Âm Nhạc

WANNA ONE có tất cả mọi thứ, họ chỉ không còn thời gian…

Thu Thảo
Chia sẻ

Gần 1 năm rưỡi hoạt động, WANNA ONE đã nắm trong tay nhiều thành tích âm nhạc. Thế nhưng khi họ chạm tay đến thành công cũng là lúc họ phải nói lời tạm biệt với khán giả.

Chỉ còn vài giờ nữa thôi, năm 2018 sẽ chính thức khép lại. Đối với cộng đồng WANNABLE, đây có lẽ là những ngày mà họ quý giá nhất bởi nhóm nhạc thần tượng của họ theo đuổi sẽ chỉ còn ít thời gian nữa để đứng cạnh nhau. Ra mắt vào năm 16/6/2017 thông qua chương trình truyền hình thực tế Produce 101, WANNA ONE đã làm nên một dấu vàng son trong lịch sử Kpop. Trong suốt 1,5 năm hoạt động, dù là một tân binh nhưng nhóm đã tạo nên cho mình vô số kỳ tích trong âm nhạc.

Thế nhưng, điều đáng tiếc là, khi họ chạm bước lên đỉnh cao vinh quang, cũng là lúc họ phải nói lời tạm biệt với người hâm mộ. Đến ngày 31/12 tới đây, cái tên WANNA ONE sẽ chỉ còn là nhóm nhạc của quá khứ, 11 thành viên sẽ chia tay để bước tiếp trên ngã rẽ của riêng mình. Cùng nhìn lại cuốn nhật ký hành trình mà WANNA ONE đã đi qua để thấy được 1 năm 6 tháng đó, họ đã đi được đến đâu.

Ngày 16/6/2017: WANNA ONE chính thức được ra mắt

Gần đến những ngày phải chia tay, người hâm mộ lại không khỏi bồi hồi khi nhắc nhớ lại cái này đầu tiên, 11 mảng ghép Produce 101 tại thành cái tên WANNA ONE. Chắc chẳng WANNABLE nào có thể quên được khoảnh khắc các thành viên ôm nhạc bật khóc, những giọt nước mắt hạnh phúc khi họ đã vượt qua biết bao sóng gió, khổ cực để được debut. Đội hình của WANNA ONE chính là: Kang Daniel, Yoon Jisung, Ha Sungwoon, Hwang Minhyun, Ong Seongwu, Kim Jaehwan, Park Jihoon, Park Woojin, Bae Jinyoung, Lee Daehwi và Lai Kuanlin.

Hành trình 11 mảng ghép tạo thành cái tên WANNA ONE.

 Chiến thắng đầu tiên với Energetic

Ngày 7/8/2017, WANNA ONE chính thức phát hành album đầu tay mang tên là 1X1=1 (To Be One) thông qua sự kiện Wanna One Premier Show-Con. Nhóm lấy câu khẩu hiệu là “All I Wanna Do! WANNA ONE!” và fandom có tên gọi chính thức là WANNABLE. Album debut của WANNA ONE ngay sau đó đã tạo nên một cơn sốt cho khán giả toàn châu Á với hơn 500 ngàn bản bán ra. Ca khúc chủ đề Energetic nhanh chóng allkill sau vài giờ lên sóng. Ca khúc cũng mang đến cho nhóm chiến thắng đầu tiên đầy ý nghĩa tại Show Champion vào ngày 16/8.

WANNA ONE nhận chiếc cup đầu tiên trong sự nghiệp với Energetic.

Xuất hiện trên các show giải trí

Nhờ sự hưởng ứng nhiệt tình của người hâm mộ, WANNA ONE trở thành “tân binh khủng long” tại thị trường Kpop. Nhóm trở thành gương mặt đắt show trên các chương trình giải trí từ Happy Together, Weekly Idol tới SNL Korea. Tại đây, người hâm mộ đã phát hiện ra WANNA ONE không chỉ có tài năng về âm nhạc mà các thành viên còn là “vựa muối” trên các show tạp kỹ. Nhờ sự tươi mới, tràn đầy năng lượng, WANNA ONE nhận được yêu thích của khán giả toàn cầu.

WANNA ONE trong chương trình Happy Together.

Tour diễn thế giới

Ngày 1/6/2018, Wanna One khởi động World Tour - One: The World đi qua 13 thành phố lớn trên khắp thế giới. Dù chỉ là một tân binh vừa chỉ ra mắt chưa đầy 1 năm nhưng WANNA ONE đã chứng minh được tầm ảnh hưởng to lớn của mình tại thị trường Châu Á. Những đêm diễn của nhóm luôn cháy vé chỉ vài phút mở bán. WANNA ONE cũng bắt đầu nhận được chú ý của khán giả tại Mỹ và châu Âu.

World Tour - One: The World - WANNA ONE.

Hợp tác với các nghệ sĩ tiền bối

Bất chấp việc chỉ vừa debut năm ngoái, số lượng những lần kết hợp của Wanna One cũng ấn tượng không kém. Album của Wanna One thường có sự đóng góp sản xuất của rất nhiều nhà sản xuất nổi tiếng trong giới nghệ sĩ như: Zico, Heize, Nell và Dynamic Duo. Được “nhào nặn” bởi các nhà tạo hit nổi tiếng như vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi các bài hát của WANNA ONE luôn cực bắt tai và có được sự ủng hộ từ khán giả.

COUPLE - SECHSKIES & Wanna One.

Phát hành album cuối cùng trước khi tan rã

Chặng đường chưa đi hết đã phải rẽ bước, âm nhạc của WANNA ONE bắt đầu với 1X1=1 (To Be One) đã phải dừng lại với 1¹¹=1 (POWER OF DESTINY). Ca khúc đầu tiên Energetic sôi động bao nhiêu thì bản ballad cuối cùng Spring Breeze lại càng đau lòng bấy nhiêu. Nhưng dù vậy, trong MV cuối cùng của mình, thay vì những giọt nước mắt, người hâm mộ lại thấy các thành viên nở nụ cười rực rỡ. Như thông điệp mà WANNA ONE đã nhắn nhủ qua 1¹¹=1 (POWER OF DESTINY) , chi tay chưa hẳn là kết thúc, âm nhạc của nhóm sẽ mãi tồn tại.

MV Spring Breeze - WANNA ONE.

Nhận Daesang đầu tiên

WANNA ONE đã trở thành cái tên thường thấy ở các lễ trao giải tại Hàn Quốc trong hơn một năm gần đây. Với những kỷ lục ấn tượng trên chặng đường âm nhạc của mình, trong hơn 1 năm rưỡi hoạt động, nhóm nhạc 11 thành viên đã thu về cho mình hàng chục giải thưởng danh giá. Khởi đầu với Tân binh của năm (Rookie Awards) Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất (Best Male Group) tại MAMA 2017. Và đặc biệt nhất là Daesang Song of the Year tại lễ trao giải MBC Plus x Genie Music Awards 2018 (MGA 2018) ngày 6/11 vừa qua. Đối với một người nghệ sĩ, việc nhận Daesang chính là nỗi khát khao lớn nhất, là chứng nhận cho sự thành công trên con đường nghệ thuật. Nếu những người khác có thể phải mất đến 10 năm để nắm trong tay danh hiệu danh giá này thì WANNA ONE làm được điều đó chỉ trong 1 năm 6 tháng.

WANNA ONE nhận Daesang đầu tiên trong sự nghiệp.

31/12/2018: …

WANNA ONE: họ đã có tất cả nhưng thứ duy nhất là họ không có là THỜI GIAN…

Chia sẻ

Bài viết

Thu Thảo

Tin mới nhất