Âm Nhạc

YG Family ngày càng ‘loạn’ không thể kiểm soát vì Yang Hyun Suk?

Hứa Suất Trí
Chia sẻ

Những hành động, phát ngôn và đường lối có phần khó hiểu của "bố" Yang trong vài năm trở lại đây đã khiến cộng đồng YG Lover nhiều lần phải bối rối.

Là một trong 3 công ty giải trí quyền lực nhất Hàn Quốc cùng SM và JYP, không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng cũng như những đóng góp của YG đối với sự phát triển chung của Kpop. Không chỉ dừng lại ở đó, tình thân, sự gắn bó giữa các fandom nghệ sĩ nhà YG từ trước đến nay luôn là điều khiến fan nhà JYP hay SM phải ghen tị. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây khi YG ngày càng bành trướng với dàn tân binh mới, sự thân thiết này dường như không còn được nguyên vẹn nữa.

ava

YG Family

Chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó, và mũi dùi được hướng về Yang Hyun Suk - người vẫn thường được fan gọi bằng cái tên trìu mến “Bố Yang”. Điều gì đã xảy ra mà lại khiến Yang Hyun Suk từ vị trí “người hùng” trở thành cái tên bị “tế sống” như vậy?

Yang Hyun Suk đã làm gì "nên tội"?

Yang Hyun Suk đã làm gì “nên tội”?

Câu chuyện thiên vị chưa có hồi kết giữa WINNER - iKON

Có thể nói, những câu chuyện xung quanh cách YG quảng bá cho WINNERiKON chính là đề tài gây tranh cãi nhiều nhất trong nội bộ nhà YG trong vài năm gần đây. Nhiều fan cho rằng, dù cùng có chung xuất phát điểm là show thực tế sống còn WIN: Who is next? Nhưng YG thiên vị iKON hơn hẳn WINNER.

yg ikon winner

WINNER và iKON là 2 cái tên thường xuyên được đặt lên bàn cân.

Cụ thể, trong khi WINNER phải đợi đến 10 tháng sau khi cuộc thi kết thúc mới được ra mắt thì iKON lại được YG chuẩn bị cho một chiến dịch lên sàn hoành tráng hơn hẳn: chọn ít nhất 5/12 ca khúc trong album làm ca khúc chủ đề và thực hiện MV. WINNER ít xuất hiện trên truyền hình cũng như không được hỗ trợ nhiều về mặt truyền thông trong khi YG vốn nổi tiếng là “thánh chiêu trò”. Sau album debut, thay vì đẩy mạnh quảng bá ở Hàn vì WINNER đang rất được yêu thích ở thời điểm đó, Yang Hyun Suk đưa gà cưng lưu diễn liên tiếp tại Nhật Bản, khiến tên tuổi nhóm sau này có phần “nguội lạnh”.

yg6

Nhiều fan rất bức xúc vì cho rằng YG dường như chưa bao giờ đối xử tử tế với WINNER.

Chính cộng đồng Inner Circle (tên fanclub WINNER) tại Hàn cũng bức xúc với sự thiên vị này và tổ chức hẳn một cuộc tẩy chay quy mô với tên gọi “Chúng tôi không phải máy rút tiền” để phản đối việc YG “ém” thần tượng quá kỹ, trì hoãn comeback quá lâu nhưng lại liên tiếp phát hành đến 5 DVD để “rút ruột” fan. Thậm chí, tuy đã ra mắt mini album E trong năm nay nhưng các fan mãi vẫn chưa thấy có dấu hiệu về các mini album X, I, T và full album EXIT như YG đã hứa. Tất cả chỉ còn biết than trời về “lịch sao hỏa” của YG.

yg5

Cho đến thời điểm này, vẫn chưa có dấu hiệu xuất hiện của series mini album X, I, T và full album EXIT.

Sentimental…

Baby Baby - bộ đôi MV nằm trong mini album E.

