Âm Nhạc

Xem ngay để hiểu vị trí của Jessica quan trọng thế nào đối với SNSD

Chia sẻ

Sự thay đổi đội hình là giải pháp tất yếu khi Jessica rời SNSD. Tuy nhiên, sau 2 năm có lẽ SM vẫn chưa tìm được thành viên hoặc chuyên gia nào có đủ khả năng khỏa lấp đội hình 8 người của nhóm nhạc Quốc dân xứ sở Kim Chi.

Sự nghiệp đình đám của SNSD với gần 9 năm hoạt động mạnh mẽ cùng một danh sách dài khó có thể kể hết những bản hit đáng tự hào. Có lẽ vào trước thời điểm Jessica rời nhóm, chưa khi nào SM và SNSD lại nghĩ tới ngày chính những bản hit này lại trở thành gánh nặng, bài toán khó được đặt ra.

Sẽ không quá nếu cho rằng SNSD chính là girl group sở hữu số lượng hit lớn nhất của Kpop.

Sẽ không quá nếu cho rằng SNSD chính là girl group sở hữu số lượng hit lớn nhất của Kpop.

Tuy nhiên chuyện gì đến cũng đã đến, 8 cô gái còn lại vẫn phải tiếp tục cuộc hành trình với đội hình mới - đồng nghĩa những bản hit quá quen thuộc trước đây phải có một phiên bản khác hoàn toàn. Nhưng sau gần 3 năm có lẽ SM vẫn đang tỏ ra rất loay hoay trước việc làm mới thành công một bản hit cũ của SNSD. Sau mỗi màn trình diễn, vị trí của Jessica lại được fan gợi nhắc, những nốt thanh âm cao vút lại khiến khán giả không thể không nhớ về phiên bản đầu. Hãy Xem ngay những video này để hiểu vị trí của Jessica quan trọng thế nào đối với SNSD!

Gee

Phiên bản mới của Gee - ca khúc được cho là biểu tượng của cả nhóm là minh chứng rõ ràng đầu tiên về tầm quan trọng của Jessica trong đội hình SNSD. Thậm chí đã có những fan kiên quyết không xem phiên bản mới thêm lần thứ 2 bởi sự chen lấp được cho là không công bằng với vị trí giọng hát của thành viên Jessica.

Ở phần mở đầu, thay vì Jessica và Tiffany sẽ cùng tham gia vào màn giới thiệu đầy tính ngẫu hứng thì phiên bản S8 là một mình Fany hoàn thành phần đọc của Sica. Những đoạn hát tiếp theo được thay thế lần lượt bằng các thành viên Sunny, Yuri đều không phải những giọng ca chính của SNSD khiến cho phiên bản mới dường như nhạt nhòa và thiếu sức sống hoàn toàn so với Gee của những ngày đầu tiên. 

Gee (với 9 thành viên)

Gee (với 8 thành viên)

Genie

Đến với Genie, đội hình quân ngũ rõ ràng đã thiếu sức mạnh hoàn toàn với việc sắp xếp vị trí của 8 thành viên ở những giây cuối cùng. Dễ hiểu bởi khi có 8 thành viên thì không thể có một đội hình chỉ huy trọn vẹn như với đội hình cũ. Sự thế chỗ của thành viên SooYoung ngay sau vị trí hát đầu tiên của TaeYeon cũng được cho là không đúng đắn bởi giọng ca của 2 thành viên này hoàn toàn trái ngược nhau.

Genie (với 9 thành viên)

Genie (với 8 thành viên)

Run Devil Run

Thêm một ca khúc tỏ ra 'khá cố gắng' trong việc khiến fan quên đi sự có mặt của Jessica cùng phiên bản cũ. Với việc xây dựng sân khấu hư ảo, các thành viên kết hợp cùng những hình ảnh dựng trước dụng ý tạo nên một tiết mục nhuần nhuyễn từ thực tế tới ảo giác. Tuy nhiên cảm nhận của fan dành cho tiết mục được gần như làm mới hoàn toàn này chỉ với 2 chữ 'lộn xộn': “SM đừng để 8 cậu ấy cố gắng khỏa lấp vị trí người thứ 9 nữa”, “Hãy cho họ một bài mới để khỏi có những tiết mục gượng ép thế này”, “Rõ là có ý ảo giác 8 thành 9 đây mà!”.

Run Devil Run (9 thành viên)

https://www.youtube.com/watch?v=v48wg13JXc4

Run Devil Run (8 thành viên)

Hoot

SNSD tiếp tục có thêm một màn trình diễn mờ nhạt dành cho tiết mục Hoot trong sự kiện Grand Kpop Festival 2015. Dù sự nỗ lực của các cô gái nói chung và Seo Hyun nói riêng - thành viên dường như phải 'gánh' toàn bộ những phần hát của Jessica tuy nhiên cái bóng của bản hit vào năm 2010 từ 9 cô gái vàng nhà SM có lẽ khó để một phiên bản khác thay thế được. Phần chuyển khúc cuối cùng để tránh lộ đội hình bị lẻ khi chia thành 3 phần như bản gốc, SNSD đã lựa chọn cách di chuyển xuống gần với khán giả mà không sử dụng vũ đạo.

Hoot (9 thành viên)

Hoot (8 thành viên)

Mr Mr

Cũng là ca khúc cuối cùng Jessica có cơ hội quảng bá cùng 8 cô gái còn lại. Chính vì thế Mr Mr dường như đã bị 'ám buồn' một cách vô thức trong mắt người hâm mộ. Dù cho phiên bản mới có cập nhật thế nào, dù Sunny đã có những vũ đạo nóng bỏng bên vũ công nam thay Jessica ra sao,… thì ca khúc chủ đề cho mini album thứ 4 của các cô gái nhà SM vẫn không thể tạo được dư âm tốt như chính nó cách đó không lâu.

Mr Mr (9 thành viên)

Mr Mr (8 thành viên)

Có thể sự hay, dở của các màn trình diễn trên tùy với cảm nhận mỗi khán giả, nhưng với Sone, phải chăng đôi hình 9 người vẫn là đội hình được yêu mến nhất bởi nó đã nằm đâu đó trong kí ức cuộc đời mỗi con tim yêu mến những cô gái tài năng này.

>>>Xem thêm:

4 lý do để Jessica có một sự trở lại đúng như fan mong đợi!

Sau 9 năm, cuối cùng Taeyeon (SNSD) đã có một solo concert

Đây chính là ca khúc đang khiến cộng đồng fan SNSD trên toàn cầu ‘bấn loạn’!

Chia sẻ
Tin mới nhất