Cuộc chiến "bán album" luôn được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các nhóm nhạc nổi tiếng. Số lượng album bán ra sẽ phần nào phản ánh độ nổi tiếng của các nhóm nhạc, đồng thời cho biết mức độ đón nhận của người hâm mộ đối với các sản phẩm âm nhạc. Tính từ ngày 1/1/2021 đến 9/8/2021, có thể thấy, doanh số của các công ty có sự chênh lệch nhiều. Hãy cùng điểm qua thứ hạng của 16 công ty giải trí K-Pop bán được nhiều album nhất trong năm 2021 để xem, ai là "ông trùng" trong việc bán đĩa nhé!
16. Woollim Entertainment
Là công ty quản lý của INFINITE, Lovelyz, Golden Child, Rocket Punch và DRIPPIN, Wollim đóng góp 1.1% trong tổng doanh số album của làng nhạc K- Pop trong năm nay. Những album bán chạy của công ty có thể kể đến là Yes của Golden Child (114.000 bản), A Better Tomorrow của DRIPPIN (47.600 bản) và Ring Ring của Rocket Punch (26.700 bản).
15. WM Entertainment
Công ty của Oh My Girl, B1A4, ONF đóng góp 1,2% cho tổng doanh thu album K-Pop. Trong đó, Dear OhMyGirl của OH My Girl bán được 97.700 bản, City of ONF bán 86.700 bản và ONF: My Name của ONF bán 76.200 bản.
14. Konnect Entertainment
Công ty do Kang Daniel thành lập đạt vị trí 14 dù trong năm qua chỉ cho ra mắt album Yellow - tẩu tán 320.100 bản. Được biết, phần trăm đóng góp cho tổng doanh số album của cả Kpop trong năm 2021 của Konnect là 1,4%.
13. Cube Entertainment
Với dàn nghệ sĩ trẻ chất lượng, Cube đóng góp 1.5% cho tổng doanh số album năm nay. Những nghệ sĩ mà công ty hiện đang quản lý bao gồm (G)I-DLE, BTOB, PENTAGON, CLC và tân binh LIGHTSUM. Trong đó (G)I-DLE tẩu tán 211.900 bản với I Burn, PENTAGON bán 114.100 bản với Love or Take và Jeon Soyeon bán 37.100 bản khi solo với album Windy.
12. Edam Entertainment
Chỉ với IU, công ty vẫn đứng hạng 12 với 382.000 bản album Lilac, đóng góp 1.5% cho tổng doanh số album K-Pop.
11. FNC Entertainment (Mới)
Danh sách nghệ sĩ dưới trướng FNC có thể kể đến SF9, Cherry Bullet, P1Harmony, CNBLUE, AOA, N.Flying và F.T.Island. Trong năm 2021, công ty bán được 167.600 bản album Turn Over của SF9, 67.200 bản album Disharmony: Break Out của P1Harmony, 59.400 bản album Man on the Moon của N.Flying và Cherry Rush của Cherry Bullet với 14.900 bản. Được biết, phần trăm đóng góp cho tổng doanh số album của cả Kpop trong năm 2021 đạt 1,5%.
10. RBW Entertainment
Trong năm 2021, RBW đóng góp 1.7% cho tổng doanh số album K-Pop. Một số album ấn tượng có thể kể đến là WAW của MAMAMOO (130.700 bản), Devil của ONEUS (120.600 bản), Binary Code của ONEUS (103.200 bản), Redd - album solo của Wheein (76.800 bản) và Into Violet của PURPLE KISS (30.000 bản). Hiện nghệ sĩ trực thuộc công ty gồm MAMAMOO, ONEUS, ONEWE, Purple Kiss.
9. Fantagio Music
Đóng góp 1,8% cho tổng doanh số album, All Yours của ASTRO là album bán chạy nhất của công ty trong năm nay với 360.300 bản. Những nghệ sĩ thuộc công ty bao gồm ASTRO, Weki Meki, Ong Seongwu.
