Âm Nhạc

Winner - Boygroup 'số nhọ' của YG kể từ khi debut: Liên tục comeback vào thời điểm không thuận lợi

Ngọc Trang
Chia sẻ

Có thể không giống với danh xưng "con ghẻ của YG" như nhiều người từng nói nhưng ngẫm lại suốt mấy năm hoạt động kể từ khi debut, Winner vẫn luôn chịu nhiều thiệt thòi, "tai bay vạ gió".

Chính thức ra mắt khán giả vào năm 2014, Winner là nhóm nhạc thắng cuộc từ chương trình truyền hình âm nhạc thực tế Who Is Next? do YG tổ chức và giành quyền debut. Nhóm ban đầu có đội hình gồm 5 thành viên Kang Seung Yoon, Song Min-ho, Nam Taehyun, Kim Jinwoo và Lee Seunghoon được lựa chọn dựa trên khả năng và mức độ yêu thích của người hâm mộ.

Winner - Boygroup 'số nhọ' của YG kể từ khi debut.

Mang trên mình một cái tên đẹp, Winner - Người chiến thắng, nhưng xét từ khi debut đến nay, dường như các chàng trai nhà YG lại không gặp được nhiều thuận lợi. Thậm chí, những tác động từ bên ngoài vẫn liên tục cản đường Winner trong suốt những năm qua.

Cụ thể, sau khi ra mắt, Winner chính thức trình làng khán giả album đầu tay mang tên 2014 S/S. Album được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao, được xem là một trong những sản phẩm ấn tượng nhất Kpop 2014. Không những vậy, ca khúc chủ đề Empty còn đem về cho nhóm kỷ lục đầu tiên - tân binh Kpop có khả năng giành cúp nhanh nhất, chỉ sau 5 ngày.

Empty

Thế nhưng quá trình quảng bá cho album 2014 S/S của Winner không gặp nhiều thuận lợi như mong đợi. Cùng thời điểm đó, thành viên Park Bom của 2NE1 vẫn còn dính lùm xùm liên quan đến chất cấm, chưa được giải oan. Lúc này, sự lớn mạnh đột ngột của cái tên Winner bất ngờ gây chú ý với người hâm mộ, đồng thời trở thành tâm điểm “chỉ trích lây” đối với nhiều người. Winner dẫu thành công trong lần debut này nhưng vẫn thu về không nhỏ lượng antifan.

Park Bom bị chỉ trích đúng thời điểm Winner ra mắt.

Cả nhóm vô tình chịu vạ lây.

Bẵng đi một thời gian, YG lại dốc toàn lực cho ra mắt nhóm nhạc nam thế hệ mới thứ 2 - iKON với các thành viên là Team B trong chương trình Who Is Next?. Lúc này, dù rất muốn hoạt động thường xuyên để mau chóng trở nên thân thuộc cho khán giả, Winner đành phải ngậm ngùi đứng lại để nhường “đất diễn” cho Winner lên sàn.

iKON lên sàn không lâu sau Winner.

Thời gian đó, đã có rất nhiều người hâm mộ tỏ ra bức xúc vì cách làm việc của YG, không chịu chăm chút cho “gà mới” Winner của họ. Thế nhưng câu chỉ trích ấy cũng mãi chẳng có lời hồi đáp. Tiếp đó, nhóm phải chia tay thành viên Nam Taehyun và làm quen với việc hoạt động với đội hình chỉ có 4 người.

Taehyun rời nhóm, Winner chỉ còn lại 4 người.

Đến tận 2017, Winner trở lại với hit Really Really và thành công lớn. Những tưởng không gì có thể ngăn cản bước tiến của các chàng trai lúc này thì đột nhiên, thành viên TOP của BigBang dính scandal sử dụng chất cấm.

Really Really

Đây hẳn là một vận xui “tai bay vạ gió” chẳng ai ngờ, bởi lẽ TOP vốn đang hoạt động chăm chỉ để phục vụ quân đội bỗng bị gọi ra ngoài và dính scandal. Dư luận liên tục gọi tên thành viên lớn tuổi nhất BigBang, cũng… tiện thể ném đá luôn nhóm nhạc đàn em cùng công ty của họ. Không có nhiều lựa chọn, Winner đành kết thúc sớm kế hoạch quảng bá của mình.

TOP mắc sai lầm và bị gọi ra từ quân ngũ.

Đến cuối năm, Winner quyết định trở lại lần thứ 3 với single album Our Twenty For. Nhưng lúc này, người dính scandal lại là tiền bối Kush cùng công ty. Đến đây, người hâm mộ chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm: Đúng là nhóm nhạc tài năng nhưng “số nhọ” nhất nhì YG.

Cuối năm 2018, YG tuyên bố một lần nữa cho “gà chiến” của mình trở lại trên mặt trận âm nhạc đầu 209. Tuy nhiên, vừa mới tháng 2, Seungri bị triệu tập vì dính scandal bắt nguồn từ quán bar do anh chàng từng quản lý mang tên Burning Sun. Sự việc tiếp tục kéo dài, liên đới tới nhiều cáo buộc và nhân vật khác, không biết chừng nào mới kết thúc.

Đến lượt Seungri dính scandal.

Trước tình trạng đó, có lẽ YG cũng đã cố gắng cho Winner comeback muộn hơn, nhưng đến hiện tại thì dường như không chờ nổi nữa. Nhóm tuyên bố trở lại vào ngày 15/5 với album We, ca khúc chủ đề Ah Yeah, bất chấp vụ án liên quan đến Seungri vẫn chưa có kết quả.

Dẫu những sự việc xảy ra ở YG không hề có liên quan trực tiếp đến Winner, nhưng có thể dễ dàng nhận thấy nhóm nhạc nam 4 thành viên này đã phải chịu rất nhiều thiệt thòi, ủy khuất. Là một boygroup đi lên từ chương trình âm nhạc thực tế, Winner có tài năng vũ đạo, thanh nhạc và nhan sắc không thể phủ nhận. Thế nhưng cái nhóm cần lúc này có chăng chính là một chút “may mắn”, một chút “thiên thời, địa lợi”, hoặc đơn giản là một tình trạng bình thường để comeback. Nhưng dường như điều đó vẫn rất khó khăn.

Đương nhiên, không thể trách công ty quản lý cố tình cho nhóm comeback sai thời điểm, hay những nghệ sĩ khác vô tình dính scandal để hậu bối “vạ lây”, nhưng rõ ràng Winner quá không may khi phải chịu đựng những vận xui đó. Xét cho cùng, âm nhạc của nhóm vẫn xuất sắc, nhưng chặng đường để chúng đến với khán giả lại quá gian nan.

Thôi thì lần này, dù scandal của Seungri đã kết thúc hay chưa, khán giả cũng hy vọng Winner sẽ có một màn comeback thật thành công, được nhiều khán giả đón nhận. Ít nhất, cộng đồng Inner Circles(tên gọi fandom Winner) vẫn luôn sẵn lòng chờ đợi và đón chào sự trở lại của các chàng trai tài năng!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất