Âm Nhạc

Bất chấp hàng loạt khoảng trống trong concert, World Tour của BTS vẫn khiến Big Hit 'bội thu', vượt lên trên cả Big 3

Fanti
Chia sẻ

Các chàng trai BTS đã kiếm về bạc tỷ cho công ty quản lý Big Hit Entertainment nhờ vào khoản thu khổng lồ mà World Tour mang lại.

Mới đây, viện nghiên cứu Hyundai (HRI) thông báo giá trị của công ty giải trí Big Hit Entertainment đã đạt trên 2 tỷ USD. Với con số khổng lồ này, Big Hit đã vươn lên vị trí dẫn đầu, vượt xa 3 “ông lớn” Kpop cũ gồm SM, YG và JYP Entertainment.

Bất chấp hàng loạt khoảng trống trong concert, World Tour của BTS vẫn khiến Big Hit 'bội thu', vượt lên trên cả Big 3.

Cụ thể, theo công bố của viện nghiên cứu:“Giá trị doanh nghiệp của BigHit Entertainment tính đến năm 2018 ước tính là 1,28 nghìn tỷ won (1,16 tỷ USD) và 2,28 nghìn tỷ won (2,07 tỷ USD) trong hiện tại”. Trong khi đó, SM Entertainment hiện chỉ đang được định giá 1,6 nghìn tỷ won, JYP với 929,6 tỷ won và YG ở mức 580,5 tỷ won.

Big Hit Entertainment được thành lập năm 2013 với định giá ban đầu là 1 tỷ USD. Doanh thu được báo cáo của BigHit Entertainment cho năm 2018 là 214,2 tỷ won với lợi nhuận ròng là 50,2 tỷ won, gấp sáu lần tốc độ tăng trưởng của họ trong năm 2016.

Thành công của Big Hit phụ thuộc vào BTS.

Để có được thành công hiện tại, hầu hết mọi nguồn thu của công ty đều phụ thuộc vào sự phát triển của nhóm nhạc nam BTS. Được biết, chính World Tour của nhóm đã đem lại doanh thu khổng lồ giúp giá trị của Big Hit vươn lên dẫn đầu làng giải trí xứ Kim Chi.

Trong khi cũng vừa mới đây, cộng đồng fan Kpop đã cực kỳ hoang mang trước tin đồn lượng vé concert bán ra tại thị trường Âu Mỹ của Big Hit không quá cao và full khán đài giống như công ty tuyên bố. Rất nhiều khung hình trong concert đã tố cáo lượng ghế ngồi trống hoác rải rác khắp khán đài.

Một minh chứng cụ thể là trong đêm concert BTS World Tour: Speak Yourself tại SVĐ Wembley, cộng đồng mạng thắc mắc trước những khoảng trống nơi khán đài phía sau các thành viên BTS. Trong khi trên web, lượng vé bán ra công bố là 99,7%, thậm chí là 100% của con số 40.000 và 90.000 ghế trong 2 đêm nhạc.

Lượng ghế trống thông báo trong concert không đáng kể.

Bất chấp những điều kể trên, không thể phủ nhận được thành công của BTS trên thị trường quốc tế và khoản tiền doanh thu khổng lồ mà nhóm mang lại cho công ty. Và với lượng tiền đổ về như nước thế này, chỉ có thể giải thích rằng fan có mua vé, nhưng… bận việc mà không thể đến tham dự concert mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Fanti

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất