Mới đây, OSEN (một tờ báo lớn tại Hàn Quốc) công bố thống kê nhạc số trong 181 ngày đầu năm 2018 (tính đến 5/7) tại BXH Melon. Theo kết quả thu được, YG chiến thắng ngoạn mục với tổng cộng 89 ngày chễm chệ ở vị trí top 1 (chiếm 47,8% thời gian).
Mặc dù được mệnh danh là lò đào tạo những “quái vật nhạc số” hàng đầu Kpop nhưng điều này vẫn không khỏi khiến fan bất ngờ. Bởi lẽ, kể từ đầu năm, nhiều nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng như BTS, EXO, TWICE, Wanna One, Super Junior, … liên tiếp đổ bộ với nhiều sản phẩm âm nhạc đình đám. Trong khi đó, gà nhà YG luôn bị phàn nàn là ít comeback nhưng mỗi lần trở lại đều cực kỳ chất lượng, xứng đáng với sự mong chờ của người hâm mộ.
Trong cuộc chiến “kẻ 8 lạng, người nửa cân”, hãy cùng giải mã chi tiết những nhân tố làm nên thành tích khủng đã qua, đồng thời tạo ra hi vọng đối với các fan YG ở nửa cuối năm 2018.
iKON
Từ album thứ 2 Return, ca khúc chủ đề Love Scenario của iKON đứng đầu BXH Melon trong 43 ngày (từ 25/1 đến 8/3). Nhóm tạm thời là người nắm giữ vị trí top 1 lâu nhất YG nói riêng, đồng thời đạp đổ nhiều kỷ lục nhạc số trong năm 2018.
Không chỉ có màn comeback thành công, iKON còn giữ vai trò mở đường cho loạt thành tích khủng của YG liên tiếp đổ bộ. Mặt khác, ca khúc còn đem về cho nhóm nhiều vinh quang tại các mặt trận âm nhạc lớn nhỏ trải dài suốt nửa đầu năm nay.
Love Scenario
BigBang
Mặc dù các thành viên đã bắt đầu nhập ngũ từ năm 2017 và đầu năm 2018 nhưng BigBang vẫn ngang nhiên nằm top 1 BXH nhạc số trong 19 ngày. Nguyên nhân bởi ca khúc Flower Road được các chàng trai phát hành đúng ngày thành viên thứ 4 của nhóm - Daesung lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.
Không hề được quảng bá sau khi ra mắt, Flower Road vẫn chiếm ngôi vương từ ngày 13 đến 31 tháng 3. Đáng chú ý, trong danh sách người nghe trực tuyến còn xuất hiện nhiều tên tài khoản mới, chứng minh nhóm chiến thắng không chỉ nhờ sức mạnh fandom mà còn bởi sự yêu thích, ủng hộ của công chúng.
Flower Road
Winner
Trở lại đầu tháng 4 với album EVERYD4Y, ca khúc chủ đề Everyday của Winner cũng đã kịp “bỏ túi” 6 ngày dẫn đầu BXH nhạc số (từ 4/4 đến 9/4). Mặc dù con số chưa thực sự ấn tượng so với những người anh em cùng công ty “xuất trận” trước đó nhưng dẫu sao đây cũng là một thành tích đáng ngưỡng mộ đối với nhóm nhạc nam 4 thành viên này.
Everyday
BlackPink
Mới đây, BlackPink chính thức đánh bại BTS để trở thành nhóm nhạc Kpop có lượt xem Youtube cao nhất trong 24 tiếng đầu ra mắt MV. Bên cạnh đó, bài hát Ddu-Du Ddu-Du cũng đem niềm tự hào cho 4 “nữ quái kiệt” nhà YG khi kiên trì bám trụ đầu BXH nhạc số trong vòng 21 ngày (từ ngày 15/6 tính đến thời điểm hiện tại).
Sức nóng của bản hit triệu view này dường như chưa hề thuyên giảm. Hiện tại, lượt xem của MV vẫn tăng đều đều, ca khúc chứng minh độ phủ sóng không chỉ riêng tại xứ sở Kim Chi.
Ddu-Du Ddu-Du
Seungri
Một ẩn số mới chưa được khám phá, cũng là niềm hi vọng đối với các fan YG ở nửa cuối năm 2018, đó là sự trở lại của em út BigBang - Seungri. Theo dự kiến, anh chàng sẽ ra mắt solo album The Great Seungri và bài hát chủ đề 1,2,3! đúng ngày 20/7/2018.
Không còn nghi ngờ gì nữa, người hâm mộ đang rất nóng lòng chờ đợi sự trở lại của Seungri với tư cách là nghệ sĩ solo sau nhiều năm. Được biết, sản phẩm âm nhạc do Teddy và Seungri đích thân hợp tác sản xuất, hứa hẹn làm khuynh đảo thị trường âm nhạc Hàn Quốc ngày ra mắt.
Gotta Talk To You