8. KQ Entertainment
Công ty quản lý của ATEEZ và Block B đạt thành tích ấn tượng khi bán được 502.200 bản cho album ZERO: FEVER Part.2 của ATEEZ, đạt 2,1% tổng doanh số album năm nay.
7. BELIFT Lab
Dù chỉ là tân binh, ENHYPEN vẫn xuất sắc bán được 636.200 album với Border: Carnival, giúp công ty đạt 2,3% tổng doanh số album của cả K-Pop trong năm nay.
6. Starship Entertainment
Với dàn nghệ sĩ thực lực như MONSTA X, WJSN, CRAVITY, Wonho, K.Will, Soyou, công ty có số lượng bán đĩa khá đáng nể. Có thể kể đến One of a Kind của MONSTA X bán được 314.700 bản, Season 3. Hideout: Be Our Voice của CRAVITY được 176.500 bản, Love Synonym Pt.2: Right for Us của Wonho tẩu tán 105.100 bản hay Unnatural của WJSN bán được 92.600 bản. Được biết, tổng doanh số đóng góp của công ty là 2.7%.
5. YG Entertainment
Dàn nghệ sĩ của YG bao gồm BlackPink, BIGBANG, WINNER, iKON, TREASURE và AKMU. Dù ít ra album trong năm nay, tuy nhiên số lượng đĩa mà công ty bán ra lại vô cùng kinh ngạc, có thể kể đến R của Rosé (587.800 bản) hay The First Step: Treasure Effect của TREASURE (329.900 bản). YG đã đóng góp 4,5% cho tổng doanh số album của cả K-Pop trong năm 2021.
4. JYP Entertainment
JYP đóng góp 4.6% cho tổng doanh thu album năm nay. Với số lượng lần comeback cực đa dạng đến từ TWICE, Stray Kids, ITZY, DAY6 và đặc biệt là 2PM, những album có số lượng tiêu thụ khủng bao gồm Taste of Love của TWICE (522.900 bản),Guess Who? của ITZY (331.7.00 bản), MUST của 2PM (112.600 bản),The Book of Us: Negentropy của DAY6 (110.100 bản) và Right Through Me" của DAY6 (Even Of Day) (62.500 bản).
3. Pledis Entertainment
Với nghệ sĩ trực thuộc công ty là SEVENTEEN và NU'EST, Pledis tẩu tán được 1,40 triệu album cho Your Turn của SEVENTEEN và 208.400 bản album Romanticize của NU'EST. Phần trăm đóng góp cho tổng doanh số album của cả K-Pop trong năm 2021 đạt 7,6%.
2. Big Hit Music
Trong năm 2021, BTS tẩu tán 2,18 triệu bản với Butter, TXT cũng không kém cạnh với 784.400 bản The Chaos Chapter: Freeze. Như vậy, phần trăm đóng góp cho tổng doanh số album của cả K-Pop trong năm 2021 của công ty lên tới 18,7%.
1. SM Entertainment
Có vẻ, ngôi vương vể mảng album thì không ai qua được SM. Với dàn nghệ sĩ cực chất như EXO, NCT, Red Velvet, SHINee, Super Junior, SNSD, aespa, TVXQ hay BoA. Một vài thành tích "sương sương" có thể kể đến trong năm nay gồm: Hot Sauce của NCT Dream (2,05 triệu bản), Bambi của Baekhyun (1,03 triệu bản), Don't Fight the Feeling của EXO (1,22 triệu bản), Hello Future của NCT Dream (952.900 bản), The Renaissance của Super Junior (480.200 bản), Don't Call Me của SHINee (447.500 bản) hay Empathy của D.O. (237.800 bản). Với lượng đĩa bán ra, SM đóng góp tận 35% cho tổng doanh số album của cả K-Pop trong năm 2021.