Âm Nhạc

Vừa comeback, Wanna One đã dính nghi án 'nhái' vũ đạo ca khúc trùng tên với BTS

Theo AllKpop
Chia sẻ

Một đoạn vũ đạo "Beautiful" của Wanna One đang vướng vào nghi án đạo nhái vũ đạo ca khúc trùng tên với BTS.

Hôm qua (13/11), các chàng trai Wanna One đã chính thức trở lại cùng át chủ bài Beautiful. Với giai điệu bắt tai, MV được đầu tư công phu và mang nhiều ý nghĩa đẹp, Beautiful nhanh chóng nối gót các ca khúc trước đó của Wanna One công phá các BXH.

MV Beautiful

Nhóm cũng có sân khấu trở lại đầu tiên trên Mnet M2 và mang đến cho fan màn vũ đạo cực đẹp mắt. Tuy nhiên, ngay sau đó, nhiều fan đã phát hiện một đoạn vũ đạo của Beautiful có điểm “na ná” với vũ đạo từ một ca khúc vào năm 2014 của BTS. Ca khúc này được sáng tác bởi 4 thành viên J-Hope, Jungkook, Jimin và V và trùng hợp thay, tên của bài hát này cũng là Beautiful.

So sánh vũ đạo của 2 ca khúc:

Beautiful của Wanna One…

Beautiful của BTS đều có vũ đạo như đang khiêu vũ.

Sân khấu Beautiful của Wanna One (chú ý từ 1:23)

Vũ đạo Beautiful của BTS (chú ý từ 1:05)

Người biên đạo Beautiful của Wanna One là Choi Young Joon, đồng thời cũng là biên đạo của ca khúc Open Up trong Produce 101 mùa 2. Đáp lại cáo buộc trên, đại diện phía YMC cho hay: “Vũ đạo của Wanna One được lấy ý tưởng từ điệu nhảy trong câu chuyện Người đẹp và quái vật. Chúng tôi không biết gì về ca khúc kia và cũng chưa từng nghe về nó bao giờ”.

YMC phủ nhận cáo buộc Beautiful “đạo nhái” BTS.

Bên cạnh đó, đạo diễn MV Beautiful mới đây đã gửi lời xin lỗi trước làn sóng phẫn nộ từ phía các fan của Wanna One vì thời lượng lên sóng hạn chế của các thành viên. Theo đó, các fan cho rằng MV đã quá tập trung vào hai nhân vật trung tâm là Kang Daniel và Ong SeungWoo mà chỉ lướt qua các thành viên còn lại.

Kang Daniel đóng vai người em bị lạc.

Ong SeungWoo đóng vai người anh.

Cả hai là nhân vật chính nên thời lượng lên hình khá nhiều so với các thành viên còn lại.

Trong MV, Kang Daniel và Ong SeungWoo đóng vai hai anh em thất lạc. Thành viên Park Ji Hoon cũng có thời lượng lên sóng đáng kể còn 8 thành viên còn lại hầu như chỉ là “diễn viên quần chúng”.

Ngoại trừ Park Jihoon, các thành viên còn lại hầu như chỉ xuất hiện mờ nhạt.

Sau khi MV được phát hành, rất đông các fan đã để lại bình luận chỉ trích trên tài khoản MXH cá nhân của vị đạo diễn này đến nỗi anh phải lên tiếng xin lỗi và sau đó cài tài khoản về chế độ riêng tư: “Xin lỗi các bạn. Tôi đã rất cố gắng nhưng vì còn nhiều thiếu sót nên tôi không thể lo chu toàn cho các thành viên khác được. Tuy nhiên, tôi đã rất cảm động khi nhìn thấy họ làm việc hết sức mình dù thời lượng xuất hiện của họ rất ít. Nếu có lần sau, tôi sẽ cố để các thành viên thể hiện được hết sức quyến rũ và nỗ lực của mình”.

Tuy nhiên, việc để tất cả các thành viên cùng xuất hiện với thời lượng ngang bằng nhau trong một MV drama ngắn thực tế là điều bất khả thi. Điểm qua một vài MV có cốt truyện như Wolf, Growl (EXO), All Day (ZE:A) thì có thể thấy, dù có cố đến mấy, đạo diễn cũng không thể cho tất cả các thành viên được lên hình bình đẳng.

Cả Wolf…

Growl đều chỉ tập trung được vào 3 nhân vật trung tâm là Kai, Luhan và Kris.

All Day của ZE: A cũng không phải là ngoại lệ, ngoại trừ một số nhân vật chính, các thành viên khác chủ yếu chỉ xuất hiện “qua loa” vì nhóm quá đông.

Chia sẻ

Theo

AllKpop

Tin mới nhất