Những chiến lược khó hiểu của YG đã dẫn đến một mối “thâm thù” sâu đậm giữa cộng đồng fan 2 nhóm. Mới đây, những đoạn tin nhắn bị lộ của một nhóm fan iKON nói xấu và lên kế hoạch bình luận tiêu cực dưới các bài báo về WINNER khiến tình hình càng trở nên xấu hơn bao giờ hết.

2NE1, Minzy và những phát ngôn đầy mâu thuẫn

Sự ra đi của Minzy sau nhiều năm gắn bó cùng 2NE1 chắc chắn là một nỗi đau không thể nào quên đối với các Black Jack. Tuy nhiên, buồn một phần thì bức xúc đến hai, ba phần bởi ai cũng hiểu nguyên nhân sâu xa đằng sau cuộc chia ly này chính là sự “vô tư” của YG. Người ta tức giận bởi không hiểu vì sao một cô gái hát hay, nhảy giỏi, rap giỏi lại chưa một lần được YG cất nhắc khả năng solo hay ít nhất là có động thái quảng bá riêng.

yg10

Minzy buộc phải đi tìm bến đỗ mới cho mình sau khoảng thời gian dài không được YG đả động đến.

Thêm vào đó, những phát ngôn chồng chéo của Yang Hyun Suk vào thời điểm đó như đổ thêm dầu vào lửa: 2 tháng sau khẳng định không có thành viên thành viên thay thế, “bố” Yang lại khiến fan nổi điên khi úp mở việc tuyển người mới. Còn nhớ, YG từng hứa hẹn về một album comeback mùa hè của 2NE1 nhưng khi cho tân binh Black Pink lên sàn mới đây, vị chủ tịch này lại hồn nhiên: “Hiện tại không phải là thời điểm thích hợp cho 2NE1 trở lại”.

yang-hyun-suk

“Bố” Yang đã có rất nhiều phảt ngôn gây tranh cãi.

Ngoài ra, việc liên tục đề cập đến 2NE1 trong những bài phỏng vấn về Black Pink cũng khiến fan “sôi máu”. Một lần nữa, Yang Hyun Suk lại có những phát biểu “trước sau bất nhất”. Sau tuyên bố “Sẽ không có một 2NE1 thứ hai”“Black Pink sẽ là 2NE1 phiên bản 2.0”. Thật khó có thể tưởng tượng được cảm giác của cộng đồng Black Jack. Và nếu như có mâu thuẫn nảy sinh giữa fandom 2 nhóm thì chỉ có thể trách Yang Hyun Suk mà thôi.

yg11

Liệu rằng fandom của 2NE1 - Black Pink có lâm vào tình trạng “cơm không lành, canh chẳng ngọt” như fandom WINNER - iKON?

Một năm 365 ngày, nhưng YG chọn phát hành single debut của CL vào đúng… sinh nhật 10 năm BigBang

Chưa kịp vui mừng vì sau nhiều lần trì hoãn Mỹ tiến, những người hâm mộ thủ lĩnh 2NE1 lại được một phen bối rối khi hay tin single debut Lifted sẽ được phát hành đúng ngày kỷ niệm 10 năm BigBang. Do đã có sự gắn bó lâu năm nên cả 2 fandom không đến mức “sứt đầu mẻ trán”, tuy nhiên fan BIgBang vẫn khó giấu được sự khó chịu vì lựa chọn khó hiểu từ phía YG vào đúng ngày ý nghĩa của thần tượng. Rõ ràng trong chuyện này, CL hoàn toàn không có lỗi. 2 fandom chỉ còn biết ngán ngẩm than trời và “kìm mình” để tránh khỏi cảnh bất hòa không mong muốn.

cl bigbang

May mắn là không có trận chiến nảy lửa nào xảy ra vào ngày 19/8 vừa qua.

MV Lifted

Kết: Không phải ngẫu nhiên mà những cái tên như YG Family, YG Lover ra đời và trở thành điều tự hào nhất của những người yêu mến nghệ sĩ nhà YG. Mong rằng các fandom luôn giữ được cho mình “trái tim nóng, cái đầu lạnh” để tiếp tục ủng hộ thần tượng.

Chia sẻ

Bài viết

Hứa Suất Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất