Những năm gần đây, "thần tượng ảo" đã trở thành từ khóa không mấy xa lạ đối với ngành công nghiệp âm nhạc tại các quốc gia châu Á, phổ biến nhất là Nhật Bản và Hàn Quốc. Những thần tượng này là thành phẩm của trí tuệ nhân tạo, được mô phỏng sao cho giống với người thật một cách tối đa từ ngoại hình cho đến kỹ năng.
Mới đây, "ông lớn" Kpop là YG Entertainment đã có thông báo chính thức về việc ký hợp đồng với nữ thần tượng ảo Han Yoo Ah. Cụ thể, YG KPlus - công ty con của YG Entertainment sẽ là nơi mà Han Yoo Ah hoạt động trong tương lai.
Sau khi đầu quân về YG, Han Yoo Ah được định hướng sẽ hoạt động đa lĩnh vực như ca sĩ trình diễn, phát thanh viên, người mẫu quảng cáo,...
Đặc biệt, phía YG cũng tiết lộ về khả năng Han Yoo Ah sẽ có những màn hợp tác với các nhóm nhạc thần tượng trực thuộc công ty. Điều này khiến người hâm mộ cảm thấy tò mò, liệu sẽ có những màn hợp tác thú vị giữa Han Yoo Ah và BlackPink, iKON, Winner,...
Trước YG, SM Entertainment là một trong những công ty giải trí Hàn Quốc tiên phong cho việc đưa các thần tượng ảo đi vào hoạt động. Điển hình nhất chắc chắn là phiên bản ảo của aespa.
Thời điểm khi phiên bản ảo của aespa ra mắt đã nhận về rất nhiều phản hồi tiêu cực vì mang lại cảm giác... rợn rợn. Tuy nhiên sau khoảng thời gian thử nghiệm, SM đã dần hoàn thiện mô hình nhóm ảo của aespa và kiếm kha khá từ hình thức này.
Xem thêm: Trấn Thành phát cuồng với màn tái xuất của nhóm nhạc nữ bốn thành viên nhà YG