chạy trốn thật nhanh.

Nếu bạn thấy con thú săn mồi này đang bò trên mặt đất, hãy tạo ra tiếng ồn càng nhiều càng tốt và chạy theo một đường zigzag. Vừa chạy và la hét là giải pháp tốt nhất trong trường hợp này.

Còn nếu bạn nhìn thấy một con cá sấu trong khi bơi lội, thì đừng bắn nước tung tóe và tuyệt đối không hét lên; nếu không bạn sẽ thu hút sự chú ý của chúng. Cố gắng bơi tránh đi càng lặng lẽ càng tốt.

Rắn

Hầu hết các loài rắn không nguy hiểm và không có độc tố. 80% các loài rắn chỉ cắn bạn khi nó nhận thấy bạn đang cố bắt chúng. Nếu bạn phát hiện ra rằng bạn đang bị một con rắn đuổi theo, hãy dậm chân mạnh. Việc tạo ra tiếng động sẽ đánh lạc hướng con rắn và chúng sẽ bỏ đi.

Trong trường hợp bạn bị cắn, đừng cố gắng hút chất độc ra khỏi vết thương như chúng ta thường thấy trong phim. Tốt hơn là rửa vết thương bằng nước máy, sử dụng dây buộc, và gọi cho dịch vụ cứu hộ.

Ong

Những con ong sẽ bảo vệ tổ của chúng và đốt bạn ngay cả khi bạn chỉ đơn giản là đi ngang qua. Màu sắc tối thu hút sự chú ý của ong. Vì vậy, nếu bạn mặc một chiếc áo thun tối, cơ hội bạn bị tấn công sẽ tăng lên nhiều. Còn nếu chúng đuổi theo bạn, hãy trốn ở một nơi tối tăm. Việc thiếu ánh sáng sẽ làm cho chúng bỏ đi.

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất