Âm Nhạc

Vừa trở lại, em trai ca sĩ Hồng Ngọc đã bị tố đạo nhạc?

Diệu Anh
Chia sẻ

Nam ca sĩ đã chính thức lên tiếng sau những ồn ào vừa qua.

Thành danh và ghi dấu ấn của mình tại sân khấu hải ngoại, sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật tại xứ người, mới đây nam ca sĩ Khang Việt - em trai ca sĩ Hồng Ngọc đã chính thức trở về Việt Nam nhằm quảng bá hoạt động nghệ thuật và tour lưu diễn của mình. Không cho phép bản thân nghỉ ngơi và giậm chân tại chỗ, những ngày vừa qua, giọng ca Anh chẳng sao mà đã gấp rút gặp gỡ tiến hành thu âm ca khúc mới - Đôi lứa đôi nơi.

Khang Việt - em trai ca sĩ Hồng Ngọc vừa phát hành sản phẩm Đôi lứa đôi nơi.

Tuy nhiên, trước khi phát hành MV, bản audio được nam ca sĩ đăng lên các trang mạng xã hội, kênh Youtube đã vấp phải những luồng ý kiến trái chiều từ khán giả. Theo đó, nhiều người nhận định rằng Đôi lứa đôi nơi có phần nhạc hoàn toàn trùng khớp với Ai ru xing hou của Lãnh Mạc và Dương Tiểu Mạn thể hiện. Đây là ca khúc nhạc Hoa được bộ đôi ca sĩ này thể hiện rất thành công trước đó. Chính vì thế, nghi án đạo nhạc được cộng đồng mạng ngày một thổi phồng khiến ê kíp của Khang Việt gặp không ít rắc rối.

Để sự việc không bị đẩy đi quá xa, mới đây giọng ca Anh chẳng sao mà và nữ ca sĩ Saka Trương Tuyền đã chính thức lên tiếng. Theo đó, Khang Việt cho biết ngay từ đầu họ chỉ nghe demo của nhạc sĩ gửi và cảm thấy có sức hút, phù hợp với chất giọng của cả hai. Tuy nhiên, sau khi thu âm và tung bản audio lên Youtube, hai nghệ sĩ mới phát hiện phần nhạc bị trùng với một ca khúc nhạc Hoa.

Khang Việt và nữ ca sĩ Saka Trương Tuyền đã lên tiếng sau những tranh cãi lùm xùm trên mạng.

Ca khúc Đôi lứa đôi nơi

Chính vì thế, cả hai đã tiến hành làm việc với nhạc sĩ Nguyên Chấn Phong và nhận được lời giải thích rằng đây hoàn toàn là phần nhạc của ca khúc Ai ru xing hou nhưng được viết lời Việt. Tuy nhiên, phía nam nhạc sĩ đã mua bản quyền khai thác và nhận được sự đồng ý của bên nắm giữ tác quyền. Chính vì thế, đây không phải hành động đạo nhạc như một số khán giả nhận định.

“Từ trước đến nay tôi là người làm việc rất rõ ràng không muốn dính đến bất cứ một scandal nào để ảnh hưởng tới hình ảnh của mình. Lần hợp tác này với Saka Trương Tuyền cũng từ điểm chung đó của cả hai anh em nên chúng tôi muốn tạo ra một sản phẩm đầy tâm huyết. Cả hai càng an tâm hơn khi nhạc sĩ Nguyên Chấn Phong là người có tâm với ca khúc của mình, tôn trọng tác giả và hy vọng khán giả sẽ ủng hộ ê kíp, xóa tan mọi nghi vấn”, Khang Việt chia sẻ.

Bên cạnh đó, nam ca sĩ còn bật mí lý do hợp tác với Saka Trương Tuyền mà không phải bất kì nghệ sĩ nữ nào là vì anh cảm mến chất giọng của cô. Và không riêng dự án này, nhiều dự án sắp tới, anh cũng sẽ kết hợp với giọng ca Yêu đơn phương.

Khi được đề cập đến câu chuyện dùng scandal để nổi tiếng, Khang Việt thẳng thắn cho biết: “Tôi chưa bao giờ từng bị dính vụ đạo nhạc như thế này. Tôi xin khẳng định luôn là cách làm việc của tôi từ xưa nay chưa bao giờ mượn scandal để đánh bóng tên tuổi. Riêng về bài hát này, chúng tôi đã đăng ký trên cục tác quyền xin viết lại phiên bản lời Việt. Tôi và Saka Trương Tuyền không hề nói đây là sáng tác của nhạc sĩ Việt Nam mà là nhạc Hoa lời Việt được viết bởi nhạc sĩ Nguyên Chấn Phong”.

Tuy nhiên song song với những luồng dư luận cho rằng ca khúc đạo nhạc thì có không ít khán giả khen ngợi về chất giọng của bộ đôi nghệ sĩ cũng như lời bài hát ý nghĩa, giàu cảm xúc.

Dự kiến MV sẽ được phát hành để gửi tới khán giả nhân dịp lễ tình nhân 14/2 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Diệu Anh

tag-icon
Tin mới nhất