Âm Nhạc

Xuân Mai đánh bại Celine Dion, Avril Lavigne trên bảng xếp hạng YouTube

Chia sẻ

Với hơn 1,5 tỷ lượt xem, Xuân Mai đứng vị trí thứ 13 trong danh sách những nữ nghệ sĩ thu hút nhất trên YouTube.

Mới đây, một thành viên trên diễn đàn âm nhạc ATRL vừa đăng tải bảng thống kê danh sách những nữ nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất trên YouTube tính từ tháng 9/2014 đến nay. Điều đáng ngạc nhiên là trong danh sách gồm toàn những tên tuổi hạng A quốc tế này lại có sự xuất hiện của”bé Xuân Mai” ở vị trí thứ 13.

Xuanmai

Với tổng lượt xem (tính gộp cả lượt xem từ video chính thức lẫn những video do fan đăng tải) lên đến hơn 1,5 tỷ, Xuân Mai vượt mặt cả Celine Dion, Arvil Lavigne, Selena Gomez, Demi Lovato… và nhiều nghệ sĩ quốc tế khác.

xuanmai2

Con số nói trên được thống kế bằng công cụ Artist Insights mà YouTube phát triển riêng cho các nghệ sĩ nhằm đo độ thu hút của họ với người hâm mộ. Ngoài phần Total Views (tổng lượt xem), chức năng này còn thống kê được có hơn 500 triệu lượt xem video của Xuân Mai là đến từ TP HCM, hơn 350 triệu đến từ Hà Nội và số còn lại là đến từ nơi khác.

 Con chim non

 Cháu yêu bà

Rửa mặt như mèo

Ca khúc thu hút nhiều lượt xem nhất trong sự nghiệp của Xuân Mai là LK Con chim non với hơn 60 triệu lượt, Cháu yêu bà với hơn 54 triệu lượt, Rửa mặt như mèo với hơn 54 triệu lượt… Rất dễ nhận thấy, đa số các ca khúc có lượt xem “khủng” đều là sản phẩm âm nhạc của Xuân Mai từ khi còn 3 tuổi (năm 1998).

xuanmai1

Suốt từ tháng 9/2014 đến nay, có lúc số lượt xem video của Xuân Mai trên YouTube lên đến 7,5 triệu lượt/ngày, một con số mà kể cả những nghệ sĩ lớn và được yêu thích nhất trong showbiz hiện nay cũng chưa có được.

xuanmai3

Hiện tại, Xuân Mai đã là một thiếu nữ 20 tuổi khác xa với cô bé năm xưa. Tuy nhiên, dù cố gắng theo đuổi con đường âm nhạc nhưng cô vẫn không giữ được sự nổi tiếng bởi hình tượng trong trẻo, đáng yêu năm nào. Sau một vài lần tung ra sản phẩm âm nhạc nhằm “tấn công” showbiz Việt và thay đổi hình tượng, Xuân Mai không thành công lắm và nay đã trở về Mỹ cùng gia đình để theo đuổi việc học.

xuanmai22

Dù vậy, việc cái tên Xuân Mai xuất hiện trong danh sách những nữ nghệ sĩ thu hút nhất trên YouTube cũng có thể xem là một niềm tự hào của làng nhạc Việt. Dù không còn giữ được ánh hào quang năm nào, nhưng ít ra Xuân Mai cũng mang đến được cho ngành giải trí Việt Nam một cột mốc đáng nhớ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất